Mẹo làm mượt tóc từ nước vo gạo cho "hội chị em" thích làm đẹp

Tóc sơ, rối là tình trạng thường xuyên diễn ra đối với chị em phụ nữ. Vì đa số các bạn thường phải đi làm trong suốt một ngày dài và thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tóc sơ, rối. Biết được điều đó, Sống Khỏe Plus mách bạn mẹo khiến tóc óng mượt chuẩn Spa.

1. Gội đầu bằng nước vo gạo

imager-1-149979-700-1631424198.jpg

Từ lâu nước vo gạo được xem như một loại mỹ phẩm giúp làn hồng làn da. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu mới đây, nước vo gạo chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa. Vì thế nếu mái tóc của bạn khô cằng và luôn trong tình trạng xơ rối thì nước vo gạo sẽ làm cho tóc bóng đẹp hơn bởi khả năng dưỡng ẩm từ sữa gạo.

Cách thực hiện:

Bạn dùng nước vo gạo gội đầu và massage nhẹ nhàng để nước vo gạo có thể thẩm thấu vào từng chân tóc. Sau đó bạn để khoảng 15 phút và xả lại với nước sạch.

2. Dưỡng tóc bằng bơ và chuối chín

oip-2021-09-12t121956619-1631424198.jfif

Trong quả bơ chứa tới hơn 14 loại Vitamin và các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Kết hợp Vitamin E, vitamin A, D từ chuối không chỉ giúp làm chậm quá trình lão hóa của tóc mà còn nuôi dưỡng giúp tóc nhanh dài, óng ả và thẳng mượt.

Cách thực hiện:

Bạn cho bơ và chuối vào máy xay hoặc nghiền nhuyễn chúng ra. Sau đó bạn có thể ủ tóc trong khoảng 30 phút. Và gội đầu lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Tới lúc này, bạn cần nên gội đầu lại thêm một lần nữa với xà bông gội đầu bạn thường dùng hằng ngày và sấy khô tóc.

3. Xả tóc bằng bia

a871a00c-tac-dung-cua-bia-doi-voi-toc-1024x683-1631424198.jpg

Vitamin B trong bia có tác dụng giúp làm cho tóc bạn mềm và suôn mượt hơn đáng kể. Vì thế sau khi gội đầu, dùng bia để xả tóc sẽ giúp bạn chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Cách thực hiện:

- Trộn bia với 2 cốc nước và để trong một cái bình.

- Gội sạch đầu với dầu gội rồi xả sạch với nước. Sau đó dùng hỗn hợp bia – nước để xả lại tóc lần cuối.

- Không cần dùng dầu xả thêm nữa, chỉ cần dùng khăn tắm lau tóc và để tóc khô tự nhiên. Sử dụng nước xả từ bia mỗi tuần một lần sẽ giúp tóc bạn suôn mượt.

4. Xả tóc bằng giấm táo

u-va-massage-da-dau-bang-giam-tao-de-tri-rung-toc-1631424199.png

Giấm táo đóng vai trò như một loại thuốc giúp trị gàu, loại bỏ hóa chất tích tụ trên tóc, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc, chống rối tóc, phục hồi lớp bảo vệ của tóc và cân bằng độ pH tự nhiên trên tóc.

Cách thực hiện:

Trộn khoảng 4 – 5 thìa canh giấm táo với một ly nước ấm (lượng vừa đủ để bạn có thể gội đầu). Sau khi làm ướt tóc, bạn đổ đều nước giấm táo lên toàn bộ da đầu và tóc. Bạn nên ủ hỗn hợp này với tóc trong vòng 15 phút và xả lại với nước sạch

5. Dùng lô hội ủ tóc

r-2021-09-12t122105839-1631424198.jfif

Nha đam hay còn gọi là lô hội chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất, vitamin giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn và nuôi dưỡng tóc trở nên mềm mại và óng ả. Ngoài ra những hợp chất có trong nha đam còn giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe

Cách thực hiện:

- Trộn tất cả nguyên liệu vào một cái bát sao cho hỗn hợp đồng nhất.

- Bôi hỗn hợp lên tóc ít nhất nửa tiếng, sau đó gội lại bằng nước ấm và dầu gội dịu nhẹ. Cách dưỡng tóc này phù hợp với tóc khô, tóc hỗn hợp.

6. Cách làm mượt tóc bằng dầu dừa

coconut-oil-hair-facebook-1631424198.jpg

Dầu dừa không chỉ làm mượt tóc thôi đâu nhé. Nó còn là hợp chất tự nhiên hàng đầu giúp dưỡng sâu mái tóc của bạn.

Hướng dẫn cách làm: Sau khi làm ẩm tóc với nước. Dùng 2-3 thìa dầu dừa thoa lên tóc và kết hợp massage 5-10 phút. Sau đó, ủ tóc trong vòng 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội dưỡng tóc.

7. Dưỡng tóc với trứng, sữa chua và mật ong

mat-na-sua-tuoi-va-mat-ong-1631424198.jpg

Trứng là nguyên liệu rất tốt để dưỡng tóc bởi lòng đỏ giàu chất béo và protein giúp dưỡng tóc và lòng trắng có hàm lượng lớn enzyme giúp loại bỏ chất nhờn trên tóc. Ngoài ra, sữa chua và mật ong giúp nuôi dưỡng tóc mềm mượt và vào nếp. Công thức dưỡng tóc này đặc biệt phù hợp với những chị em có tóc gãy, chẻ ngọn và khô xơ.

Hướng dẫn cách làm: Đánh 2 quả trứng tươi vào một bát lớn, cho thêm 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua vào và trộn đều .Sau đó, bôi hỗn hợp lên tóc kết hợp massage 5-10 phút và ủ tóc ít nhất 20 phút. Cuối cùng, ta gội đầu lại với nước lạnh có thể kết hợp với dầu gội dưỡng tóc để làm sạch.

Lưu ý: Đây là những phương pháp giúp bạn có thể làm mượt và mềm mại tóc từ thiên nhiên, bạn nên dùng chúng trong một thời gian dài và có sự kiên định mới có thể đạt được kết quả như mong đợi.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/meo-lam-muot-toc-tu-nuoc-vo-gao-cho-hoi-chi-em-thich-lam-dep-a4513.html