Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Bổ thận Tráng dương HEADMAN và Bổ thận EVA'S DREAM có chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhận được báo cáo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia về kết quả kiểm nghiệm mẫu giám sát phát hiện 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Bổ thận Tráng dương HEADMAN và Bổ thận EVA'S DREAM có chứa chất cấm (thuộc nhóm ức chế PDE5 – thuốc điều trị rối loạn cương dương).

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN (Lô SX: 26062019; Ngày SX: 26062019; Hạn SD: 26062022) mẫu thử được lấy tại quầy thuốc bệnh viện - thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Sản phẩm có quy cách đóng gói: 400mgx4viên/hộp, số: 21949/2015/ATTP-XNCB.

Cảnh báo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm

Mặt trước của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận Tráng dương HEADMAN. (Nguồn ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Sản phẩm Bổ thận Tráng dương HEADMAN do Công ty TNHH SX và TM Đại Phúc Nhân (Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên) sản xuất, Công ty TNHH dược phẩm Dược Vương (Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên) chịu trách nhiệm phân phối. Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã phát hiện chất cấm Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadalafil (LOD:0,4mg/kg) trong sản phẩm này.

Bên cạnh đó Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia còn phát hiện chất Sildenafil, Sildenafil N-oxide; Tadalafil (LOD: 0,4mg/kg) trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận EVA’S DREAM (ký hiệu ghi trên nhãn với số lô và ngày sản xuất, hạn sử dụng như sau: 213; 30062019; 30062022), quy cách đóng gói: 2 viên/gói. Mẫu thử này được lấy tại Công ty cổ phần dược VP - Quầy thuốc Trung tâm - khu phố 1, thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Cảnh báo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm

 

Mặt trước của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận EVA’S DREAM. (Nguồn ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Được biết, 2 sản phẩm trên do Công ty TNHH và TM Đại Phúc Nhân (Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên) sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo: để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng 02 sản phẩm nêu trên. 

Đồng thời Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh khi phát hiện các sản phẩm nêu trên đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ghi chép của Tạp chí Đông Y cho thấy, Tadalafil và Sildenafil là dược chất cấm dùng trong điều trị rối loạn cương dương (thuộc nhóm thuốc kích dục) chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng.

Đối với Sildenafil một hoạt chất của Viagra nếu sử dụng tùy tiện hoạt chất này rất dễ gây ra các phản ứng. Mức độ nhẹ có thể chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim còn nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan, cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm trùng dương vật - báo Kiến thức thông tin.

Theo Lan Anh/Tieudung

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/cuc-an-toan-thuc-pham-canh-bao-san-pham-bo-than-trang-duong-headman-va-bo-than-evas-dream-co-chua-chat-cam-a5221.html