Top 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới

Sau đây là những quốc gia góp phần tạo nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng thế giới.

1. Italy

italy-1638085369.jfif

Nguồn: Internet

Nổi tiếng là quốc gia có “gout” thời trang bậc nhất thế giới, Italy còn nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực đậm chất truyền thống. Với những món ăn nổi tiếng khắp thế giới như: Pizza, spaghetti, gelato, tiramisu, cappuccino... là những cái tên "kinh điển" trong làng ẩm thực. Có nhiều du khách nhận xét rằng, đây không chỉ là món ăn đặc sản ở Italy mà còn là món ăn của mọi nhà.

2. Trung Quốc

vit-quat-1638085369.jfif

Nguồn: Internet

Đứng thứ hai trên thế giới về ẩm thực phải kể đến Trung Quốc, đây cũng được xem là quốc gia đứng thứ 2 thế giới sau Mỹ về tốc độ phát triển kinh tế. Khi đến với đất nước Trung Hoa, người ta dễ dàng ngất ngây trước những món ăn có lịch sử lâu đời như: vịt quay Bắc Kinh, lẩu cay Tứ Xuyên, thịt lợn chua ngọt, thịt kho Đông Pha, tiểu long bao..."Người Trung Quốc không chỉ nấu và bán bất kỳ thứ gì, họ còn khiến nó trở nên có hương vị tuyệt vời. Đây là nơi mà chúng ta có thể bị sốc vì các món ăn chục lần mỗi ngày", CNN viết.

3. Pháp

banh-bi-baguette-phap-1638085369.jpg

Nguồn: Internet

Không chỉ là quốc gia nổi tiếng về nên văn học phong phú và đa dạng, Pháp còn ẩn sau trong mình những món ăn đẳng cấp nhất thế giới để du khách có thể dễ dàng tận hưởng: từ bánh bì baguette, bánh sừng bò, macaron... cho đến gan ngỗng, sườn cừu nướng. Có thể nói, nếu không được nêu tên, người ta chẳng thế biết những món ăn nổi tiếng này lại bắt nguồn từ nước Pháp.

4. Tây Ban Nha

tapas-hay-churros-1638085368.jfif

Nguồn: Internet

Nhiều thực khách nói rằng, họ bất giác nuốt nước miếng khi nhắc đến ẩm thực Tây Ban Nha . Ở xứ sở bò tót, ẩm thực được ví như một sự tận hưởng khoái lạc kéo dài miên man, và bất kỳ ai cũng hứng thú tham gia. Paella, jamon iberico, tapas hay churros, phiên bản bột chiên ngon nhất thế giới, là những món ăn bạn nhất định phải thử.

5. Nhật Bản

sushi-1638085447.jfif

Nguồn: Internet

Đây được xem là cái nôi sản sinh ra những món sushi, ramen thơm ngon béo ngậy. Khi đến với Nhật Bản, chắc hẳn mọi người sẽ bị say đắm trước cảnh vật thiên nhiên và những món ăn độc đáo tại nơi đây. Mọi thứ luôn được trình bày một cách cầu kỳ, bắt mắt và điều đó khiến do du khách khi sử dụng chúng cũng mang đến nhiều thú vị.

6. Ấn Độ

ca-ri-an-do-1638085369.jpg

Nguồn: Internet

Ấn Độ là cha đẻ của những món cà ri trứ danh, vì đa phần những gia vị tại đất nước này được chủ yếu là để chế biến cà ri. Chúng nhiều đến mức thịt, rau, cá dường như chỉ là những món ăn thừa, những gia vị sử dụng nấu nướng mới là tiêu biểu. Tại đây, không có quy tắc nào cho việc sử dụng gia vị. Người ta có thể bỏ bao nhiêu tùy thích, miễn là nó tạo ra hương vị cho một món ăn ngon. Hãy chắc chắn bạn đã ăn Dal (đậu lăng luộc), dosa (bánh kếp với đủ mọi gia vị - ảnh), masala chai (trà được pha cùng sữa, các loại thảo mộc)... khi đến nơi này

7. Hy lạp

hy-lap-1638085369.jfif

Nguồn: Internet

Du lịch và ăn uống là hai thứ được du khách đánh giá cao khi đến Hy Lạp . Một trong những thứ bạn nhất định phải thử chính là ô liu - món quà được gửi đến từ các vị thần. Dầu ô liu được nhỏ lên thức ăn, tẩm trên bánh mì, mang lại một mùi vị đặc trưng, quyến rũ mà không có bất kỳ loại dầu nào có thể sánh được. Bên cạnh đó, Hy Lạp còn nổi tiếng thế giới với phong cách ẩm thực Địa Trung Hải - mô hình ăn uống lành mạnh hàng đầu thế giới. Người dân chủ yếu dùng thực vật gồm rau, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt, quả hạch và dầu ô liu nguyên chất. Họ hiếm khi sử dụng đường tinh luyện, bột mì. Các chất béo khác như bơ cũng ít được tiêu thụ, thịt đỏ cũng vậy. Bên cạnh đó, Hy Lạp còn nổi tiếng về quá trình sản xuất những món ăn từ phô mai. Có thể bạn đã từng nghe nói phô mai được sản xuất từ sữa tươi, nhưng tại đất nước có nền văn minh cổ đại như Hy Lạp, phô mai được làm từ sữa của hầu hết các loài động vật.

8. Thái Lan

goi-thai-1638085369.jpg

Nguồn: Internet

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với những món gỏi được chế biến một cách cầu kỳ và công phu, không phải bất kỳ người đầu bếp nào cũng có thể chế biến được. Tuy nhiên, đặc trưng tại các món ăn tại Thái đều có một độ cay nhất định, điều này chính là nét lưu luyến của những du khách quốc tế khi đến xứ sở chùa vàng.

9. Mexico

nachos-1638085369.jfif

Nguồn: Internet

Nếu bạn đã từng thử qua các món như: Nachos, Burito…và tấm tắt khen ngon, vì sự chế biến kỳ công của người đầu bếp. Thì bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết những món ăn ấy đều xuất pháp từ Mexico. "Nếu chỉ được phép ăn đồ của một quốc gia trong suốt quãng đời còn lại, Mexico là lựa chọn thông minh", CNN ca ngợi khi nói về nền ẩm thực của đất nước này

10. Mỹ

my-1638085368.jfif

Nguồn: Internet

Mỹ là cái tên cuối cùng được xướng lên trong danh sách này. Theo giải thích của CNN , Mỹ có tên vì hầu hết ẩm thực phổ biến ở đây đều có nguồn gốc từ quốc gia khác. Nói cách khác, đây là nơi hội tụ của những món ăn ngon, tinh hoa trên thế giới, được du nhập cùng với những người nhập cư. Sau đó, những đầu bếp Mỹ cải tiến công thức, gia giảm nguyên liệu, bổ sung thêm hương vị để biến món ăn trở nên phù hợp với du khách đến từ khắp thế giới. Bạn sẽ tìm thấy pizza của Italy, khoai tây chiên cọng Bỉ hoặc Hà Lan, bánh mì kẹp xúc xích của người Đức... ở đất nước của Nữ thần Tự do.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/top-10-quoc-gia-co-nen-am-thuc-ngon-nhat-the-gioi-a5074.html