Quan hệ tình dục vào thời điểm nào là tốt nhất?

Quan hệ tình dục được xem là quá trình thăng hoa của nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, quan hệ tình dục ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm sinh lý. Nếu quan hệ tình dục với tần suất quá nhiều, không đúng thời điểm sẽ khiến bạn dễ dẫn đến các tình trạng như: căng thẳng, mất ngủ, tổn hai sinh lực…

Theo các chuyên gia nghiên cứu sâu về vấn đề tình dục trong nước và ngoài nước, tần suất quan hệ tình dục được tính theo trung bình số lần quan hệ hàng tuần ứng với từng lứa tuổi cụ thể.

Chúng ta bắt đầu tính theo cột mốc từ độ tuổi bắt đầu trưởng thành là 18 tuổi.

+ Thì với độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi giới hạn tối đa có thể quan hệ với tần xuất 8 lần/tuần

+ Từ độ tuổi 27 đến 39 tần xuất lý tưởng là 3 tối đa 4 lần/tuần.

+ Từ 40 đến 49 chỉ nên yêu 2 lần/tuần

+ Từ 50 đến 59 tuổi khuyến khích 1 lần/ tuần

+ 60 đến 69 tuân thủ nguyên tác 1 lần hàng tuần

+ Với độ tuổi từ 70 đến 79 chỉ cần hài hòa với nhịp độ 2 tuần 1 lần.

Với những độ tuổi cao hơn, nếu thể chất và nhu cầu vẫn còn thì vẫn có thể yêu theo nguyên tắc khoảng 3 tuần/lần. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn khuyến cáo rằng, thời gian quan hệ đóng vai trò rất quan trọng đối với việc bảo vệ sức khỏe và khoái cảm.

Quan hệ vào buổi sáng

r-86-1632640814.jfif
Sinh lực của nam giới vào mỗi buổi sáng là mạnh mẽ nhất

Khi đó nồng độ testosterone - hormone sinh dục đóng vai trò trong ham muốn và cương cứng - ở mức cao nhất vào khoảng 8 giờ sáng. Đối với một số đàn ông, điều này có nghĩa là họ có phản ứng tình dục tốt hơn vào lúc sáng. Hơn hết lúc này, nguồn sinh lực trong cơ thể nam giới là dồi dào nhất.

Quan hệ vào buổi sáng sẽ khiến cho các dây thần kinh như: endorphin và dopamine được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục. Điều này sẽ khiến tinh thần của cả hai cảm thấy thoải hơn sau khi đã đạt được khoái cảm. Từ đó mà sản sinh ra nhiều năng lượng cho cơ thể trong một ngày dài làm việc.

Tuy nhiên, không phải đôi vợ chồng nào cũng có thời gian để quan hệ vào buổi sáng vì đôi lúc họ còn nhiều vướng bận đối với con cái như: chuẩn bị buổi sáng, đưa con đi học… Chính những nguyên nhân này sẽ khiến cho các cặp vợ chồng không thể thăng hoa vào buổi sáng. Nếu vẫn cố tiếp tục hành động sẽ nảy sinh ra nhiều các phiền phức dẫn đến khó chịu cho cả hai.

Một số người có thể cảm thấy tràn đầy sinh lực khi quan hệ tình dục buổi sáng, nhưng đối với những người khác, việc bận rộn vào buổi sáng có thể khiến họ muốn cuộn tròn trên giường và ngủ tiếp. Hỗn hợp hormone được tiết ra trong quá trình quan hệ và cực khoái có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng cũng làm bạn mệt mỏi, điều này không thích hợp lắm khi bạn đang cần nhiều năng lượng cho một ngày làm việc.

Quan hệ buổi tối

photo-1-16314146395801840184814-1632640814.jpg
Quan hệ vào buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon

Sau khi đã trải qua một ngày làm việc dài và lo lắng cho các con yên giấc ngủ. Các đôi vợ chồng thường có thói quen quan hệ vào buổi tối. Việc này sẽ khiến cho thời gian của bạn được sắp xếp hoàn hảo nhất.

Hơn nữa, quan hệ tình dục trước khi đi ngủ có thể giúp một số người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nhờ vào việc giải phóng các hormone như prolactin và oxytocin.

Amer Khan - một nhà thần kinh học và chuyên gia về giấc ngủ của Sutter Health làm việc tại Mỹ cho biết: “Một "cuộc yêu" giúp thỏa mãn về thể chất và tinh thần trước khi ngủ giúp cải thiện tâm trạng, cảm giác hạnh phúc, giải tỏa căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, thậm chí còn ngủ ngon hơn".

Tuy nhiên, nếu như bạn đang trong trạng thái mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Thì vấn đề quan hệ tình dục sẽ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Việc ra sức để cả hai đạt được khoái cảm sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Lúc này khi đối diện với áp lực về công việc và quan hệ tình dục sẽ khiến cho bạn lâm vào trạng thái chẳng còn có thể “cương cứng” được nữa. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về tâm sinh lý và rối loạn cương dương.

Vậy đâu thời điểm “yêu” lý tưởng nhất?

Các chuyên gia đồng ý rằng không có thời gian lý tưởng nhất định để quan hệ tình dục. Nó thực sự phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của bạn và nửa kia.

Nếu hai bạn thích quan hệ vào thời gian khác nhau, chỉ cần chia sẻ thẳng thắn những gì cả hai muốn và tìm ra thời điểm có thể trung hòa được mong muốn của cả hai.

Và hãy nhớ rằng tình dục không phải lúc nào cũng phải quan hệ thâm nhập. Có thể quan hệ tình dục bằng miệng, massage khiêu khích nhau và các hành vi khác mà cả hai cảm thấy ổn.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/quan-he-tinh-duc-vao-thoi-diem-nao-la-tot-nhat-a4595.html