Chúng ta đã bỏ quên thời gian bên cạnh ba mẹ?

Ngày bé quẩn quanh bên ba mẹ, ăn rồi lại học, học rồi lại chơi, chẳng biết đời cơ cực thế nào. Mỗi ngày chỉ cần được ở bên ba mẹ đã đủ hạnh phúc.

ba-me1-1642744779.jpg
Một cách để làm cho cha mẹ bạn hạnh phúc là bản thân bạn phải tự cảm thấy thật sự hạnh phúc, cho dù đó là vì người yêu tuyệt vời của bạn, sự nghiệp thành công hay bất cứ điều gì khác. Mong muốn của họ không có gì hơn là thấy bạn thật sự vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống.

Lớn lên, mải miết chạy theo công danh chỉ vì muốn kiếm được nhiều tiền, nghĩ rằng có tiền sẽ mua cái này, mua cái kia báo hiếu cho ba mẹ. Tưởng tượng trăm ngàn lần cảnh họ vui vì điều ấy. Tự nhiên cũng thấy hạnh phúc.

Nhưng mà có bao giờ bạn tự hỏi, ba mẹ có thật sự cần những thứ vật chất ấy khi thời gian gặp con ngày càng ít đi?

Từ bao giờ những cuộc gọi điện dần thưa thớt, từ bao giờ những giây phút nhìn mặt nhau trở nên ngắn ngủi?

Ba mẹ muốn gọi cho con nhưng lại luôn phân vân, cứ sợ con mình bận, chẳng dám làm phiền.

“Alo, con đang làm gì vậy? Đã ăn cơm chưa?

Mẹ ơi, con đang bận, có gì nói sau nha mẹ…”

Chúng ta dại lắm. Chúng ta có thể bỏ thời gian cả ngày lẫn đêm cho những chuyến đi chơi, những buổi hẹn hò, có thể dành cả giờ để tâm sự cùng nhau, an ủi người khác nhưng lại chẳng dành nổi vài phút trò chuyện cùng ba mẹ, hỏi han ngày hôm nay của họ thế nào, cơ thể có khỏe không, có ngủ ngon giấc không.

Cảm xúc của mình thì cứ mải miết dành phần nhiều vì người khác, cố gắng làm họ vui, làm họ hài lòng nhưng lại chưa từng ngoảnh lại phía sau và nhìn thấy nỗi buồn trong mắt ba mẹ.

Tiền nhiều thì ai chẳng muốn nhưng tiền nhiều để làm gì khi ba mẹ không còn? Thời gian của chúng ta còn dài, còn thời gian của ba mẹ thì chẳng còn lại bao nhiêu.

Chắc chắn ba mẹ nào cũng muốn con mình thành công nên thường cố gắng che giấu nỗi cô đơn trong lòng. Ở tuổi xế chiều, điều họ cần, có lẽ là con cái được hạnh phúc, được khỏe mạnh. Họ muốn được trò chuyện, ở bên con cái của mình nhiều hơn thôi.

Nếu có thời gian, hãy ở cạnh ba mẹ nhiều hơn.

Phương Đặng (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/chung-ta-da-bo-quen-thoi-gian-ben-canh-ba-me-a5332.html