Những điều cần lưu ý khi đến Dubai, xứ sở giàu có bậc nhất thế giới!

Nếu muốn trải nghiệm những thứ xa xỉ, hào nhoáng tại xứ sở giàu có Dubai, trước hết bạn cần biết qua những lưu ý sau.

Dubai nằm ở đâu trên bản đồ thế giới

dubai5-1637822021.jpg

Dubai được mệnh danh là đất nước giàu có nhất thế giới. Nguồn: Internet

Dubai là một tiểu vương (gọi là Emirate) thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE (United Arab Emirates) – bao gồm 7 tiểu vương (nôm na như 7 thành phố nhưng có hệ thống luật pháp – hành pháp – tư pháp riêng) thuộc bán đảo Ba Tư. Mọi người thường lầm tưởng rằng, Dubai thực ra chỉ là một quốc gia hoặc một thủ đô của UAE, nhưng trên thực tế, Dubai là trung tâm kinh tế, giải trí, tài chính của khu vực Trung Đông và thế giới.

Ngôn ngữ gì được nói ở Dubai?

Theo thống kê vào năm 2021, dân số tại Dubai là gần 3 triệu người, chỉ có 15% là người dân bản địa, còn lại là người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Dubai. Chính vì điều này, dẫn đến ngôn ngữ chính của họ chủ yếu là tiếng Ả Rập và tiếng anh, ngoài ra cộng đồng nước nào nói tiếng đó.

Trị giá đồng tiền tại Dubai

dubai-1637822021.jfif

Dubai - đất nước Hồi giáo. Nguồn: Internet

Đồng tiền chính thức là đồng dirham – AED, tỉ giá 1USD = 3,65AED. Khi tới Dubai, bạn nên đổi tiền tại các điểm Money Exchange để được tỉ giá tốt hơn là đổi ở sân bay.

Khí hậu tại nơi đây

Với khí hậu sa mạc khô nóng, Dubai và các quốc gia Vùng Vịnh đều có khí hậu nắng nóng và khô hanh trong mùa hè. kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 với nhiệt độ trung bình 43 – 45 độ. Vì thế khi đến viếng thăm Dubai vào giai đoạn này, bạn cần chuẩn bị kem chống nắng và các vật dụng bảo hộ cần thiết.

Từ tháng 11 đến hết tháng 3 là lúc thời tiết mát mẻ, nhiệt độ ban ngày 25 – 30 độ, ban đêm 20 – 25 độ - đây cũng là thời gian lý tưởng để đi du lịch Dubai và hầu hết các hoạt động vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch đều mở cửa đón khách.

Ăn mặc và một số phong tục ở Dubai?

Người bản địa coi trọng trang phục truyền thống: đàn ông mặc áo trắng có cổ, dài tay và dài chấm gót – gọi là candora; phụ nữ mặc áo đen thụng, rộng có khăn trùm đầu, dài tay và dài chấm gót – gọi là abaya. Việc mặc trang phục truyền thống vừa có tác dụng giữ mát cơ thể với khí hậu khô nóng vừa là niềm tự hào của người bản địa.

Người nước ngoài, khách du lịch được thoải mái ăn mặc theo sở thích tại Dubai, tuy nhiên ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại, công sở nhà nước hay các chốn tôn giáo tâm linh đều có quy định về ăn mặc cho tất cả mọi người – kín đáo, áo dài tay, quần/váy dài đến mắt cá, có khăn trùm đầu nếu vào nơi tôn giáo như nhà thời.

Đạo Hồi là tôn giáo chính thức tại Dubai nói riêng và các nước Vùng Vịnh nói chung, tuy nhiên các tôn giáo khác đều được tôn trọng và tồn tại hài hoà cùng nhau. Phát ngôn, hành động hay đăng tải các nội dung phê phán Đạo Hồi và Chính phủ là điều cấm kị tại Dubai.

Những điểm đến thú vị tại Dubai

Tắm biển: tại Dubai có khá nhiều bãi biển công cộng sạch, đẹp với cát trắng, biển xanh, có đường chạy bộ và đường đi xe đạp như Kite Beach, Jumeirah Beach, La Mer beach, Mamzar beach, JBR

Tham quan các khu chợ cổ: Chợ Vàng – một trong những khu chợ ngoài trời lớn nhất thế giới buôn bán kim loại quý. Chợ Gia vị - khu chợ cổ buôn bán các loại hương dược liệu và gia vị và các loại đồ lưu niệm

Khu phố cổ: Al Seef | Al Fahidi district | Heritage Village: làng cổ bên bờ kênh Dubai

Các trung tâm thương mại: Dubai Mall – chụp hình với tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa; bể cá có tấm acrylic lớn nhất thế giới Dubai Aquarium hay Emirates Mall – chụp hình công viên tuyết trong nhà lớn nhất thế giới

Khu bảo tồn thiên nhiên Ras Al Khor – địa điểm dành cho người có niềm yêu thích sưu tầm các loài chim quý hiếm.

Bảo tàng cà phê: tất cả về cà phê và chiêm ngưỡng bình cà phê 300 năm tuổi* Nhạc nước: tại Dubai mall hay Festival city mall

Hồ trái tim: Hồ nước hình trái tim – nơi lý tưởng cho các cặp đôi đang trong thời gian hẹn hò.

Xem đua lạc đà trong lòng sa mạc Al Marmoom: Đua ngựa ở trường đua Meydan: xem đua ngựa miễn phí các ngày trong tuần, trừ giải vô địch thế giới.

Ngôi làng bị chôn vùi giữa sa mạc Al Madam: Nếu bạn yêu thích sự khám phá, mạo hiểm, nơi đây chính là thứ bạn cần tìm. Vì người ta đồn tại rằng, nơi đây ẩn dấu những lời quyền ghê rợn.

Phương tiện đi lại

Ở đây, mọi người chủ yếu sử dụng các dịch vụ công cộng như: xe bus, tàu điện, xe điện…để có thể di chuyển trong thành phố. Nếu như bạn không rành các chuyến tàu, bạn có thể dùng taxi để di chuyển. Đặc biệt, tại đây vẫn có những hãng taxi công nghệ như: Uber – Careem.

dubai3-1637822020.jfif

Dubai sở hữu những khu nghỉ dưỡng, resoft đẳng cấp thế giới. Nguồn: Internet

Khách sạn ở Dubai

Được coi là thiên đường du lịch của Vùng Vịnh nên có hàng trăm nghìn khách sạn cho khách du lịch lựa chọn, từ kiểu tiết kiệm đến siêu sang chảnh. Vào mùa cao điểm du lịch (tháng 10 – tháng 4 hàng năm) bạn nên có kế hoạch trước và nên đặt trước phòng để có giá tốt nhất.

Tình trạng an ninh

Được xếp hàng là 1 trong 3 thành phố an toàn nhất thế giới. Nên khi đến với Dubai, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng an toàn và an ninh khi du lịch tại nơi đây.

dubai2-1637822021.jpg

Nguồn: Internet

Ăn gì ở Dubai?

Do sự du nhập đa dạng về các nền văn hóa trên thế giới, khiến cho nền ẩm thực tại Dubai cũng vì thế mà mang nhiều nét độc đáo, phong phú. Các món ăn Á – Âu – Phi – Mỹ - Ả Rập…đều hội tụ đầy đủ tại nơi đây và có nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền từ các nhà hàng sang trọng cho đến các hàng quán lề đường.

Nếu du khách Việt Nam muốn thưởng thức các món ăn Việt, có thể tìm đến các nhà hàng người Việt như Vietnamese Foodies | Vietnamese snack food & Coffee | Saigon Station | Hoian… hoặc bạn có thể dùng google map để tìm kiếm những địa điểm ăn uống gần ở khu vực bạn đang sinh sống.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-dieu-can-luu-y-khi-den-dubai-xu-so-giau-co-bac-nhat-the-gioi-a5061.html