10 tác dụng bất ngờ cho sức khỏe và làn da khi ăn lòng trắng trứng thường xuyên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng trắng trứng ngoài protein còn chứa 18 loại vitamin và khoáng chất cùng với các vi chất dinh dưỡng như choline, lutein và zeaxanthin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, lòng trắng trứng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho người tiểu đường, bệnh tim.

cac-chuyen-gia-khuyen-nen-an-nhieu-long-trang-trung-tot-hon-cho-suc-khoe-songkhoeplus-1633793402.jpg
Các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều lòng trắng trứng tốt hơn cho sức khỏe và làn da. Ảnh: T.L

Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh: Một lòng trắng trứng tương đương với 4 gam protein. Phụ nữ mang thai ăn nhiều lòng trắng trứng hơn trong thai kỳ sẽ có nhiều năng lượng hơn, giúp đỡ mệt mỏi và ngăn ngừa trẻ sinh non.

Xây dựng cơ bắp săn chắc: Trứng gà chứa nhiều protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp săn chắc. Với những người thường xuyên tập thể dục thì việc ăn lòng trắng trứng sau khi tập là điều cần thiết để tăng cơ.

Chứa nhiều Vitamin: Lòng trắng trứng chứa đầy đủ lượng riboflavin cần thiết để ngăn ngừa một số bệnh như đục thủy tinh thể ở mắt và đau nửa đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa đau tim, sa sút trí tuệ và các bệnh liên quan đến xương.

Tốt cho hệ thần kinh và não: Lòng trắng trứng chứa choline, một chất dinh dưỡng vĩ mô giúp hỗ trợ quá trình methyl hóa, có liên quan đến việc tạo ra DNA. Trong lòng trắng trứng hỗ trợ giải độc.

Không chứa Cholesterol: Ăn nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống là một giải pháp ăn kiêng cho các vấn đề như cholesterol, chất béo và calo.

Cải thiện làn da: Trứng chứa collagen trong lớp màng bên ngoài lòng trắng trứng. Khi bổ sung nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Giảm triệu chứng mệt mỏi: Lòng trắng trứng chứa nhiều khoáng chất cần thiết mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể, tăng cường thể lực, sức đề kháng.

Hỗ trợ mức điện giải: Kali có trong lòng trắng trứng cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể, hỗ trợ chức năng cơ bình thường giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh tim khác. Ngoài ra, chất điện giải bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Giảm huyết áp: Có lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp. Nó chứa một peptide được gọi là RVPSL (một thành phần của protein) được biết là làm giảm huyết áp và giữ mức huyết áp bình thường.

Tạo cảm giác no lâu: Trong trứng luộc có hàm lượng protein cao giúp cơ thể cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

 

Thanh Duy (Theo Boldsky)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/10-tac-dung-bat-ngo-cho-suc-khoe-va-lan-da-khi-an-long-trang-trung-thuong-xuyen-a4740.html