Tắm rửa thường xuyên có thật sự tốt! Vì sao chỉ cần tắm rửa 3 bộ phận cơ thể?

Một số người cho rằng tắm vòi sen vào buổi sáng là cách để làm mới và bắt đầu ngày mới, trong khi những người khác xem vòi hoa sen vào ban đêm như một cách để thư giãn và xả hơi. Tuy nhiên, các nhà khoa học không đồng ý với cách làm này. Trên thực tế, bác sĩ da liễu Sandy Skotnicki, MD . khuyến cáo nên hạn chế tắm rửa thường xuyên và chỉ cần rửa 3 bộ phận cơ thể.

Tắm nhiều có thể không phải là một ý kiến ​​hay

tam-1-1644217806.jpg
Ảnh:© shutterstock.com

Tắm vòi hoa sen quá thường xuyên có thể gây hại cho da nhiều hơn là có lợi. Ví dụ, tắm thường xuyên có thể làm khô da của bạn, đặc biệt là nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa hoặc xà phòng. Hơn nữa, bạn có thể làm cạn kiệt các loại dầu, lipid và vi khuẩn quan trọng giúp da chống lại chứng viêm, duy trì kết cấu mịn màng và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Bạn nên tắm bao lâu một lần

tam-2-1644217825.jpg
Ảnh:© shutterstock.com

Theo  Tiến sĩ Chris , bác sĩ thường trú của ITV This Morning, việc tắm vòi hoa sen mỗi ngày không tốt cho bạn vì nó rửa sạch vi khuẩn sống có lợi trên da. Hơn nữa, tắm vòi hoa sen hàng ngày không chỉ không tốt cho da mà còn cho tóc cùa chúng ta. Tiến sĩ Angela Lamb tin rằng gội đầu quá nhiều có thể khiến tóc bạn bị khô và xỉn màu. Do đó, nhiều bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm cách ngày, hoặc 2 đến 3 lần mỗi tuần, và Tiến sĩ Niket Sonpal MD  cho biết gội đầu cách ngày hoặc ít hơn là lý tưởng.

1. Bạn nên ưu tiên những phần nách

tam-3-1644217858.jpg
Ảnh minh họa

Rửa cơ thể từ đầu đến chân bằng xà phòng và nước có thể gây ra các vấn đề về da. Tuy nhiên, điều tối quan trọng là phải giữ vệ sinh kỹ lưỡng cho vùng da dưới cánh tay. Tiến sĩ Sandy Skotnicki khuyến nghị thói quen tắm 3 bước bao gồm rửa phần nách thay vì tắm hàng ngày để tránh các vấn đề như chàm.

2. Bạn nên ưu tiên phần háng

tam-4-1644217858.jpg
Ảnh minh họa

Một lỗi khác của việc làm sạch toàn bộ cơ thể hàng ngày có thể là các vấn đề do tắm bằng nước có chứa muối và hóa chất như clo, florua và thuốc trừ sâu. Do đó, chỉ cần vệ sinh vùng bẹn và 2 bộ phận khác trên cơ thể là đủ.Vì dễ xuất hiện hạch, như ở nách, dễ bị lông mọc ngược và nấm phát triển. Để tránh viêm nhiễm, bạn cần rửa sạch bộ phận cơ thể vùng kín này hàng ngày.

3. Bạn nên ưu tiên bàn chân

tam-5-1644217858.jpg
Ảnh minh họa

Rửa chân là một phần quan trọng của thói quen tắm 3 bước theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu, vì chân của bạn tích tụ bụi bẩn nếu bạn đi chân trần và tích tụ độ ẩm sinh vi khuẩn nếu bạn đi tất hoặc giày.

Phương Đặng (dịch)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tam-rua-thuong-xuyen-that-su-co-tot-tai-sao-ban-chi-can-tam-rua-3-bo-phan-co-the-a5348.html