5 trường đại học ở Việt Nam có học phí đắt đó thế giới

Theo thống kê, đa phần các học sinh lớp 12 thường có nguyện vọng chọn vào các trường đại học quốc tế. Bởi các trường đại học quốc tế sẽ được đào tạo tốt nhất. Ở Việt Nam cũng có 5 trường đại học quốc tế có mức học phí “khủng” mà sinh viên nào cũng mơ ước một lần được trải nghiệm.

1. VinUniversity

vinuniversity-1637519371.jfif
Nguồn: Internet

VinUni là tên viết tắt của từ VinUniversity, tên tiếng việt là trường đại học VinUni. Đây là ngôi trường đại học đạt chuẩn quốc tế và là trường tinh hoa tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam do tập đoàn Vingroup thành lập ngay sau khi được thủ tướng chính phủ Việt Nam phê duyệt vào tháng 03/2018.

Với sự đầu tư cực khủng về cơ sở vật chất cũng như chương trình giảng dạy, VinUniversity đã mang về cho mình vị trí đầu bảng trong top những trường đại học có mức học phí cao ngất ngưỡng. Ngoài ra, theo thông tin chia sẻ từ các bạn sinh viên đang theo học tại VinUniversity sinh viên sẽ chi trả mức học phí cho hệ đại học là 35.000USD và 40.000USD hệ sau đại học.

Chủ yếu trường sẽ đào tạo tập trung vào ba ngành chính bao gồm: Quản trị kinh doanh, Khoa học sức khỏe và Kỹ thuật và khoa học máy tính. Đây được xem là 3 ngành nghề “hot” trên thế giới hiện nay, nên được sự chú trọng về phương pháp giảng dạy.  

2. Đại học FULBRIGHT

dai-hoc-fulbright-1637519371.jpg
Nguồn: Internet

Đây được xem là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam định hướng phương pháp giảng dạy theo mô hình giáo dục khai phóng. Giúp sinh viên tiếp xúc nhiều với các môn học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thay vì cứ tập trung vào các chuyên ngành cụ thể. Điều này sẽ giúp sinh viên được bổ trợ nhiều kiến thức cho các ngành học sau này.

Đến với Đại học Fulbright, sinh viên sẽ được lựa chọn chuyên ngành từ hai khối ngành chính: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nghệ thuật

Cụ thể, học phí của trường công bố là 467.600.000 đồng/năm. Phí ở ký túc xá của trường là 58.450.000 đồng/năm. Tính theo tổng chi phí, sinh viên nhập học sẽ đóng 526.050.000 đồng/năm cho tất cả các khoản.

3. Đại học RMIT

dai-hoc-rmit-1637519359.jpg
Nguồn: Internet

Không cần phải bàn cãi đến về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất tại RMIT, vì đây được xem là ngôi trường hội tụ những sinh viên thuộc hội “Rich Kid” và có tài năng thiên bẩm.

Theo thông báo công khai trên website của trường, học phí chương trình Đại học các ngành năm 2019 thấp nhất là hơn 734 triệu đồng, nhiều ngành đạt mức trên 891 triệu đồng như Kinh tế Tài chính, Kinh doanh Quốc tế, Digital Marketing, Truyền thông Chuyên nghiệp...

4. Đại học Anh Quốc

dai-hoc-anh-quoc-1637519371.jpg
Nguồn: Internet

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) là trường đại học quốc tế có vốn đầu tư 100% nước ngoài, cung cấp chương trình và bằng cấp Anh Quốc cùng môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay BUV giảng dạy 11 chương trình cử nhân và 1 chương trình thạc sỹ MBA, được cấp bằng bởi 2 trường đại học Anh Quốc danh tiếng là Đại học London và Đại học Staffordshire.

Dựa theo mức tăng học phí các năm trước cùng tình hình dịch Covid 19 diễn ra phức tạp. Dự kiến học phí năm 2022 Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam sẽ không tăng mà duy trì cụ thể là 122.700.000 một năm. Nhưng bên cạnh đó, mức phí phát triển sinh viên luôn có biến động từ 3.000.000 đến 5.000.000 VNĐ trong một năm.

5. Đại học Việt Đức

dai-hoc-viet-duc-1637519371.jpeg
Nguồn: Internet

Trường được thành lập trên cơ sở thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức. Hiện tại, tất cả các chương trình ở Đại học Việt Đức (VGU) đều do hầu hết giáo sư từ các trường đối tác Đức giảng dạy và sinh viên sẽ nhận được văn bằng chính thức từ các trường đối tác Đức.

Cơ sở chính của trường tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương. Hiện nay, trường đang thuê tòa nhà 8,000 m² của trường đại học quốc tế Miền Đông để đào tạo các chương trình Đại học và Thạc sĩ toàn thời gian. Địa chỉ: đường Lê Lai, thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Với mức học phí hiện nay được công bố là 41.000.000 cho một học kỳ.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/5-truong-dai-hoc-o-viet-nam-co-hoc-phi-dat-do-the-gioi-a5044.html