11 suối nước nóng nổi tiếng thế giới bạn nhất định phải đến một lần trong đời

Suối nước nóng là mạch nước ngầm được nung nóng bởi địa nhiệt của lớp vỏ Trái Đất. Chính vì thế mà dòng nước ở những con suối này mang một nhiệt độ âm ấm dễ chịu. Có rất nhiều mạch nước nóng ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng tuyệt vời nhất, phải kể đến 11 suối nước nóng sau.

1. Aqua Dome – Áo

aqua-dome-ao-1634370825.jfif

Nguồn: Internet

Tại khu nghỉ dưỡng nhiệt tương lai này, du khách có thể thả mình trong một bồn nước muối lớn chứa đầy nước ấm chỉ dưới 100 độ F trong khi ngắm nhìn dãy núi Alps tráng lệ. Nằm ở trung tâm của thung lũng Ötztal xinh đẹp, Aqua Dome tập hợp các vật liệu tự nhiên như gỗ và đá với những vật liệu hiện đại như kính và thép. Các bồn ngoài trời nhìn ra các đỉnh của thung lũng là điểm nổi bật của nơi nghỉ. Du khách có thể ngâm mình trong bể nước nóng ngoài trời và hồ bơi hoặc lựa chọn các liệu pháp chăm sóc sức khỏe trong nhà khác nhau liên quan đến các loại thảo mộc trên núi cao, khoáng chất, đá quý, nước đá hoặc nước nóng. Những khách nghỉ tại khách sạn của Dome cũng có thể dùng thử SPA3000. Dịch vụ cao cấp này cho phép khách có thể ngắm nhìn dãy núi Ötztal Alps qua một tấm kính toàn cảnh trong khi được chăm sóc phong cách  hoàng gia tại một trong những bồn tắm khoáng trong nhà. Phong cách trang trí hoành tráng của Nhà tắm Gellért ở Budapest vang vọng những bộ phim đẹp như mơ của Wes Anderson

2. Myvátn Nature Baths (Jarðböðin) - Iceland

myvatn-nature-baths-jardbodin-iceland-1634370820.jfif

Nguồn: Internet

Với làn nước trong xanh như sữa và một phần nhỏ của đám đông, Myvátn Nature Baths là suối nước nóng Iceland trong mơ của bạn. Được nuôi dưỡng từ một giếng khoan ở Bjarnarflag, nước của đầm phá trung bình từ 96° F đến 104° F và có nồng độ lưu huỳnh cao – không đủ để gây mùi mạnh, nhưng vừa đủ để tốt cho hệ hô hấp của bạn.

Đầm phá có một số hốc nhỏ và ghế dài dưới nước để du khách có thể tận hưởng, cũng như ngâm mình trong nước lạnh, bồn tắm nước nóng nhỏ hơn và phòng xông hơi ướt tự nhiên. Nhưng điều khiến Myvátn Nature Baths từ tuyệt vời đến huyền ảo chính là quang cảnh tuyệt đẹp: Các bồn tắm nhìn ra thung lũng rải rác với miệng núi lửa, đá núi lửa, và tất nhiên, thỉnh thoảng có cả ngựa Iceland.

3. Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ

pamukkale-tho-nhi-ky-1634370820.jpg

Nguồn: Internet

Pamukkale được Ƅiết đến bởi từ nghìn năm trước, thị trấn nàу đã có khách sạn để phục vụ du khách thɑm quan, chữa bệnh bằng nguồn suối nước nóng giàu khoáng chất. Ƭheo truyền thuyết cổ xưa, các vùng nước trong những chiếc Ƅể tự nhiên này có thể dùng để chữa Ƅệnh huyết áp cao, bệnh tim, bệnh thấρ khớp, các vấn đề về tuần hoàn, rối loạn thần kinh, chứng Ƅệnh tiêu hóa, kiệt sức, bệnh về mắt, Ƅệnh ngoài da và các rối loạn dinh dưỡng. Ƭại khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng nhiệt độ 35 độ Ϲ đến 100 độ C.

Ngày nay, bạn có thể leo xung quanh các bậc thang travertine như ngọc trai (đi chân trần, để bảo vệ các cặn carbon mỏng manh) và té nước trong các hồ nước nông. Trên đỉnh dốc dài 8.860 foot của hồ bơi bậc thang là các bồn tắm nhân tạo được nuôi dưỡng bởi cùng một nguồn, bao gồm cả hồ bơi cổ — một bồn tắm nước ấm, giàu khoáng chất do người La Mã xây dựng, hiện chứa đầy các cột chìm từ những tàn tích của thành phố.

4. Friedrichsbad - Đức

friedrichsbad-duc-1634370820.jpg

Nguồn: Internet

Nhà tắm kiểu La Mã-Ailen của Carasana , Friedrichsbad, có thể trông giống như được xây dựng từ thời La Mã, nhưng spa thực sự mở cửa vào năm 1877 và vào thời điểm đó, đây là nhà tắm sang trọng và hiện đại nhất trên thế giới. Tất cả những gì sang trọng và sang trọng vẫn còn lại, từ các phụ kiện vòi hoa sen thế kỷ 19, đến việc lát gạch bằng đá quý được vẽ bằng tay, đến phòng bơi có mái vòm và điêu khắc lộng lẫy.

Du khách có cảm giác như đang tan biến theo thời gian khi di chuyển dọc 17 trạm của spa từ vòi sen nước ấm đến các phòng xông hơi khô khác nhau, hồ nước nóng được rút ra từ nước suối nóng Baden-Baden nổi tiếng và ngâm mình lạnh. Mark Twain từng viết cho một người bạn rằng Friedrichsbad là nơi bạn mất dấu thời gian trong 10 phút và theo dõi thế giới vào năm 20. Dường như mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.

5. Suối nước nóng bán đảo - Úc

suoi-nuoc-nong-ban-dao-uc-1634370820.jpg

Nguồn: Internet

Không chỉ là Suối nước nóng Bán đảo là suối nước nóng tự nhiên đầu tiên của Victoria, mà spa ban ngày đã phát triển bao gồm hai cơ sở và 30 trải nghiệm tắm khác nhau. Được khai thác từ một tầng chứa nước sâu dưới lòng đất, nước nổi lên ở nhiệt độ 122° F và được bơm vào các hồ nước nóng chung khác nhau và các hồ nước khoáng tư nhân nhỏ trên hai cơ sở, một nhà tắm và một spa.

Cơ sở nhà tắm bao gồm hồ bơi trong hang động và phòng tắm hammam, nhưng viên ngọc quý của nó là hồ bơi nước nóng trên đỉnh đồi. Được bao quanh bởi tầm nhìn bao quát ngoạn mục ra những ngọn đồi trập trùng của vùng nông thôn Victoria — đặc biệt là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn — bạn sẽ cảm thấy như đang ở trên đỉnh thế giới.

6. Suối nước nóng Cascate del Mulino - Ý

suoi-nuoc-nong-cascate-del-mulino-y-1634370820.jfif

Nguồn: Internet

Lưu vực to phía trên thác nước mang đến một bầu không khí đẹp như mơ, tính chất thú vị vào buổi tối. Tham quan những hồ bơi là miễn phí trong suốt cả năm. Đừng ngại lặn ngay cả trong mùa đông lạnh giá: bạn sẽ không cảm thấy lạnh và bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức một cảnh sắc thiên nhiên hoàn hảo như tranh vẽ. So với những người thích sự thoải mái, cũng có một số khu nghỉ mát nhiệt.

Tọa lạc ở ngay ngoài trời thị trấn Saturnia, Italy nơi được biết đến với dịch vụ spa và suối nước nóng, suối nước nóng Cascate Del Mulino được tạo nên từ một thác nước có dòng nước nóng chảy dưới lòng đất và xuyên qua những cánh đồng. Giữa cánh đồng bát ngát rộng to bỗng xuất hiện một hồ nước nóng vô cùng độc đáo, phương thức xa sự ồn ào và hỗn loạn của thành phố, trở thành nơi thư giãn vô cùng yên tĩnh, không có âm thanh nào khác ngoài tiếng nước chảy ào ào và tiếng xào xạc của lá cây.

7. Suối nước nóng Dunton - Colorado

suoi-nuoc-nong-dunton-colorado-1634370820.jpg

Nguồn: Internet

Dunton Hot Springs là một điểm đến độc đáo với một cuộc phiêu lưu suối nước nóng bao gồm việc ở trong một thị trấn ma thế kỷ 19 được phục hồi tỉ mỉ. Khách sạn năm sao này nép mình trong bối cảnh của mái hiên và dãy San Juan đá, rải rác với các cabin gỗ lịch sử và suối nước nóng khoáng sản mà trên thế giới đặt trên 1.400 mẫu đất đầy hoa dại. Các cabin thế kỷ 19 đã được phục hồi bởi thợ thủ công địa phương hai thập kỷ trước và chuyển thành sang trọng, rút ​​lui hẻo lánh này mà ngồi khoảng 30 dặm về phía tây nam Telluride, cung cấp cơ hội để thực sự ngắt kết nối từ sự hỗn loạn của cuộc sống hàng ngày-to-ngày. Sau một ngày leo núi dặm và dặm đường mòn danh lam thắng cảnh, trực thăng vận trượt tuyết hay leo núi, trở lại để ngâm mình thư giãn. Bạn cũng có thể tận dụng một spa xa hoa, một thư viện đầy đủ và một quán rượu với đèn chùm bánh xe và thanh ban đầu mà Butch Cassidy và Sundance Kid đã từng thấm nhuần - bằng cách nhìn kỹ, bạn thậm chí sẽ thấy tên của họ được khắc vào gỗ.

8. Tabacón Thermal Resort & Spa - Costa Rica

tabacon-thermal-resort-spa-costa-rica-1634370821.jfif

Nguồn: Internet

Sông Tabacon được làm nóng bằng nhiệt, làm nóng dòng suối tại khu nghỉ mát Tabacon nổi tiếng, tiếp tục chảy qua khách sạn, khiến cho dòng sông này dễ chịu và thoải mái. Người tắm sẽ được đối xử với nước ấm và môi trường rừng nhiệt đới tuyệt đẹp. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người trên một ngân sách hoặc những người không muốn bị làm phiền với đám đông lớn và lệ phí tuyển sinh đắt tiền.

Tabacón là nơi có các hồ bơi với đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ những hồ bơi lớn với thác nước mà bạn có thể ẩn mình sau lưng, đến những hồ bơi nhỏ hơn, riêng tư hơn; hầu hết các độ sâu nằm trong khoảng từ 72 ° F đến 105 ° F, nhưng cũng có một số hồ nước lạnh cung cấp cho băng tiếp thêm sinh lực.

9. The Banjaran Hotsprings Retreat - Malaysia

the-banjaran-hotsprings-retreat-malaysia-1634370821.jfif

Nguồn: Internet

Banjaran Hotsprings Retreat nằm ẩn mình trong một thung lũng rộng 16 mẫu Anh và được che chở bởi những ngọn núi đá vôi cao chót vót, gồ ghề. Do đây là một khu nghỉ cách biệt với mọi thứ xung quanh, nên chúng mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn tuyệt đối. Ngoài ra, The Banjaran Hotsprings Retreat còn được trang bị rất nhiều tiện nghi như: wifi, tivi, điều hòa… sẽ cho bạn có cảm giác thư giãn trên chính ngôi nhà của mình.

Nơi nghỉ dưỡng được xây dựng xung quanh một ao địa nhiệt lớn, màu ngọc lục bảo, được che mát bởi những tán cây rừng, cũng có các hồ ngâm từ 98 ° C đến 128 ° F, thác nước và một quần thể hang động địa nhiệt. Trong khi các hồ bơi trong hang động quá nóng để tắm, một buồng có chức năng như một phòng xông hơi khô tự nhiên và những buồng còn lại là phòng thiền, sảnh chờ và thậm chí là một nhà hàng huyền bí, được sưởi ấm tự nhiên.

10. Takaragawa Onsen - Nhật Bản

takaragawa-onsen-nhat-ban-1634370820.jfif

Nguồn: Internet

Takaragawa Onsen Osenkaku tọa lạc tại khu vực Minakami Onsen, đây là một trong bốn suối nước nóng lớn ở tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Takaragawa Onsen Osenkaku nằm giữa núi rừng tuyệt đẹp, bao gồm 3 tòa nhà: Tòa nhà chính, Tòa nhà phía Đông và Tòa nhà phụ số 1, mỗi tòa nhà được trang trí theo phong cách khác nhau, với không gian hoài cổ mang hơi hướng đậm văn hóa Nhật Bản mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, biệt lập, gần gũi với thiên nhiên.

11. Hồ Heviz – Hungary

ho-heviz-hungary-1634370821.jfif

Nguồn: Internet

Hồ nước nóng Heviz nằm gần ngay thị trấn Heviz của đất nước Hungary xinh đẹp, gần cuối phía tây hồ Balaton, cách xa Keszthely khoảng 8 km. Đây là hồ nước nóng có diện tích lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai thế giới với diện tích bề mặt lên đến 47.500 m2. Dòng nước nóng của hồ xuất ra từ những vết nứt nằm dưới lòng hồ và thường có nhiệt độ khác nhau, sau đó dòng nước đó trộn lẫn với dòng nước lạnh có sẵn tại trong hồ và khuếch tán, lan rộng ra. Sự pha trộn nước với nhau đã giúp hồ luôn duy trì  được một nhiệt độ ổn định qua các mùa.

Bởi vì hồ được cấp nước từ cả suối ngầm lạnh và nóng, nhiệt độ nóng lên ở mức hoàn hảo 90° F, vì vậy bạn thực sự có thể dành cả ngày để trôi nổi giữa những bông hoa súng hoặc ngâm mình trong bùn than bùn trị liệu dọc theo hồ các cạnh. Spa Hévíz mở cửa hồ cho du khách và vẫn giữ được tất cả nét quyến rũ của thế kỷ 18 trong toàn bộ cơ sở vật chất được hiện đại hóa kỹ lưỡng của nó, bao gồm cả chín hồ bơi trong nhà.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/11-suoi-nuoc-nong-noi-tieng-khap-the-gioi-a4808.html