10 thói quen nhỏ thường gặp có thể làm tổn thương mối quan hệ của bạn

Nhiều người vẫn nghĩ rằng mối quan hệ được hiểu là sự tác động qua lại giữa hai hoặc nhiều đối tượng trong một vấn đề nào đó với nhau.. Một cuộc khảo sát cho thấy rằng hầu hết mọi người đều nghĩ rằng những người bạn tâm giao luôn tồn tại. Tuy nhiên, để đạt được tình yêu lâu dài thường không dễ dàng, ngay cả khi chúng ta gặp đúng người.

1. Bạn luôn so sánh bạn đời của mình với những người khác.

thoi-quen1-1642484883.jpg

Ảnh minh họa

Có một số lý do khiến việc so sánh bạn đời với người yêu cũ có thể gây hại cho mối quan hệ của bạn. Trước hết, điều đó đặt ra những kỳ vọng không thực tế cho bạn đời của bạn. Hơn nữa, nó chắc chắn sẽ làm cho người ấy của bạn cảm thấy vô giá trị.

Cố gắng tập trung vào những phẩm chất hấp dẫn của bạn đời thay vì những khuyết điểm, mà nói một cách khiêm tốn, tất cả chúng ta đều có. Và hãy luôn nhớ rằng đây là một lý do nghiêm trọng khiến bạn và người yêu cũ không còn ở bên nhau nữa.

2. Bạn làm mọi thứ cùng nhau.

thoi-quen2-1642484908.jpg

Ảnh:©  Angelika Warmuth / DPA / East News , ©  MEGA / Mega Agency / East News

Mặc dù thực hiện các hoạt động khác nhau cùng nhau khiến một cặp đôi gần gũi hơn, nhưng tất cả đều là sự cân bằng. Trên thực tế, các chuyên gia khuyên các cặp vợ chồng nên dành thời gian cho bản thân để theo đuổi sở thích của riêng mình hoặc chỉ cần dành thời gian thư giãn. Dành thời gian cho riêng mình thực sự có thể giúp giữ cho mối quan hệ luôn tươi mới và bớt căng thẳng hơn.

3. Bạn thể hiện sự ghen tuông “yêu thương”.

thoi-quen3-1642485013.jpeg
Ảnh:©  Vicky Cristina Barcelona / Mediapro

Ghen tuông luôn có tác dụng không tốt đối với một mối quan hệ. Chúng ta đều nghĩ rằng điều đó xuất phát từ tình yêu dành cho người ấy của mình, bằng cách nào đó biện minh cho điều đó, là không đúng. Ghen tuông không chỉ khiến đối phương nghĩ rằng bạn không tin tưởng và muốn kiểm soát họ mà còn khiến bạn đau khổ. Bạn có thể sẽ luôn cảm thấy bất an và bị cô lập.

Các bác sĩ chuyên khoa tâm lý khuyên bạn nên cố gắng thừa nhận cảm xúc ghen tuông của mình, ngay cả khi điều đó có thể khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, có thể hiểu lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy chắc chắn sẽ giúp vượt qua nó và giữ cho mối quan hệ của bạn hạnh phúc hơn.

4. Bạn cố gắng trở nên hoàn hảo.

thoi-quen4-1642485031.jpg
Ảnh minh họa

Bạn không cần phải trở nên hoàn hảo để có một mối quan hệ hạnh phúc và an toàn. Tập trung quá nhiều vào việc cố gắng để luôn giữ được vóc dáng và vẻ ngoài hoàn hảo sẽ không giúp ích được gì cho bất kỳ ai. Thay vào đó, hãy tập trung vào bản thân và sự thoải mái để bạn có thể trở thành một phiên bản an toàn hơn của chính mình.

5. Bạn không cảm thấy tự tin.

thoi-quen5-1642485056.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Khi không tự tin vào bản thân, chúng ta luôn chờ đợi sự chấp thuận của người bạn đời. Nhưng điều này thực sự không tốt cho mối quan hệ của bạn. Trên thực tế, cảm thấy hài lòng về con người của bạn và vẻ ngoài của bạn là rất tốt cho mối quan hệ. Các nhà tâm lý học nói rằng sự tự tin là một phẩm chất hấp dẫn sẽ khiến đối phương muốn gần bạn hơn.

6. Bạn thỏa hiệp quá mức.

thoi-quen6-1642485078.jpg
Ảnh minh họa

Các cặp vợ chồng không tránh xa bất đồng là điều tốt cho sức khỏe . Thay vì thỏa hiệp để tránh xung đột, bạn nên cảm thấy an toàn khi bày tỏ những điều khiến mình bận tâm mà không sợ bị trả thù. Trong các mối quan hệ bền chặt, các cặp vợ chồng nên học cách giải quyết xung đột mà không đòi hỏi phải đúng và tôn trọng lẫn nhau.

7. Bạn dành tất cả thời gian trước khi đi ngủ để xem TV.

thoi-quen7-1642485149.jpg
Ảnh:©  shutterstock.com

Theo nghiên cứu cho thấy , thậm chí thêm một giờ trước TV cũng có thể gây hại rất nhiều đến sự thân mật giữa các cặp vợ chồng. Nó khiến ít thời gian hơn để ngủ và thư giãn và cắt giảm thời gian mà các cặp đôi có thể dành cho những việc riêng tư hơn.

8. Bạn cố gắng giải quyết các vấn đề của bạn đời.

thoi-quen8-1642485167.jpg
Ảnh minh họa

Ngay cả khi bạn biết cách giải quyết vấn đề cho người bạn đời của mình, đó có thể không phải là điều họ cần vào lúc này. Như các nhà tâm lý học nói , cả sự hỗ trợ tinh thần và sự giúp đỡ thiết thực đều rất quan trọng. Vì vậy, bạn đời của bạn có thể chỉ cần bạn lắng nghe họ nếu họ đang buồn vì điều gì đó, chứ không cần bạn đưa ra giải pháp.

9. Bạn không có một bữa ăn cùng nhau.

thoi-quen9-1642485190.jpg
Ảnh:©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com

Theo nghiên cứu cho thấy , những cặp đôi ăn cùng nhau sẽ hạnh phúc hơn nhiều trong mối quan hệ của họ. Hơn nữa, những cặp vợ chồng như vậy quay ra thưởng thức bữa ăn của họ nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn hạnh phúc cả với bạn đời và bữa tối của mình, hãy ăn cùng nhau càng nhiều càng tốt!

10. Bạn chờ đợi bạn đời của bạn thể hiện tình cảm.

thoi-quen10-1642485209.jpg
Ảnh minh họa

Nếu bạn muốn giữ cho mối quan hệ của mình hạnh phúc và lành mạnh, bạn nên có khả năng bày tỏ tình yêu của mình. Và thể hiện tình cảm là cách làm đơn giản nhất. Các chuyên gia cho rằng chúng ta nên giữ sự kết nối với phần bản thân muốn được khi tiếp xúc cơ thể và sẵn sàng cho và nhận tình cảm.

Bạn nghĩ những hành vi nào có thể hủy hoại một mối quan hệ?

Phương Đặng (dịch)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/10-thoi-quen-nho-thuong-gap-co-the-lam-ton-thuong-moi-quan-he-cua-ban-a5322.html