5 khoảnh khắc giúp bạn nhận ra bản chất thực sự của cuộc sống

Những người sắp mất thì mới hiểu rõ nhất, tất cả không thể vãn hồi, tất cả đều thoáng qua như mây khói mà thôi. Do đó còn sống hãy biết trân trọng cuộc sống hiện tại.

Khi gặp khó khăn, hoạn nạn

Bình thường thì anh tốt, tôi tốt, tất cả mọi người đều tốt, thân nhau chí cốt. Nhưng khi gặp chuyện xui xẻo, có người sẽ ra sức ở bên động viên, giúp đỡ bạn. Nhưng cũng có người sẽ mặc kệ bạn, thậm chí còn chê cười. Lúc này thì bạn mới hiểu ra ai là bạn bè đích thực, ai là tiểu nhân vô liêm sỉ; hiểu ra bạn bè thì nên kết giao với những người như thế nào.

Sau một trận ốm nặng

Sau một trận ốm nặng thì bạn mới nhận ra chỉ có thân thể của mình mới là điều quan trọng nhất. Còn những cái khác chỉ là thứ yếu mà thôi. Thân thể là số 1, thêm những thứ khác tức là bạn thêm một số 0 vào sau số 1 thành số 10; nhưng nếu không có số 1 thì tất cả đều trở thành 0. Vì vậy, những thứ tưởng chừng quan trọng như núi Thái Sơn nhưng sau một trận ốm nặng thì thấy cũng bình thường.

52a384f8-b678-4bf6-9f45-117d851a8970

Sau khi không còn địa vị mới nhận ra bản chất của cuộc sống

Ngay sau khi mất chức thì tất cả tan đàn xẻ nghé. Trước khi cửa đông nườm nượp, bây giờ thì nhà cửa vắng vé. Trước kia kẻ hầu người hạ, thì nay ngó mặt làm ngơ; hào hoa phong nhã giờ trở thành lạnh lùng băng giá.

Chắc chắn lúc này bạn mới nhận ra trước kia mọi người đối với bạn kính cẩn, kép nép là cũng bởi vì cái mũ quan trên đầu bạn mà thôi.

6

Sau khi nghỉ hưu

Nhớ lại những ngày trước kia khi còn đương chức, đồng nghiệp chỉ vì danh lợi, địa vì. Vì chức danh, thăng quan ham mà cãi nhau đỏ mặt tía tai thì tất cả bây giờ đều vô nghĩa. Giờ về hưu mới hiểu ra những thứ đó chỉ là vật ngoại thân, sinh không mang đến, tử không mang theo

Lúc lâm chung nhận ra bản chất của cuộc sống

Những người sắp mất thì mới hiểu rõ nhất, tất cả không thể vãn hồi, tất cả đều thoáng qua như mây khói mà thôi. Do đó còn sống hãy biết trân trọng cuộc sống hiện tại. Giữ tâm lương thiện, nói lời dễ nghe.

Theo Khỏe và Đẹp

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/5-khoanh-khac-giup-ban-nhan-ra-ban-chat-thuc-su-cua-cuoc-song-a4663.html