Những quy định cần biết khi mang sầu riêng, nước mắm, hải sản lên máy bay

Theo quy định mới, sầu riêng, nước mắm và hải sản hành khách vẫn được mang lên may bay tuy nhiên cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như đóng gói, trọng lượng,... khi lên máy bay

hanh-ly-mang-len-may-bay-songkhoeplus-1635236924.jpeg
Hải sản, nước mắm, sầu riêng được phép mang lên máy bay nhưng phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt của từng hãng hàng không. Ảnh: Vietnam Airline

Sầu riêng

Sầu Riêng là món ăn có nước và mùi khó chịu sẽ bị cấm khi mang lên máy bay. Tuy nhiên, nếu sầu riêng được bóc vỏ, tách múi đóng hộp và không ngửi thấy mùi vẫn có thể mang cùng hành lý xách tay lên máy bay được. Việc đóng gói phải kỹ càng bằng nhiều lớp giấy nilon để không gây ảnh hưởng tới xung quanh. Đối với hành lý ký gửi, mỗi hành khách được mang tối đa 5kg sầu riêng.

Trường hợp không tách múi bỏ vỏ đóng hộp như trên để mang cùng hành lý xách tay, bạn có thể gửi theo dạng hành lý ký gửi. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần cho quả sầu riêng và mít vào thùng carton hoặc thùng xốp, dán băng dính và bọc cẩn thận khi làm thủ tục check in.

Nước mắm

Nước mắm (hay mắm tôm) là các chất lỏng, có mùi nên để tránh trường hợp chúng bị đổ hoặc gây ảnh hưởng đến hành lý đi máy bay của những khách hàng khác, mỗi hãng hàng không có một số quy định riêng: Bamboo Airways và Pacific Airline áp dụng tất cả các chuyến bay; Vietjet Air chỉ hỗ trợ chặng bay từ Phú Quốc; Vietnam Airline chỉ không vận chuyển chặng bay Phú Quốc – TPHCM.

Một số lưu ý khi mang nước mắm lên  máy bay:

Nước mắm phải được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi; phải đóng nước mắm theo chai, mỗi chai không quá 1 lít;

Sử dụng chai/lọ được làm bằng nhựa để đựng nước mắm, tuyệt đối không sử dụng chai thủy tinh và Lượng nước mắm trong từng chai không được vượt quá 95% thể tích của chai;

Các chai/lọ đựng nước mắm, mắm tôm hoặc một số chất lỏng có mùi cần được bỏ vào trong thùng xốp, sau đó dán kín miệng thùng bằng băng dính để chúng không bị đổ ra ngoài hay tỏa mùi khó chịu;

Những thùng dùng để đựng nước mắm, mắm tôm bạn nên đóng thật chắc, đảm bảo các chai/ lọ bên trong không bị vỡ, đổ trong quá trình vận chuyển.

Hải sản

Các hãng hàng không không cho phép mang đồ hải sản bằng hành lý xách tay nên bạn chỉ được phép ký gửi dạng thùng đóng hộp kín, không chảy nước và không có mùi tanh. Những bước để được mang đồ hải sản lên máy bay đúng cách, an toàn nhất:

Sau khi mua hải sản, hãy đóng vào hộp xốp và tuyệt đối không được để hở.

Không được phép cho đá vào hộp xốp hoặc để đồ hải sản chảy nước, vẫn còn nước trong hộp(lưu ý bước này rất quan trọng).

Khi làm thủ tục check in ở sân bay, hãy trả lời thẳng thắn bạn muốn ký gửi thùng xốp hải sản để nhân viên thực hiện quy trình kiểm tra. Họ sẽ rung, lắc mạnh để xem có nước trong thùng chảy ra ngoài không. Tất cả các bước để đảm bảo trong quá trình vận chuyển hành lý của bạn không gây ảnh hưởng đến các hành lý khác.

Nếu thùng xốp của bạn không bị rò, chảy nước thì tiếp đến, nhân viên sẽ kiểm tra xem thùng xốp của bạn bị mùi tanh bốc ra. Nếu không, bạn đã ký gửi đồ hải sản thành công.

Trường hợp thùng hải sản của bạn bị chảy nước, hãy mang ra bộ phận đóng thùng ở sân bay để nhờ họ đóng lại. Lưu ý hãy bảo họ bọc thật kín nhé.

Nhuận Phẩm (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/mot-so-quy-dinh-khi-mang-sau-rieng-nuoc-mam-hai-san-len-may-bay-a4877.html