Trưởng thành sau hôn nhân

Khi còn là những chàng trai và cô gái, người ta cứ nghĩ hôn nhân chính là màu hồng của cuộc sống. Nhưng khi trải qua nó rồi người ta mới biết được hôn nhân chưa hẳn là điều tốt nhất.

Có những cô gái khi bắt đầu với cuộc sống hôn nhân, họ luôn nghĩ rằng mình đã tìm được lẽ sống và hạnh phúc cho bản thân. Nhưng có ngờ đâu hôn nhân lại có nhiều điều còn đáng lo hơn độc thân. Bởi cuộc sống hôn nhân là những điều ràng buộc vô hình mà chúng ta những con người tầm thường không thể nào thấy được. Nếu có ai đó hỏi những người đã kết hôn, bài học họ học được đắc giá nhất trong cuộc đời là gì? Họ sẽ trả lời đó là bài học hôn nhân. Bởi chẳng có người thầy nào dạy dỗ, nhưng bài học hôn nhân làm người ta lớn lên từng ngày. Mà những chông gai của cuộc sống, chính là những bài kiểm tra.

Khi chạm vào đến giai đoạn hôn nhân, thứ đầu tiên bạn học được từ cuộc sống gia đình là mọi thứ không gì có thể kéo dài mãi mãi. Cái thiêng liêng, quý giá nhất, cái tưởng chừng bất biến, chẳng thể đổi rời đó là tình yêu cũng chẳng thể kéo dài mãi mãi. Bạn sẽ nhận thức được bài học này chỉ sau 1 vài năm kết hôn. Song cũng đừng lấy đó làm buồn phiền. Khi tình yêu phai nhạt, sẽ có nghĩa vợ chồng, tình mẫu tử… lớn dần lên trong bạn. Trong cuộc sống cũng vậy, không gì có thể tồn tại mãi mãi, song cái này mất đi lại có cái khác nhen nhóm dần.

Những thứ này mất đi, sẽ dần dần có những thứ khác thay thế vào, những một điều quan trọng là bạn có sẵn sàng đón nhận nó hay không. Hơn hết cuộc sống hôn nhân chẳng phải một cuộc đua, nên bạn hãy suy nghĩ trước, phản ứng sau.Nếu thực hiện được bài học quý giá này, trước tiên, bạn sẽ tránh được hàng loạt cuộc cãi vã, mâu thuẫn tồi tệ nhất có thể phát sinh trong chính cuộc hôn nhân của bạn. Hơn nữa, khi suy nghĩ kĩ càng, bạn sẽ đưa ra được quyết định, sự lựa chọn tốt hơn cho mình.

hon-nhan-feature-color4-1632544170.jpg

Để suy nghĩ tốt và đưa ra những quyết định đúng đắn với người chồng/vợ của mình. Bạn cần là người có tính kiên nhẫn. Sự thiếu kiên nhẫn chỉ khiến bạn phải đối mặt với những tình huống ngớ ngẩn và khó có thể giải quyết vấn đề. Chính hôn nhân sẽ dạy bạn buộc phải kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Học cách kiên nhẫn với người bạn đời, kiên nhẫn trong cuộc hôn nhân của mình, từ đó bạn sẽ dần dần đạt được sự kiên nhẫn và chuyên nghiệp hơn trong công việc. Khi đã kết hôn, bạn sẽ nhận ra, không chỉ trong cách ứng xử mà cả suy nghĩ, làm việc… mọi sự nóng vội, hấp tấp đều sẽ sôi hỏng bỏng không hoặc kết quả không như ý muốn. Trái lại, việc rèn luyện tính kiên nhẫn mọi lúc mọi nơi luôn có mang lại cảm nhận và hiệu quả tốt cho bạn.

Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, kiên nhẫn không phải là lúc nào bạn cũng chờ đợi hoặc cứ dung thứ mãi cho một người và mọi thứ đều có giới hạn. Bạn không bao giờ có thể thay đổi bất cứ ai. Tuy bạn không bao giờ có thể thay đổi bất cứ ai nhưng bạn có thể tự thay đổi chính bản thân mình. Bởi thế, hãy thay đổi mình theo cách mà bạn mong muốn ở đối tác và những người khác. Chẳng hạn, bạn muốn anh ấy quan tâm, chu đáo với mình, hãy học cách quan tâm đến người ấy hơn nữa. Có thể những gì bạn nhận được không phải là sự quan tâm của chàng, nhưng chắc chắn sẽ có một sự thay đổi khác dành cho bạn.

Nói là nói vật thôi, nhưng đã có ai trong chúng ta làm được điều đó. Chúng ta luôn lao mình vào những điều mà chúng ta biết chắc rằng sẽ không bao giờ nhận được kết quả tốt đẹp. Hậu quả là bạn luôn là người phải hy sinh. Nhưng nếu những sự hi sinh ấy là đúng đắn, thì bạn nên sẵn sang hi sinh cho một tinh yêu, một gia đinh hạnh phúc. Khi chúng ta còn trẻ, khi mọi người chưa bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân, hẳn mỗi người đều kiên định suy nghĩ: ta là ta, chẳng việc gì phải thỏa hiệp với ai cả. Nhưng hôn nhân sẽ dạy bạn hiểu ra rằng: không ai trong thế giới này có thể nhận mà không chịu hy sinh. Khi bạn cho đi bao nhiêu, bạn sẽ nhận được những điều tương tự. Đừng ngồi mong đợi những món quà trên trời rơi xuống mà không chấp nhận hy sinh thứ gì đó, bởi điều này là không tưởng.

Qua Những bài học hôn nhân, bạn sẽ biết cách sống cho bản thân hơn, quý trọng cá nhân mình và thận trọng với người khác.Người bạn tốt nhất của bạn là chính minh. Cho dù bạn đã kết hôn với một người đàn ông đến 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa thì bài học bạn rút ra từ cuộc hôn nhân của mình đó là hãy biết sống cho bản thân. Sau khi kết hôn, bạn sẽ nhận ra chỉ bạn mới là người bạn tốt nhất của chính mình, không ai khác trên thế giới này tốt hơn bạn cả.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/truong-thanh-sau-hon-nhan-a4589.html