Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu ủng hộ Bệnh viện Chợ Rẫy hơn 125 triệu đồng

Ngày 15/9, đại diện Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã thay mặt Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu chuyển số tiền ủng hộ 125.024.000 VNĐ đến đội ngũ các y, bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài ra, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM nhận được ủy nhiệm của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao tiếp nhận số vật phẩm y tế (3840 chiếc khẩu trang N95; 480 chiếc khẩu trang 3M; quần áo bảo hộ y tế 80 bộ; 500 cái tấm chắn giọt bắn) của kiều bào ở Sacarmento, California, Hoa Kỳ gửi đến các bác sĩ, bệnh viện Chợ Rẫy đang ở tuyến đầu phục vụ công tác phòng chống dịch của TPHCM.

Đây là lô vật phẩm y tế do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco được sự phối hợp của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Airlines vận chuyển về nước ta, kịp thời hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

64ebf81805fbf3a5aaea-1631715547.jpg
Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến tiếp nhận số tiền ủng hộ của Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu và toàn bộ số vật phẩm y tế của  kiều bào ở Sacarmento, California, Hoa Kỳ.

Thời gian qua, tập thể các Phu nhân của Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu âu đã tích cực cùng nhau kêu gọi sự đóng góp của những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Châu Âu ủng hộ cho các y, bác sĩ - những chiến sỹ áo trắng đang ngày đêm chiến đấu giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19.

Bà Nguyễn Việt Triều, Chủ Tịch Hội đồng Phu nhân - Áo dài Phu nhân toàn Châu âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Balan, chia sẻ:“Như chúng ta đều biết, hiện nay tình hình Covid-19 ở Việt Nam, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh rất căng thẳng với số ca lây nhiễm lên đến hàng ngàn mỗi ngày. Chúng tôi đã trải qua đỉnh dịch ở Châu Âu nên càng hiểu hơn những vất vả, khó khăn của đội ngũ y bác sĩ - những chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu của trận chiến chống Covid.

Quỹ Nhân Ái Áo dài Phu nhân Châu Âu đã kêu gọi mọi người đồng tâm, đồng lòng góp sức người sức của, mỗi người dù chỉ một chút tấm lòng để ủng hộ động viên tinh thần đến tập thể y bác sỹ đang hoạt động ngày đêm trong các bệnh viện tuyến đầu của TP Hồ Chí Minh, nơi đang cứu chữa cho tính mạng  của hàng chục ngàn đồng bào ta trong dịch bệnh covid-19.

Chúng tôi theo dõi qua truyền thông được biết các y bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu của TP Hồ Chí Minh đang làm việc với cường độ rất căng thẳng , 45-50 ngày chưa được về nhà, ăn ở tập trung trong bệnh viện... Ngay lúc này họ cần được tiếp sức, cần được động viên và sẻ chia.

Đại diện Quỹ Nhân Ái Áo dài Phu nhân Châu Âu đang ở Việt Nam sẽ trực tiếp trao những món quà tình yêu thương đến các Y, Bác Sĩ trong Bệnh viện để kịp thời động viên tinh thần cũng như hỗ trợ bệnh viện trong việc mua các trang thiết bị thiết yếu khi cần.

7feefcf60015f64baf04-1631715546.jpg
Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu được thành lập vào tháng 1 năm 2019 tại thành phố Dresden, Cộng hoà Liên Bang Đức.

Ý tưởng thành lập Quỹ này do ông Phạm Gia Hậu, kiều bào Cộng Hòa Séc, Chủ tịch Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng Hòa Séc, Hội đồng Phu nhân của Áo dài phu nhân Châu Âu, cùng các Chị Em cộng đồng nguồi Việt Nam ở nước ngoài đã đạt các danh hiệu qua cuộc thi Áo dài phu nhân châu Âu năm 2018 cùng khởi xướng. Thay mặt Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu, Ông Phạm Gia Hậu – Chủ tịch Quỹ cho biết thêm:

Hội đồng Phu nhân Châu Âu, gồm các chị, em là chủ tịch, phó Chủ tịch, lãnh đạo các Hội Phụ nữ người Việt Nam, CLB Phụ nữ Việt Nam, các chị em kiều bào tích cực hoạt động và có uy tín trong cộng đồng các nước Châu Âu : Ba Lan, Séc, Slovackia, Đức, Áo, Hung, Hà Lan…

Quỹ Nhân ái áo dài phu nhân châu Âu đã khởi động hoạt động từ thiện đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 với các chương trình thăm và tặng quà cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội với hơn 250 phần quà và tặng phẩm trị giá 150 triệu đồng; trao tặng Nhà nhân ái 60 triệu đồng ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh cùng hơn 70 suất quà trị giá 360 triệu đồng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện: Nhi ung thư máu Viện huyết học và truyền máu trung ương, Khoa Nhi bệnh viện K Tân Triều, Khoa Nhi bệnh viện Việt Đức.

Vào năm 2020, Quỹ đã ủng hộ Các Chiến sỹ Trường Sa 20 triệu đồng và trao tặng 40 triệu đồng cho Quỹ “Hành trình của trái tim” & Nhà giàn DK1. Quỹ góp tiền cùng ủng hộ 2 căn nhà tình nghĩa cho bà con ở Quảng Bình trong đợt bão lũ tàn phá nặng nề ở các tỉnh miền Trung.

Trong thời điểm dịch Covid-19 tại Châu Âu bùng phát mạnh, Quỹ đã tổ chức trao tặng quà, gồm nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền hỗ trợ các Gia đình người Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid tại  Séc, Đức, Ba Lan, Slovackia…

13dbc3c33f20c97e9031-1631715546.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phùng Công Dũng vô cùng cảm kích trước tấm lòng của cộng đồng người Việt ở các quốc gia trên thế giới.

Số tiền quyên góp ủng hộ của Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân Châu Âu trao tặng tập thể các cán bộ y tế Bệnh viện Chợ Rẫy vào thời điểm hiện nay là vô cùng kịp thời và đáng trân trọng. Đây là sự động viên về tinh thần vô cùng quý giá từ các Chị Em Áo dài Phu nhân Châu Âu cũng như kiều bào ở Châu Âu gửi đến tập thể Y Bác Sỹ của Thành phố Hồ Chí Minh, dù sống xa quê hương nhưng trái tim bà con vẫn luôn hướng về Tổ quốc, thể hiện truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phùng Công Dũng vô cùng cảm kích trước tấm lòng của cộng đồng người Việt Nam ở một số quốc gia như Đức, Czech, Ba Lan, Slovakia, Áo, Hà Lan, Hungary và Hoa Kỳ… đã cùng nhau quyên góp để hỗ trợ kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những hoạt động này cũng thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Những kiều bào ta tuy sống xa Tổ quốc nhưng luôn nghĩ về quê hương, dành tình cảm và tấm lòng để sẻ chia, mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống người dân được bình yên./.

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/quy-nhan-ai-ao-dai-phu-nhan-chau-au-ung-ho-benh-vien-cho-ray-hon-125-trieu-dong-a4537.html