5 xu hướng thời trang tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022

Mới đây, bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân Hè 2022 đã khiến người xem không khỏi choáng ngợt trước những thiết kế độc đáo, không kém phần hấp dẫn.

Theo “cha đẻ” của bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân Hè 2022, các thiết kế tại tuần lễ thời trang được lấy cảm hứng từ thể thao. Bên cạnh đó, thương hiệu đã thể hiện những phong cách mới mẻ và khát vọng của chính mình. Chính vì thế, nên họ đã đổi mới không ngừng, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với các di sản, nói lên sự ngưỡng mộ đối với các sáng tạo đương đại tinh tế. Sự ra đời của Onitsuka Tiger đã nâng tầm vị trí thời trang lên một đỉnh cao mới, đỉnh cao “new luxury”. Tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022, các thương hiệu như: Prada, Pucci, Marni…như mở ra những xu hướng mới mẻ chiều lòng các tín đồ thời trang.

Đỏm dáng cùng chân váy pelmet ngắn

xu-huong-xuan-he-2022-milan-fashion-week-1-1633677909.jpg
BST Xuân Hè 2022 của Dolce & Gabbana, Max Mara và Etro

Xuyên suốt Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 vừa qua, một trong những xu hướng được các nhà mốt lăng xê hết mực có thể kể đến thiết kế chân váy pelmet ngắn mang đậm dấu ấn thập niên 90. Có thể nói những phong cách cổ điển là điểm nhìn mạnh mẽ về thời trang của các NTK đương thời. Mùa Xuân Hè 2022 này, chân váy pelmet đã thực sự trở lại sau một thời gian vắng bóng. Vượt xa khỏi vẻ đẹp cổ điển của thời đại trước, chân váy pelmet đã được tô điểm bằng một dáng vẻ hiện đại trẻ trung, nhưng vẫn giữ nguyên giá trị của chúng. Bằng cách phối hợp các phụ kiện độc đáo, chân váy pelmet từ các nhà NTK Dolce & Gabbane, Max Mara và Etro hứa hẹn sẽ mang lại một phong cách độc đáo cho các cô nàng cá tính.

Áo anorak cùng phụ kiện

xu-huong-xuan-he-2022-milan-fashion-week-2-1633677909.jpg
BST Xuân Hè 2022 của Versace, MSGM và Tod’s

Các kiểu áo anorak vùng Địa Trung Hải đã không còn xa lạ đối với các tín đồ thời trang. Nhưng với sự biến tấu không ngừng đa mang lại nét đa phong cách vốn có của anorak. Với những thiết kế năng động, từ những chất liệu vải như nylon hoặc sợi tổng hợp, đã góp phần đưa cái đẹp đến với các tín đồ một cách năng động, đầy sự mới lạ. Hơn hết, mùa Xuân Hè 2022, áo anorak sẽ trông thật phóng khóang, đầy bản lĩnh.

Đầm suông thập niên 60 trở lại

xu-huong-xuan-he-2022-milan-fashion-week-3-1633677909.jpg
BST Xuân Hè 2022 của Fendi x Versace, Prada và Versace

Nếu đầm suông là phong cách mang đậm dấu ấn hoài niệm vào những tập niên 60. Thì nhà Prada và Versace đã khiến chúng trở thành những làn sóng nổi lên ở thời điểm hiện tại. Với những điểm nhận bằng cách sự cắt xẻ ở phần ngực, lưng hở. Bên cạnh đó, nguồn chất liệu độc nhất làm nên tên tuổi của các nhà mốt đã biến những chiếc đầm suông này trở nên sang trọng và tôn lên mọi phom dáng cơ thể.

Bản lĩnh của đồ ren xuyên thấu

xu-huong-xuan-he-2022-milan-fashion-week-4-1633677909.jpg
BST Dolce & Gabbana và Fendi

Kể từ khi Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 diễn ra, các tín đồ thời trang có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của các thiết kế đồ ren ở khắp các BST của các thương hiệu thời trang đình đám. Và đây cũng là xu hướng thống lĩnh sân chơi thời trang mùa mốt Xuân Hè 2022 tới. Các trang phục mang lối thiết kế xuyên thấu rất được lòng phái đẹp thế giới nhiều thập kỷ qua, trong đó không thể nào thiếu các món đồ bằng vải sheer, lụa organza, tulle, chiffon… Nhưng dù thời đại nào đi chăng nữa, các thiết kế ren với các họa tiết thêu nổi cầu kỳ vẫn được xem là “vũ khí tối thượng” của mọi phụ nữ.

Dolce & Gabbana đã khéo léo điểm xuyết những dấu ấn đặc trưng vào chính những sợi ren xuyên thấu ấy. Có thể nói từng sự phối hợp ăn ý của các họa tiết ren như có chủ đích với nhau. Đồng thời thể hiện bản lĩnh của những ai đang sở hữu bộ sưu tập ấy.

Tailoring hiện đại thống lĩnh thời trang phái đẹp mùa Xuân Hè 2022

xu-huong-xuan-he-2022-milan-fashion-week-5-1633677909.jpg
BST Xuân Hè 2022 của Emporio Armani, Fendi và Etro

Cuối cùng, nhắc đến thời trang đương đại không thể nào không nhắc đến dòng tailoring. Có thể nói, kể từ khi NTK Yves Saint Laurent giới thiệu bộ suit đầu tiên dành cho nữ giới thông qua BST huyền thoại “Le Smoking” (1966) thì suit đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ thời trang của phái đẹp. Tuy nhiên, bản chất của thời trang là một vòng lặp luân hồi nên các nhà mốt thường tìm về những gì cơ bản nhất của thời trang để tìm kiếm ý tưởng sáng tạo mới mẻ trong tương lai. Tailoring cũng vậy, chúng không còn mang những đường nét cứng nhắc, rập khuôn như trước đây mà được thiết kế với cấu trúc mềm mại, trang nhã hơn với thiết kế áo lửng, ve áo rộng…

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/pha-cach-voi-5-xu-huong-thoi-trang-tai-tuan-le-thoi-trang-milan-xuan-he-2022-a4725.html