Thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc là bước đệm để mở rộng sang nơi khác

Theo dự thảo kế hoạch, ngày 1/10 sẽ bắt đầu thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. Đây sẽ là bước đệm để mở rộng sang nơi khác.

Theo dự thảo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc mà Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT&DL) đã gửi tới các bộ để lấy ý kiến, Phú Quốc sẽ được thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ 1/10.

Nội dung kế hoạch nêu rõ, để đảm bảo an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch, Bộ VH-TT&DL sẽ ưu tiên thúc đẩy nhanh, hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID -19 cho người dân, người lao động tại các trung tâm du lịch. Sau đó sẽ từng bước mở rộng ra cả nước.

racanuoc-1631247549.jpg
Thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ là cơ sở để chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước.

Bộ sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch cũng như nâng cao năng lực y tế phòng, chống COVID-19 và tổ chức thực hiện tốt quy định 5K. Đây là điều kiện thuận lợi để đi du lịch đối với khách nội địa và quốc tế có chứng nhận tiêm chủng vaccine, phù hợp với hệ thống công nhận quốc tế.

Đồng thời, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ là cơ sở để chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước như: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...

lamdong-1631247549.jpg
Đây là cơ sở để chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước như: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Bên cạnh đó, Bộ VH-TT&DL sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn. Đồng thời truyền thông giới thiệu, mở cửa điểm đến, quy trình du lịch an toàn, chính sách mới liên quan đến xuất nhập cảnh cũng như cập nhật thông tin các chương trình du lịch mới và những ưu đãi.

Bộ cũng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch cũng như phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về du lịch và hình thành hệ thống thông tin số về khu du lịch như điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch... Đồng thời, hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo du lịch an toàn đối với điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ và khách du lịch.

Song song với việc nâng cấp ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, hệ thống đăng ký và khai báo an toàn www.safe.tourism.com.vn, Bộ cũng triển khai xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm chủng vaccine để phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

oip-2021-09-10t112026484-1631247642.jfif
Việc thí điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để khách nội địa và quốc tế đã có chứng nhận tiêm chủng vaccine được đi du lịch.

Trong kế hoạch này, Bộ VH-TT&DL đề xuất triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với hoạt động khôi phục kinh doanh như trả lương người lao động, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp du lịch, thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 của Chính phủ. Đề xuất miễn, giảm thuế đối với các khoản chi phí kích cầu, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hỗ trợ chuyển đổi số và đào tạo nghề du lịch.

Ngoài ra, Bộ còn đề xuất, triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực ngành du lịch về nghiệp vụ, kỹ năng khai thác thị trường, phát triển sản phẩm, chuyển đổi số và các kiến thức khác nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bộ VH-TT&DL đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động trong du lịch.

Nhật Hạ/Travelmag

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/thi-diem-don-khach-du-lich-quoc-te-den-phu-quoc-la-buoc-dem-de-mo-rong-sang-noi-khac-a4497.html