Khi gặp 4 ký tự này trên vé máy bay, nghĩa là bạn đang đối diện với phiền phức

Khi đi máy bay, người ta thường chẳng quan tâm đến những ký tự trên vé. Nhưng khi gặp bốn ký tự này sẽ khiến bạn gặp nhiền phiền phức.

Nếu là một người thường xuyên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không, bạn sẽ tinh ý đọc được rất nhiều các thông tin từ chính boarding pass của chính mình, bởi trong chúng có chứa đựng một dãy số mật mã, cho bạn biết hầu như là tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, khi nhìn thấy 4 ký tự trên thẻ máy bay của mình là SSSS. Thì bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý

Chuyên gia du lịch "sang chảnh" kiêm TikToker Michelle, người sở hữu kênh @laxtoluxury với hơn 593 nghìn lượt theo dõi, hơn 19,6 triệu lượt thích, đã tiết lộ rằng SSSS là viết tắt của “Lựa chọn có sàng lọc, liên quan an ninh thứ cấp” (Secondary Security Screening Selection). Điều đó có nghĩa là: hành khách này đã được lựa chọn để chịu kiểm tra an ninh gắt gao hơn. Video về SSSS của Michelle đạt hơn 3 triệu lượt xem.

Michelle giải thích trong một video TikTok rằng: “Bộ tứ S là 4 chữ cái bạn không bao giờ muốn thấy trên thẻ lên máy bay. Khi có 4 chữ này, bạn sẽ được để ý siêu kỹ lưỡng. 4 chữ S thường được tìm thấy trên các chuyến bay quốc tế đến Hoa Kỳ."

e5-1636304294.jpg
Hãy để ý bốn ký tự SSSS trên vé máy bay của bạn. Ảnh: T.L

Ngoài ra, theo những nguồn thông tin từ các hãng hàng không, việc hành khách được dán nhãn SSSS là một việc ngẫu nhiên và không có sự sắp xếp từ trước. Đây là việc kiểm tra hành khách bất kỳ nhằm đảm bảo sự an ninh cho ngành hàng không. Nhưng nếu bạn sử dụng dịch vụ bay thường xuyên và phát hiện 4 ký tự ấy trên thẻ boarding pass nghĩa là bạn đang được Bộ An ninh Nội địa Mỹ theo dõi.

Michelle làm rõ: “Nếu bạn truy cập trang web của Bộ An ninh Nội địa Mỹ bạn có thể đăng ký để họ xem xét lại hồ sơ của bạn, xóa bất kỳ thông tin sai sót hoặc kỳ lạ nào có thể khiến bạn gặp rắc rối về sau. Khi họ đã điều tra hồ sơ của bạn và bạn chắc chắn là 'sạch sẽ', nên mang chứng thực đó theo bạn trên mọi chuyến bay tiếp the để thuận tiện hơn".

Ngoài ra, chàng TikToker còn chia sẻ những ký hiệu đặc biệt sau trên thẻ máy bay để bạn có thể hiểu được những mật mã ấy đang thể hiện điều gì.

Các chữ cái B, Q, E, C, J… ít được để ý nhưng lại nói lên những ưu đãi mà khách hàng được hưởng.

Vé máy bay chứa rất nhiều thông tin quan trọng đối với hành khách lẫn nhân viên sân bay. Đó là cửa lên máy bay, số hiệu chuyến hay giờ khởi hành. Đặc biệt, trên những tấm vé đó có một số ký tự nhỏ ít ai để ý nhưng lại nói lên nhiều điều về hành khách. Chúng sẽ cho phi hành đoàn biết khách ngồi tại khoang nào, được hưởng những ưu đãi gì.

Giải mã các ký hiệu trên vé máy bayThông thường hành khách chỉ chú ý đến cửa ra, giờ khởi hành trên vé lên máy bay.

B, H, M, Y

Nếu vé máy bay có các ký tự như B, H, M hoặc Y, hành khách được phân ngồi khoang hạng phổ thông. Đây cũng là ký hiệu cho các vé tiết kiệm, dành cho những hành khách chọn ngồi chỗ giá rẻ trên máy bay.

ve-may-bay-1636304356.jfif
Ký tự trên vé máy bay sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: T.L

Q

Ký tự Q cũng được dùng cho vé phổ thông, nhưng điều khác biệt ở đây là người ta đã mua nó với giá khuyến mại. Chiếc vé đó sẽ không được nâng hạng và chủ vé cũng không được hưởng thêm các ưu đãi trong hành trình. Những vé loại này đứng dưới hạng B, H, M và Y. Các ký tự tương đương trong nhóm này bao gồm: K, L, N, M, S, T, U, V, W và X.

E

Nằm trên hạng vé phổ thông là vé phổ thông đặc biệt, ký hiệu với chữ cái E. Hành khách sẽ được hưởng một số quyền lợi khi bay như đồ ăn uống miễn phí. Bởi vậy, chủ nhân của vé cũng nên tìm hiểu về những ưu đãi mà hãng đưa ra với hạng vé này.

A, F, P

Ba ký tự tượng trưng cho những chiếc vé của khoang hạng nhất. Hành khách sẽ được tận hưởng sự phục vụ tốt nhất của hãng.

C J

Khi mua vé hạng thương gia, hành khách sẽ tìm thấy C hoặc J trên vé của mình. Đây thường là loại vé cho khách hàng thường xuyên của hãng.

Chính vì thế, khi tham gia các chuyến bay thương mại quốc tế, bạn đừng nên vội “check in” sống ảo các chiếc vé máy bay trên các trang mạng xã hội, điều này có thể khiến bạn lộ các thông tin cá nhân ra ngòai và đối mặt với sự nguy hiểm về tính mạng.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/khi-gap-4-ky-tu-nay-tren-ve-may-bay-nghia-la-ban-dang-doi-dien-voi-phien-phuc-a4964.html