MC Nguyên Khang được khen tặng danh hiệu "Nghệ sĩ vì cộng đồng"

"Ròng rã hơn 3 tháng là những ngày chúng tôi cùng ăn, cùng làm, cùng xông pha vào những nơi hiểm nguy và viết nên cho mình những thanh xuân quý giá. Chúng tôi tin đây sẽ là những ngày tháng không bao giờ quên."

Trải qua hơn 3 tháng cùng các các lực lượng tuyến đầu và các tình nguyện viên trong công tác đẩy lùi dịch bệnh của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung, thành phố đã dần khỏe lại dưới bàn tay "kiến tạo" của những con người có tấm lòng. Có thể nói để kiểm soát được dịch bệnh như thời điểm hiện tại, thành phố đã chịu rất nhiều những mất mát và tổn thương. Song với đó, ta phải kể đến sự cống hiến hết mình của các nghệ sĩ là tình nguyện viên trong các phng trào phòng chống dịch bệnh của thành phố. Vì các anh chị không chỉ là người đem nét đẹp nghệ thuật đến cho đời mà còn thể hiện tấm lòng yêu thương của bản thân đến với cộng đồng.

volunteer-753-1634537142.jpg
Các nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ vì cộng đồng. Ảnh: NVCC

Để cảm ơn những lý tưởng cao cả ấy, ngày 15/10 vừa qua, Hội LHTN Việt Nam TPHCM, Thành đoàn TPHCM, Nhà văn hóa Thanh niên đã tổ chức buổi ghi nhận và khen tặng danh hiệu Nghệ sĩ vì cộng đồng cho các nghệ sĩ đã hỗ trợ hết mình vì cộng đồng. Trong đó phải kể đến chàng MC 8x Nguyên Khang. Bởi anh là người luôn hướng trái tim yêu thương đến gần hơn với những người dân đang bị F0 và những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. Kể từ khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, anh luôn túc trực hết mình cho các hoạt động phòng chống dịch. Hơn 3 tháng Sài Gòn trọng thương, cũng chính là thời gian mà MC Nguyên Khang tham gia vào các hoạt động cùng tuyến đầu chống dịch: hỗ trợ tiêm vaccine, hỗ trợ xét nghiệm lấy mẫu, biểu diễn tại bệnh viện dã chiến, đi siêu thị hộ cùng người dân, phát quà cho bà con nghèo khu cách ly, phát quà cho bệnh nhi F0, phát học bổng cho trẻ em bị mất mẹ do Covid, nấu cơm bếp thiện nguyện, dẫn chương trình Thành Phố 18h...cùng nhiều hoạt động khác. Có thể nói mặc dù với sức người có hạn, nhưng chính những hành động nhỏ bé đã trở thành một nguồn lực lớn lao cao cả, góp phần giúp người dân thành phố đẩy lùi cơn đại dịch.

volunteer-657-1634537142.jpg
MC Nguyên Khang vẫn không quên được những tháng ngày lăn xả vì cộng đồng. Ảnh: NVCC

MC Nguyên Khang chia sẻ: “Ròng rã hơn 3 tháng là những ngày chúng tôi cùng ăn, cùng làm, cùng xông pha vào những nơi hiểm nguy và viết nên cho mình những thanh xuân quý giá. Chúng tôi tin đây sẽ là những ngày tháng không bao giờ quên”. Những ngày tháng mà anh cùng mọi người tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng là những lúc anh phải đối mặt với sự lo sợ của gia đình. Nhưng bằng chính tấm lòng nhân hậu và yêu nước, anh đã thuyết phục và khiến ba mẹ tự hào vì có một người có luôn biết yêu thương và cống hiến hết mình cho đất nước như anh. Theo những lời bộc bạch của chính bản thân nam MC, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều những nguy hiểm, nhưng anh vẫn luôn cảm thấy việc mình làm là vô cùng ý nghĩa. Khi tham gia các hoạt động cùng thành phố chống dịch, anh như cảm thấy mình biết yêu thương nhiều hơn và có sự đoàn kết vượt qua nguy hiểm cùng các anh em nghệ sĩ tình nguyện viên.

g1-1634537299.jpg
MC Nguyên Khang đã lưu trữ chữ ký của tất cả các tình nguyện viên nghệ sĩ 2021 để viết nên một thanh xuân tươi đẹp. Ảnh: NVCC

MC Nguyên Khang không bao giờ quên những khoảnh khắc khi anh anh tham gia cùng các nghệ sĩ đến bệnh viên dã chiến để biểu diễn văn nghệ phục vụ các em thiếu nhi bị F0 đêm trung thu. MC Nguyên Khang nói trong giọng nói đầy xúc động: “Khi anh cùng các anh em nghệ sĩ hát để phục vụ các trẻ em đang bị F0 mà anh không thể kiềm được niềm xúc động. Nhìn thấy các bàn tay nhỏ bé đầy kim tiêm nhưng vẫn cố gắng bám víu vào hàng rào để nghe các chị em nghệ sĩ hát. Anh thực sự không kiềm được nước mắt. Bởi các con còn rất nhỏ không thể hiểu hết những chuyện gì đang xảy ra. Nhưng nếu có một phép màu nào đó, anh mong các em sẽ sớm hết bệnh trở về với gia đình…

Khi được hỏi dự định của bản thân khi thành phố sắp bước vào giai đoạn bình thường mới là gì? MC Nguyên Khang chỉ cười nhẹ rồi bảo: “Hiện tại anh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động từ thiện, khi nào thành phố trở lại bình thường anh cho mở bán trở lại 4 cơ sở của chuỗi hệ thống nhà hàng Chả Cá Đế Vương do anh sáng lập và làm chủ. Và tham gia các show truyền hình thực tế”.

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/mc-nguyen-khang-duoc-khen-tang-danh-hieu-nghe-si-vi-cong-dong-a4823.html