8 quyển sách dạy bạn cách sống khỏe, trân trọng bản thân nhiều hơn

Sức khỏe như một người bạn của thời gian vậy, mọi thứ đã qua đi là không thể bắt đầu lại. Vì thế hãy học cách yêu lấy sức khỏe và bản thân ngay từ hôm nay từ những cuốn sách hữu ích sau:

1. Minh triết trong ăn uống của phương Đông, Tác giả Ngô Đức Vượng

minh-triet-trong-an-uong-cua-phuong-dong-1635941499.jfif
Nguồn: Internet

Với những kiến thức thu thập được từ các quốc gia khác nhau, tác giả Ngô Đức Vương đã chia sẻ những kiến thức trong ăn uống của phương Đông trải dài từ khoa học đến thực dưỡng. Theo tác gia, ăn uống theo cách này nghĩa là ăn và uống theo nguyên ký âm – dương, để giúp cơ thể tránh được những thức ăn “tối kỵ” không được đưa vào cơ thể. Ăn uống theo Minh triết này sẽ giúp cơ thể chữa bệnh mà không cần dùng vào thuốc, ít tốn kém và dễ thực hành.

2. Bí quyết trường thọ của người Nhật, Tác giả Shigeaki Hinohara

bi-quyet-truong-tho-cua-nguoi-nhat-1635941499.png
Nguồn: Internet

Bác sĩ Shigeaki Hinohara được ghi nhận là một trong những người tạo nền móng cho ngành y khoa Nhật Bản và góp phần đưa đất nước này đứng đầu thế giới về tuổi thọ. Ông sống thọ 106 tuổi và vẫn liên tục hành nghề, không nghỉ hưu đến tận ngày 18/7/2016, ngày ông mất. Cuốn sách gồm những lời khuyên được viết khi tác giả đã bước qua tuổi 90, đã trải qua những dấu mốc mang tính lịch sử của Nhật Bản và Thế Giới, từng chứng kiến hơn 4000 bệnh nhân giã từ cuộc sống.

Đây chính là những tinh hoa quý báu trong suốt cuộc đời gắn bó với nền y học của ông. Khi ông chữa trị cho các bệnh nhân đang trong sự nguy hiểm, tác giả đã học cách lắng nghe những sai lầm và thiết sót mà bản thân đã gặp phải. Từ đó mà đưa ra lời khuyên cho mọi người và thế hệ trẻ sau này. Với lối hành văn nhẹ nhàng sâu lắng, ông không khuyên chúng ta phải “ăn uống một cách hoàn hảo” mà khuyên nên “cảnh giác với sự quá đà”. Ông cũng thúc giục mọi người hãy xem lại thói quen sinh hoạt ngay từ hôm nay vì ở độ tuổi nào ta cũng có thể thay đổi lối sống.

3. Sức khỏe gia đình, Bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc

Theo tác giả, trong thời đại công nghệ như hiện nay, chúng ta đang sống và làm việc rất vội vàng. Chính điều này khiến chúng ta dễ vào va những cám dỗ trong cuộc sống. Những cám dỗ này chính là nguyên nhân khiến chúng ta phung phí sức khỏe một cách không giới hạn. Để rồi đến thời điểm sức khỏe bắt đầy suy giảm, ta mới thực sự cảm nhận rằng chỉ có gia đình mới là bóng mát che chở bản thân trong suốt thời gian bệnh tật. Nhưng lúc này, việc cùng gia đình tham gia các hoạt động ngoài trời, sum họp đã là một ước mơ xa vời, vì cơ thể không còn khỏe mạnh nữa. Chính vì thế, hãy yêu gia đình ngay từ bây giờ, vì chính những người thân sẽ là nguồn năng lượng mang lại sức khỏe cho bạn. Đây là một quyển sách cần thiết cho mỗi gia đình. Một cuốn sách gối đầu giường của chúng ta lúc ốm đau hay cả khi đang khỏe mạnh để vui khỏe hơn và yêu đời hơn. Với lời văn giản dị, dễ hiểu, sẽ giúp người đọc tiếp nhận dễ dàng các kiến thức về y khoa, hầu biết cách phòng ngừa và đối phó với một số bệnh tật thông thường.

4. Tôi tập thể dục, Tác giả Lê Huỳnh Đức

toi-tap-the-duc-tac-gia-le-huynh-duc-1635941498.jfif
Nguồn: Internet

Cuốn sách Tôi tập thể dục là những đúc kết sau khoảng thời gian dài tích lũy kinh nghiệm từ  quá trình luyện tập thể dục của tác giả cũng như từ những huấn luyện viên, vận động viên chuyên nghiệp; chuyên gia trong lĩnh vực tập luyện và dinh dưỡng giàu kinh nghiệm. Sách giúp người đọc xác định được mục tiêu, xây dựng được kế hoạch; và cách vượt qua những khó khăn khi bắt đầu luyện tập thể dục thể thao.Đây là cuốn sách nói về chủ đề tập thể dục hiếm hoi mà không mang ngôn ngữ hàn lâm, lý thuyết khô khan. Tóm tắt cuối mỗi chương sẽ giúp bạn dễ dàng nắm thông điệp được truyền tải. Những câu hỏi gợi mở được đặt ra giúp bạn dễ dàng xác định rõ những gì mình cần để thay đổi thói quen giúp chăm sóc sức khoẻ. Hơn nữa, cách thức thực hiện đơn giản nhằm giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa quyết tâm và hành động.

5. Ăn lành sống mạnh – Sức khỏe vững bền, Tác giả Dr Sarah Brewer

an-lanh-song-manh-suc-khoe-vung-ben-1635941499.jpg
Nguồn: Internet

Trong nội dung sách, tiến sĩ Dr Sarah Brewer đề cập cho chúng ta biết cách ăn uống thế nào để có thể đánh bại các căn bệnh phổ biến hiện nay dựa trên các nguyên tắt của y học dinh dưỡng. Với lối dẫn chuyện hóm hỉnh, tiến sĩ đã chạm đến trái tim bạn đọc, thông qua sự hiểu biết các căn bệnh từ chàm cho đến xương khớp, trầm cảm… Vì đây, hầu hết là những căn bệnh mà người thân chúng ta từng mắc phải.

Ngoài ra, quyển sách còn có những thực đơn hấp dẫn cùng với lời khuyên của tác giả về lợi ích của nhiều loại siêu thực phẩm để bạn có thể xây dựng cách thức ăn uống giúp bạn khỏe và hạnh phúc.

6. Hệ miễn dịch tâm hồn, Tác giả Mike George

he-mien-dich-tam-hon1-1635941498.jpg
Nguồn: Internet

Có thể nói, bạn có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và cường tráng, nhưng tâm hồn của bạn sẽ nhạy cảm dần với thời gian, đây chính là tác nhân khiến sức khỏe suy giảm. Những nổi đau thể xác có thể làm lành và chữa khỏi, nhưng vết thương tâm hồn thì không có bất kỳ loại thuốc nào có thể chữa trị. Bạn sẽ không biết rằng, cơ thể chúng ta luôn tồn tại một hệ miễn dịch cho tinh thần. Hệ miễn dịch của cơ thể tồn tại là để truy tìm, phân định và bảo vệ cơ thể trước nhiều bệnh tật thể lý. Hệ miễn dịch của tâm hồn cũng hoạt động theo cách tương tự đối với nhiều loại bệnh tâm hồn (dis-ease).

7. Suối nguồn tươi trẻ, Tác giả Peter Kelder

suoi-nguon-tuoi-tre-tac-gia-peter-kelder-1635941499.jpg
Nguồn: Internet

Với những tâm huyết hướng mọi người đến một lối sống lành lạnh và sống khỏe. Tác giả Peter Kelder đã đúc kết những phương pháp thể dục từ những người dân Tây Tạng từ hàng ngàn năm về trước. Có thể nói đây chính là một trong những bí quyết khiến người dân nơi đây có thể giảm cân, cải thiện trí nhớ và giảm đau, cảm thấy cơ thể trẻ trung hơn

Câu chuyện được xoay quanh cuộc hội ngộ đầy thú vị của tác giả và nhân vật chính trong truyện – đại tá Bradford, một người đàn ông 73 tuổi, nhưng lại có sức khỏe của một người trong độ tuổi 40 – nguyên chính là do ông biết áp dụng các bài tập thể dục của người Tây Tạng. Đến nay vẫn chưa có một nhà khoa học nào xác định những điều này là có thật sự hiệu quả và có thật hay không. Nhưng những giá trị sống khỏe mà tác giả mang lại như tạo thêm động lực cho chúng ta biết yêu quý bản thân.

8. Ung thư – Tin đồn và sự thật, Tác giả Ruy Băng Tím

ung-thu-tin-don-va-su-that-tac-gia-ruy-bang-tim-1635941498.jfif
Nguồn: Internet

Hiện nay, ung thư được xem là căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới, đứng sau Covid-19. Bởi khi bị ung thư, người ta sẽ không thể ra đi một cách nhanh chóng mà là đau đớn chấp nhận hiện thực và cố gắng sống được ngày nào hay ngày đó. Hơn hết, chúng ta còn đang bị chi phối bởi rất nhiều những thông tin “lan truyền” trong thời đại công nghệ như hiện nay, điều này khiến cho những bệnh nhân đang bị ung thư hoang mang và có nhiều trường hợp còn dẫn đến kết cục thương tâm.

Qua cuốn sách Ung thư: Tin đồn và Sự thật, đội ngũ các bác sĩ, nhà khoa học trong nhóm Ruy Băng Tím sẽ lý giải cho những tin đồn đang lan truyền hiện nay. Cuốn sách nhằm giúp mọi người xác thực, hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan ung thư từ nguồn gốc, nguy cơ, chẩn đoán, điều trị đến phòng ngừa, qua đó có thể chọn đúng hướng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/8-quyen-sach-day-ban-cach-song-khoe-yeu-ban-than-nhieu-hon-a4935.html