Bất ngờ giá rao bán căn hộ giảm ở Hà Nội, tiếp tục tăng ở TPHCM

Giá rao bán căn hộ chung cư bình quân, đặc biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa trong quý III giảm khoảng 2-4% so với quý trước. Trong khi tại TPHCM, Bình Dương... giá rao lại tăng.

Bất ngờ giá rao bán căn hộ giảm ở Hà Nội, tiếp tục tăng ở TPHCM - 1

Căn hộ tại TPHCM vẫn có xu hướng tăng giá (Ảnh: Trung Trương).

Giá rao căn hộ ở Hà Nội giảm ra sao?

Trong báo cáo vừa công bố, Bộ Xây dựng cho biết giá rao bán căn hộ chung cư bình quân, đặc biệt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa trong quý III giảm khoảng 2-4% so với quý trước đó.

Trong khi đó tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu giá rao bán căn hộ chung cư có xu hướng tăng. Cụ thể ở TPHCM tăng khoảng 2%, Bình Dương khoảng 4%, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 5%.

Theo Bộ Xây dựng, các dự án nhà ở thương mại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có căn hộ với mức giá dưới 25 triệu đồng/m2. Mức giá này chỉ có tại một số ít các dự án tại khu vực xa trung tâm như các quận/huyện như tại Hà Nội.

Sản phẩm chủ đạo trên thị trường vẫn là các căn hộ phân khúc trung cấp với mức giá khoảng 30- 50 triệu đồng/m2. Giá rao bán căn hộ trung cấp có mức tăng cao tại một số khu vực như quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội); Quận 5, TP Thủ Đức (TPHCM); TP Dĩ An (Bình Dương).

Với phân khúc căn hộ cao cấp (có mức giá trên 50 triệu đồng/m2): Tại Hà Nội và TPHCM một số dự án có vị trí đặc biệt, trung tâm có mức giá quảng cáo, chào bán rất cao lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi m2.

Số lượng giao dịch bất động sản nhà ở cao cấp giảm

Tại báo cáo vừa công bố, Bộ Xây dựng cũng cho biết quý III, trên cả nước có 39 dự án với 19.117 căn được cấp phép, giảm 30% so với quý II; 703 dự án với 245.181 căn đang triển khai xây dựng, cũng giảm 30%; 50 dự án với 7.444 căn hoàn thành.

Trong 9 tháng năm 2021, có 201 dự án với 84.544 căn được cấp phép, có 125 dự án với 15.525 căn hoàn thành.

Lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ là 11.615 giao dịch thành công (tập trung chủ yếu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Dương, Hưng Yên), tổng lượng giao dịch chỉ bằng khoảng 39% so với quý II năm nay. Cụ thể, tại miền Bắc có 6.226 giao dịch, tại miền Trung có 2.792 giao dịch, tại miền Nam có 2.597 giao dịch; riêng Hà Nội có 1.745 giao dịch thành công, TPHCM có 352 giao dịch thành công.

Lượng giao dịch đất nền là 107.167 giao dịch thành, cụ thể, ở miền Bắc có 10.421 giao dịch, tại miền Trung có 31.380 giao dịch, ở miền Nam có 65.366 giao dịch.

"Nhìn chung, các giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở phân khúc đất nền, số lượng giao dịch bất động sản nhà ở cao cấp giảm hơn so với quý trước", Bộ Xây dựng cho hay.

Trái ngược với phân khúc căn hộ, trong khi thị trường đất nền miền Bắc, đặc biệt ở Hà Nội, vẫn ở ngưỡng cao và hầu như chưa giảm so với quý II thì ở miền Nam đã xuất hiện giảm giá.

Cụ thể ở khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so với quý II. Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực tại TPHCM và các tỉnh giáp ranh. Mức giảm khoảng 5 - 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch bùng phát mạnh).

 
 

Theo Nguyễn Mạnh/Dân Trí

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bat-ngo-gia-rao-ban-can-ho-giam-o-ha-noi-tiep-tuc-tang-o-tphcm-a4952.html