Tuyệt chiêu hấp cua không rụng càng cho các bà nội trợ

Từ lâu, cua được xem là một trong những thực phẩm có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Do thịt cua chứa hàm lượng chất béo omega-3 cao giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu, giảm đông máu, ngăn chặn sự hình thành phát triển của xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, để có thể chế biến một món ăn ngon từ cua là một điều khó khăn. Vì đa phần, nếu không chế biến kỹ cua sẽ dễ dàng bị tanh hoặc bị rụng càng khi chế biến. Thấu hiểu những vấn đề nan giải từ các bà nội trợ, “đầu bếp” Sống Khỏe Plus mách các bà, các mẹ tuyệt chiêu luộc cua sao cho hấp dẫn và không bị rụng càng.

cua-1637903429.jpg
Nên chọn cua có màu xám đục và có vẻ ngoài rắn chắc. Ảnh: T.L

Nguyên liệu:

- Cua thịt: 2–3 con (tuỳ ý)

- Gia vị: Ớt trái, sả, gừng

- Dụng cụ: Nồi luộc, dao nhọn nhỏ

Cách làm:

cua-1637903422.jfif
Ăn cua ngay khi còn nóng để tránh đi vị tanh. Ảnh: T.L

- Khi mua cua về nhà cần bỏ chúng ngay vài ngăn đá tủ lạnh hoặc ướp chúng với nước đá cho thật lạnh. Vì việc làm này sẽ khiến thịt cua vẫn giữ được sự tươi ngon và chắc thịt. Ngoài ra, cách làm lạnh như thế còn khiến cho cua bị chết lâm sàng và hoàn toàn không mất đi chất dinh dưỡng có trong cua.

- Sau khi đã thấy cua đã bắt đầu lờ đờ và không còn cử động được nữa thì vớt chúng ra khỏi tủ đông và cắt bỏ dây. Lấy bản chải đánh răng cũ chà rửa cua một cách nhẹ nhàng dưới vòi nước. Rồi rửa cua qua một lượt với nước sạch, sau đó cho cua vào nồi. Lưu ý rằng, xếp nhẹ nhàng và theo đúng thứ tự vốn có của con cua rồi đem hấp.

- Thường thì không cần cho nước hay bất cứ gia vị gì khác là ngon nhất. Vì cua đã có sẵn vị mặn của muối biển, có nước trong cơ thể rồi. Nếu thích có thêm vài nhánh sả, gừng. Nhưng các bà nội trợ cũng nên lưu ý, không cho quá nhiều các nguyên liệu khác, tránh làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có của hải sản.

- Do đã chết lâm sàng nên khi hấp, cua không cảm nhận được hơi nóng, nên sẽ không giãy giụa khiến càng và chân không bị gẫy.

- Hấp cua tới khi thấy cua chuyển đỏ đều (ước chừng 7-10 phút, tính từ lúc nước sôi) thì tắt bếp. Cho cua ra đĩa và thưởng thức.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tuyet-chieu-hap-cua-khong-rung-cang-cho-cac-ba-noi-tro-a5065.html