5 bài tập giúp bạn thư giãn sau nhiều giờ ngồi máy tính

Việc phải đối mặt hàng giờ trước màn máy tính sẽ khiến cơ thể bạn dễ dàng đối mặt với các triệu chứng như: mỏi mắt, đau vai, đau lưng… Đây chính là những tác hại do nguồn ánh sáng xanh và cách ngồi sai tư thế của chúng ta. Để cải thiện được tình trạng này, bạn có thể áp dụng những bài tập sau.

1. Bài tập thư giãn lưng

thu-gian-lung-1637037515.jpg
Nguồn: Internet

Đây là loại bài tập vừa giúp chúng ta vừa có thể thư giãn lưng vừa có thể phát triển chiều cao. Để thực hiện bài tập thư giãn lưng, bạn cần bắt chéo các ngón tay trên đỉnh đầu và bắt đầu hít vào. Có thể chặn hơi thở trong vòng một đến hai giây nếu có thể. Từ từ hạ tay xuống trước mặt và dần dần thở ra bằng miệng. Để bài tập thực sự hiệu quả, chúng ta có thể lặp đi lặp lại động tác trong vòng từ 3 đến 4 lần trong một bài tập

2. Bài tập thư giãn đôi chân

thu-gian-doi-chn-1637037515.jpeg
Nguồn: Internet

Nếu thời gian của bạn trên máy tính đang bị kéo dài, hãy nhớ kích thích và vận động chân của bạn. Ngồi trên mép ghế, thẳng lưng, duỗi thẳng chân ra, hít vào đồng thời nâng mũi bàn chân trái lên, sau đó giữ chắc mông, đùi và bắp chân. Thả ra trong khi thở ra. Làm tương tự với chân còn lại. Thực hiện các động tác này 3 lần lặp lại cho mỗi bên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn đôi chân bằng cách đi tản bộ vài vòng quanh nơi làm việc. Điều này sẽ khiến lượng máu được lưu thông trên khắp cơ thể, từ đó mà hạn chế việc tê chân và nguy cơ giãn tĩnh mạch diễn ra.

3. Bài tập vận động bàn chân

Thực hành bài tập có tên là "thảm chùi chân". Ngồi hoặc đứng, chà bàn chân trên sàn nhà như đang lau giày của bạn tại bậc cửa. Hít vào và thở ra bằng miệng. Lý tưởng để giải tỏa căng thẳng tích tụ.

4. Bài tập vai gáy

dau-vai-gay-1637037515.jpg
Nguồn: Internet

Trong quá trình làm việc suốt một ngày dài sẽ khiến bạn cảm thấy có cảm giác như hàng ngàn chiếc kim đang đâm vào phía sau gáy. Để loại bỏ cảm giác này, trước hết nạn nhân cần ngồi yên một chỗ trong khoảng vài giây. Và bắt đầu ngồi vào bàn làm việc tập thở, hít vào bằng mũi, chặn hơi thở bằng cách nhẹ nhàng như gật đầu muốn nói “có”. Dần dần thở ra bằng miệng một cách nhẹ nhàng. Lưu ý rằng, lúc này đầu nạn nhân luôn trong tư thế thẳng đứng.

Sau đó hít vào bằng mũi, chặn hơi, quay đầu sang hai bên như muốn nói "không" và thở ra bằng miệng, đưa đầu lên thẳng. Cuối cùng, hít thở bình thường, từ từ quay đầu từ trái sang phải, có thể bắt đầu từ bên phải hoặc bên trái. Lặp lại mỗi bài tập ba lần liên tiếp.

5. Bài tập giảm căng thẳng

Nếu càm thấy mệt mỏi khi ngồi triền miên trước màn hình máy tính. Để thư giãn một cách khoa học, bạn cần đứng lên, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể và nắm tay khép lại, bắt đầu hít vào bằng mũi. Khác với việc chặn nhịp thở ở bài tập vai gáy, ở bài tập này chúng ta sẽ tập chặn hơi thở bằng cách nâng và hạ vai nhiều lần một cách nhanh chóng và thả lỏng mọi thứ, hai tay mở ra thổi mạnh bằng miệng. Lặp lại 3 lần liên tiếp, không hơn.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/5-bai-tap-giup-ban-thu-gian-sau-nhieu-gio-ngoi-may-tinh-a5009.html