Phát động cuộc thi trực tuyến: “Cyber S - Thế hệ S: An toàn và bình đẳng trên không gian mạng”

Đây là cuộc thi do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) cùng CEDLink phối hợp tổ chức.

Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị kiến thức cho giới trẻ, thanh niên, người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội tại Việt Nam về an toàn trên không gian mạng và bình đẳng giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

nhung-thong-diep-hinh-anh-tu-cuoc-thi-ve-ngan-chan-bao-luc-gioi-tren-mang-truc-tuyen-songkhoeplus-1633670818.gif
Những thông điệp hình ảnh ý nghĩa từ cuộc thi này mang lại.... Ảnh: BTC

Theo Forbes, đại dịch Covid-19 đã gia tăng việc sử dụng mạng internet trên toàn thế giới từ 50%-70%, đồng thời cũng làm gia tăng bạo lực trên không gian mạng. Chỉ tính trong tháng 4 năm 2020, tại Úc, lạm dụng và bắt nạt trực tuyến đã tăng 50%. Tại Châu Âu, theo Europol, hoạt động trực tuyến của những người tìm kiếm nội dung lạm dụng trẻ em đã gia tăng đáng kể.

Theo đó, hầu hết các lượng truy cập vào các nội dung khiêu dâm cũng gia tăng đột biến làm tăng nguy cơ về tội phạm tình dục trên mang trên toàn thế giới. Phụ nữ và trẻ em gái là đối tượng dễ bị tổn thương bởi bạo lực trên mạng trực tuyến bao gồm các hình thức như đe dọa thể xác, quấy rối tình dục, theo dõi, đánh cắp thông tin và hình ảnh cá nhân,...

Theo kế hoạch, cuộc thi diễn ra trong 3 tháng (9, 10, 11/2021) với 3 hoạt động chính: Tập huấn kiến thức về giới, an toàn trên không gian mạng, truyền thông dành cho thanh niên, sinh viên và người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội; Hướng dẫn cho học viên tham gia tập huấn xây dựng các dự án của riêng mình về bình đẳng giới và an toàn trên không gian mạng; Triển khai dự án và tham gia cuộc thi CyberS-Thế hệ S với tổng giá trị giải thưởng hơn 70 triệu đồng.

PV

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/phat-dong-cuoc-thi-truc-tuyen-cyber-s-the-he-s-an-toan-va-binh-dang-tren-khong-gian-mang-a4721.html