Kinh nghiệm cho thấy, hầu hết doanh nhân thành đạt luôn có trong mình 6 tố chất này!

Không bao giờ bỏ cuộc, không ngại đi làm thuê để học hỏi, không ngừng làm việc… sẽ là những nhân tố giúp bạn thành công trên thương trường. Để thành công trên thương trường, trước tiên, bạn cần tin tưởng vào chính bản thân mình, k hông bao giờ bỏ cuộc, không ngại đi làm thuê để học hỏi, không ngừng làm việc...

1. Sẵn sàng đương đầu với thất bại

Có thể nói trong cuộc sống đầy những cạm bẫy và thử thách, không ai trải thảm đỏ hay hoa hồng cho chúng ta bước cả. Vì thế để là một doanh nhân thành công, bạn phải dám đương đầu với những thất bại và rủi ro. Càng có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, bạn càng hạn chế được những vấn đề đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, không phải nói như thế là bạn có thể tự do liều lĩnh đương đầu với thất bại. Trước khi làm một việc gì đó bạn cần có những phương án quản trị rủi ro và lấy những thất bại của người khác là bài học cho chính mình.

Bạn có biết rằng, trong quá khứ tỉ phú nổi tiếng khắp thế giới Bill Gates đã lâm vào phá sản chưa? Khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình, ông thành lập nên công ty Traf-O-Data, một công ty chuyên phân tích dữ liệu từ các quầy giao thông đường bộ. Tưởng rằng đây là một lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng công ty của Bill Gates không thể hoạt động được do có nhiều thiếu sót và dẫn đến phá sản. Đến mãi sau này, sau khi đã rút kết được nhiều bài học và trải qua sự nghiên cứu, tìm tòi, ông đã khiến cả thế giới bất ngờ khi công bố sản phẩm Microsoft.

top-10-ti-phu-1634104038.jfif
Top 10 tỉ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: T.L

2. Bạn phải là người tò mò

Dừng học tập bạn sẽ làm bạn già đi dù bạn đang ở độ tuổi 20 hay 80, học tập sẽ giữ tuổi trẻ cho bạn. Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là giữ cho tâm trí bạn luôn tươi trẻ” (Henry Ford)

Khi đứng trong góc độ của một doanh nghiệp, bạn cần có tính tò mò, luôn muốn khám phá những điều mới lạ. Vì chính sự tò mò ấy sẽ mang đến nhiều giải pháp cho những vấn đề của cuộc sống. Biết đâu những giải pháp của bạn sẽ dẫn đầu xu hướng thị trường thế giới, trở thành sản phẩm được mọi người tin dùng.

Để cải thiện được tình trạng sức khỏe và đo lường các chỉ tiêu về cơ thể, Apple đã rất tinh tế khi phát minh ra Apple Watch (năm 2014) để giúp người dùng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân. Có thể nói sản phẩm chính là một phát minh mới mẻ, giải pháp hiệu quả cho những người đang đối mặt với tình trạng sức khỏe suy yếu.

Tò mò là một đặc điểm cơ bản của bất kỳ doanh nhân thành công nào. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không thể thành công trong cuộc sống bằng cách thờ ơ với những gì xảy ra xung quanh họ. Họ luôn tìm cách tiếp theo để làm cho điều gì đó tốt hơn.

3. Có đam mê và nhiệt quyết

Than ôi, có quá nhiều người đi qua cuộc đời mà không bao giờ khám phá ra những gì họ thực sự đam mê .

Graham Young , trong Passion 101: How to Discover Your Call in Life nói, “đam mê là thứ bắt nguồn từ niềm tin của bạn, được nâng cao bởi các kỹ năng của bạn và được duy trì bởi giá trị mà bạn có thể cung cấp.”

Đam mê như một ngọn lửa thổi bùng lên tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khi ngọn lửa đam mê chưa bao giờ tắt, người ta sẵn sàng học hỏi, tìm tòi để thỏa lòng mong đợi của chính bản thân.

Để vẽ ra những tác phẩm nổi tiếng khắp thế giới, họa sĩ Picasso từng bị sự căm đoán bởi cha ruột của mình. Cha ông đã thề là không cho Picasso đụng đến bất kỳ cây cọ vẽ nào. Nhưng với niềm đam mê hội họa của chính mình, Picasso đã quyết tâm theo đuổi đam mê hội họa và trở thành họa sĩ nổi tiếng với các tác phẩm để đời.

dam-me-1634104038.jfif
Theo đuổi đam mê để tìm ra các giải pháp mới mẻ. Ảnh: T.L

4. Luôn sẵn sàng học hỏi

Một quan niệm sai lầm phổ biến về các doanh nhân thành công là họ thường kiêu ngạo và tin rằng họ biết mọi thứ.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng hầu hết các doanh nhân tự lập, thành công thực sự không hề kiêu ngạo. Họ luôn là những người đầu tiên thừa nhận rằng họ không biết tất cả.

Để thực sự thành công, bạn phải học hỏi từ những kinh nghiệm của mình trong cuộc sống. Bạn cần giữ một tinh thần cởi mở và sẵn sàng nhận ra những thiếu sót của bản thân và không ngừng nỗ lực học hỏi.

Richard Branson – một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh đã chia sẻ rằng: “Học hỏi và lãnh đạo đi đôi với nhau. Tôi nhận được quá nhiều tín nhiệm đối với những gì chúng tôi đã đạt được tại Virgin, nhưng những thành công có được là nhờ làm việc và học hỏi với một số người truyền cảm hứng và sáng tạo nhất thế giới.

5. Cần biết cân bằng các vấn đề trong cuộc sống

Để trở thành một doanh nhân thành công trên sàn đấu thương trường, bạn cần là người biết cân bằng mọi vấn đề trong cuộc sống. Những vấn đề như: đối tác, nhân viên, gia đình… có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Nếu như bạn là một người không biết vun đắp các mối quan hệ, bạn sẽ khó có thể xây dựng sự thành công.

Warren Buffett đã được hỏi trong một cuộc họp với các sinh viên MBA về một số lý do giúp ông thành công. Hai trong số những lý do mà anh ấy nêu ra là chọn đối tác phù hợp và ở lại Nebraska thay vì chuyển đến thành phố New York (với lối sống yên tĩnh hơn, ít căng thẳng hơn).

Sheryl Sandberg, COO của Facebook, có quan điểm sáng tạo về vấn đề. Cô cho rằng: “Không có thứ gọi là cân bằng giữa công việc và cuộc sống”. Bởi vì cô nhận ra những khó khăn mà phụ nữ đặc biệt gánh vác trách nhiệm gia đình với một công việc quyền lực cao.

6. Biết cách xây dựng đội nhóm của mình

lam-viec-nhom-1634104038.jpg
Xây dựng đội nhóm vững mạnh. Ảnh: T.L

Nếu bạn có ý định trở thành một doanh nhân thành công, một điều đương nhiên rằng bạn không thể làm mọi thứ một mình. Đó là một điều bất khả thi về thể chất, và bạn chắc chắn sẽ kiệt sức.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Để thành công trên thương trường, bạn không thể nhờ vào chính mình hay bất cứ một cá thể nào, mà đó là sức mạnh tập thể. Bởi mỗi cá nhân chúng ta đều sẽ có một điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, khi làm việc theo đội nhóm những điểm mạnh ấy sẽ được phát huy và những điểm yếu sẽ được khắc phục. Hơn hết, làm việc nhóm sẽ cho doanh nghiệp của bạn có thêm nhiều những sáng kiến đột phá.

Richard Branson, Steve Jobs, Larry Page, Warren Buffett và nhiều doanh nhân thành công trên thế giới đã học được tầm quan trọng của việc dành thời gian chỉ làm những gì họ giỏi nhất và tin tưởng những người tài năng sẽ giúp họ làm những việc còn lại. Kết hợp tất cả 7 đặc điểm này là bạn đang tiến dần tới sự thành công

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/kinh-nghiem-cho-thay-hau-het-doanh-nhan-thanh-dat-luon-co-trong-minh-6-to-chat-nay-a4775.html