Khi tạo kiểu tóc cần tránh những điều sau để giúp tóc chắc khỏe.

Việc tạo các kiểu tóc sao cho hợp với xu hướng hiện nay là điều mà các chị em phụ nữ luôn cảm thấy hứng thú và thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình tạo kiểu cần chú trọng những điều sau, nếu bạn không muốn tóc trông ngày càng trở nên yếu đi.

1. Hạn chế chải ngược tóc

chai-toc-nguoc-1638087042.jpg

Chải tóc ngược khiến tóc dễ dàng gãy rụng. Nguồn: Internet

Mặc dù việc làm này có thể giúp bạn tạo ra rất nhiều các hiệu ứng như làm bồng bềnh ở phần đuôi tóc. Nhưng trên thực tế thói quen này làm giảm dần đi sức khỏe của tóc. Bởi việc vuốt hoặc chải ngược có thể khiến lớp biểu bì của tóc bị gãy. Những ai đang sở hữu mái tóc mỏng nên tuyệt đối tránh điều này.

2. Không chải tóc liên tục

Chị em phụ nữ thường có tói quen sau mỗi lần đi vệ sinh thường chải lại tóc để đảm bảo độ vào nếp của chân tóc. Nhưng theo các chuyên gia cho biết, hàng ngày, bạn nên chải tóc để đảm bảo lượng dầu tự nhiên được phủ đều từ chân đến ngọn tóc, loại bỏ xơ rối hoặc tạo kiểu tóc theo ý thích của mình. Ngoài ra, chúng ta rụng trung bình 100 sợi tóc mỗi ngày, vì vậy chải tóc là một cách tốt để loại bỏ những sợi tóc rụng. Chải tóc cũng mang lại mái tóc sáng bóng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, chải tóc quá nhiều sẽ kích hoạt ma sát quá mức dẫn đến hiện tượng tóc gãy rụng.

Để việc chải tóc được an toàn hiệu quả và vẫn giữ được độ chắc khỏe của tóc, trước hết các nàng cần cúi đầu và dần dần chải nhẹ nhàng từ gáy lên qua hai bên đỉnh tóc, từ từ vuốt về phía trước đầu. Sau đó, đứng thẳng và lặp lại toàn bộ quá trình là tốt nhất. Nhưng, nếu bạn là người có mái tóc dài, lưu ý hãy chải phần đuôi trước tiên. Các kỹ thuật này có thể khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang chải tóc ướt hay tóc khô.

3. Phản ứng quá muộn với các giải pháp chăm sóc tóc

Quan tâm đến bản thân có nghĩa là luôn chú trọng đến tình trạng tóc, da hoặc tinh thần của chúng ta. Tự chăm sóc bản thân ở mọi khía cạnh bắt đầu bằng sự tự nhận thức và chủ động. Chăm sóc tóc quá muộn khi tóc đã bị hư tổn hoặc gặp sự cố sẽ chỉ làm suy giảm độ chắc khỏe của tóc.

Chủ động và hướng tới mục tiêu về tóc mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn. Do đó, bạn có thể ngăn ngừa bất kỳ hư tổn nào xảy ra với tóc và giúp bạn tỏa sáng mỗi ngày.

4. Không dùng gôm xịt tóc

oip-2021-11-28t151009950-1638087087.jfif

Gôm xịt tóc giúp tóc giữ nếp hiệu quả. Ảnh: T.L

Nhiều người cho rằng, việc sử dụng gôm xịt tóc sẽ khiến tóc của bạn trông dễ dàng bết dính, hơn hết chúng còn ảnh hưởng đến độ sơ rối của tóc. Tuy nhiên, thực tế gôm xịt tóc có thể hỗ trợ tạo kiểu tóc, giữ cho tóc không bị xoăn và tăng thêm độ bồng bềnh. Thay vì né tránh, hãy đầu tư vào các nhãn hiệu gôm xịt tóc đáng tin cậy và sử dụng chúng đúng cách để đạt được nhiều lợi ích.

5. Sử dụng quá nhiều máy sấy tóc

Sử dụng máy tạo kiểu tóc đã được làm nóng để làm xoăn hoặc làm phẳng tóc khi còn ướt sẽ khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng theo thời gian. Sau khi gội đầu, hãy đảm bảo tóc khô trước khi sử dụng bất kỳ dụng cụ tạo kiểu tóc nào đã được làm nóng. Việc để tóc chịu tác động của điều kiện nóng và lạnh đồng thời làm cho các sợi tóc yếu và dễ bị hư tổn.

Bên cạnh đó, khi bạn để tóc tiếp xúc quá nhiều với máy sấy, chúng sẽ tạo nhiều lỗ nhỏ trên lớp bảo vệ, có thể dẫn đến tình trạng gãy rụng. Máy sấy tóc càng ở nhiệt độ cao, chúng càng khiến tóc bạn trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, ngoài việc sử dụng cụ phù hợp, bạn cần chú ý đến nhiệt độ khi sử dụng.

Nhìn chung, nghiên cứu loại tóc của bạn để thiết lập thói quen chăm sóc tốt nhất và các sản phẩm phù hợp sẽ làm nên điều kỳ diệu cho vẻ ngoài mái tóc. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tránh những cách làm trên để hành trình chăm sóc tóc có một khởi đầu tuyệt vời.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/khi-tao-kieu-toc-can-tranh-nhung-dieu-sau-de-giup-toc-chac-khoe-a5075.html