Top 9 món ăn, bạn phải thử khi đến Đà Lạt

Được thiên nhiên ban tặng nguồn khí hậu trong lành mát mẻ, Đà Lạt là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đơn giản vì khi đến với thành phố, người ta như hòa mình vào cùng với đất trời tránh xa những muộn phiền cuộc sống. Ngoài ra, Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố có nhiều món ăn đặc sản nhất.

Bánh căn Lệ

banh-can-da-lat-6-1632638518.jpg

Nằm trong căn hẻm trên con đường Yersin, bánh căn Lệ được xem là món ăn nổi tiếng nhất tại thành phố sương mù. Bởi các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt đều muốn trải nghiệm không khí se se lạnh cùng với dĩa bánh căn nóng hổi tại nơi đây. Được xem là loại bánh dễ dùng, nên bánh căn Lệ thu hút du khách từ sáng cho đến tận trưa. Nên khi đến với quán, bạn cần là người có lòng kiên nhẫn.

Địa chỉ: 44 Yersin, phường 10, Đà Lạt

Phở Uyên

r-84-1632638518.jfif
r-85-1632638518.jfif

Nếu bạn là một tín độ của các món ăn chứa đầy hương vị truyền thống, thì phở Uyên chính là điểm chừng chân lý tưởng. Vì món phở tại nơi đây khác xa rất nhiều những hàng quán khác. Bạn hãy tưởng tượng, khi chúng ta được hòa mình vào không gian cổ kín của những thập niên 70 và thưởng thức được tô phở mang đậm hương vị Đà Lạt thì cảm giác sẽ như thế nào? Tôi chắc hẳn rằng, bạn sẽ nhớ mãi không quên. Ngoài ra, cô chủ tại quán phở lại là người gốc Đà Lạt nên rất nghiệt tình và thân thiện, sẵn dàng phục vụ từng tô phở đến bàn của bạn.

Địa chỉ: 167 Xô Viết Nghệ Tỉnh, Đà Lạt

Nem nướng Bà Hùng

r-81-1632638519.jfif

Nem nướng từ lâu đã là món ăn phổ biến của người dân miền Trung, nhưng khi gia nhập đến Đà Lạt chúng lại mang một hương vị vô cùng khác biệt. Khi nhắc đến nem nướng tại Đà Lạt, người ta thường nghĩ đến nem nướng Bà Hùng, một địa điểm vô cùng nổi tiếng đối với người dân địa phương. Bởi dùng mọi thức ăn tại nơi đây, người ta sẽ chẳng lo âu về giá tiền mà chất lượng lại chẳng thua kém gì những hàng quán khác.

Địa chỉ CS1: Tại số 328, đường Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Địa chỉ CS2: Tại số D51 – 52, đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán xíu mại Hoàng Diệu

oip-16-1632638518.jfif

Nếu cầm trong tay 15k để ăn sáng tại Đà Lạt. Thì xíu mại Hoàng Diệu là địa điểm được người dân địa phương chọn lựa nhiều nhất. Bởi chỉ cần bỏ ra 15k là bạn đã có được một chén xíu mại đầy ấp bao gồm: xíu mại, da heo và chả. Để rồi hòa cùng với không khí se lạnh của đất trời, từng miếng bánh mì được xé ra và ăn kèm với nước sốt xíu mại đậm vị, khiến con người ta không khỏi siêu lòng.

Địa chỉ: 37 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt

Lẩu bò Nhà Gỗ Ba Toa

lau-bo-quan-go-1632638631.jpg

Mỗi lần đến Đà Lạt là người ta lại không quên ghé ăn lẩu bò Nhà Gỗ. Không hiểu vì sao cái hương vị của chúng làm người ta nhớ nhung đến thế. Lẩu bò tại nơi đây không giống như lẩu bò tại các nơi khác, chúng chỉ đơn giản có thịt và gân bò nhưng lại khiến người ta cứ ngậm ngùi ăn mãi không thôi. Nằm tọa lạc trong một đường hẻm nhỏ, nhưng nơi đây luôn tấp nập người và xe máy đến để thưởng thức lẩu bò. Nhưng bạn nên lưu ý một điều, để đến với lẩu bò Nhà Gỗ, bạn sẽ bị cám dỗ bởi rất nhiều các quán lẩu bò xung quanh, bạn cần kiên định để đến được điểm đích cuối cùng.

Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

r-83-1632638519.jfif

Có thể nói, mọi món lẩu tại Đà Lạt đều làm cho người ta cảm thấy thèm ăn. Mãi đến sau này, người ta mới tìm ra nguyên nhân rằng: Do không khí se lạnh trên mảnh đất này, nên khiến người ta thèm ăn những món lẩu làm ấm cơ thể. Lẩu gà lá é là một trong những lựa chọn ấy. Hòa cùng vị nước lẩu thanh ngọt là những phần thịt gà giòn giòn kết hợp với lá é chuẩn vị Phú Yên khiến cho vị giác người ăn ngày càng bị kích thích và cứ muốn ăn mãi không dừng.

Địa chỉ: Đường 3/4 Thành phố Đà Lạt

Bánh tráng nướng “bà khùng”

t-16-1632638518.jpg
r-82-1632638519.jfif

Đây chỉ là một biệt danh mà giới trẻ đặt riêng cho cô, bởi cái tính khó chịu sớm nắng chiều mưa của người bán. Bánh tráng của cô được mọi người đánh giá là ngon và đậm đà hơn các hàng quán khác. Bởi tất cả các nguyên liệu đều cho chính tay cô tự làm, nên đảm bảo ngon và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, du khách khi đến mua cần chú ý, không được hối cô, bởi hối là cô không bán. Mặc dù khó chịu là thế, nhưng hàng của cô là địa điểm của rất nhiều các bạn trẻ đến “check in”

Địa chỉ: số 61 đường Nguyễn Văn Trỗi (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng)

Yaourt Phô Mai Đà Lạt – Khe Sanh

sua-chu-pho-mai-1632638519.jpg

Quán năm dưới một con dốc, nên không gian nơi đây thì khỏi bàn, tạo cảm giác bạn một cảm giác "chill" cực đỉnh. Ngồi tán dốc rồi nhâm nhi hủ sữa chua phô mai mát lạnh là điều thú vị của các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt.

Địa chỉ: 48 Khe Sanh, P. 10 (Dưới Chân Dốc Chùa Tàu), Đà Lạt, Lâm Đồng

Kem bơ Thanh Thảo

da-lat-2-ngay-1-dem-4-1632638704.jpg

Món kem bơ Đà Lạt được chế biến nhanh, tương đối đơn giản. Nhưng không phải nơi nào cũng có. Và cũng không phải nơi nào cũng làm ra được một ly kem đúng chuẩn. Đến Đà lạt, chắc chắn du khách phải thử kem bơ Thanh Thảo. Vì có thể nói, đây là món ăn làm nên thương hiệu của vùng đất sương mù.

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/top-9-mon-an-ban-phai-thu-khi-den-da-lat-a4594.html