Ngủ không gối: Mang lại những tác dụng vô cùng tuyệt vời

Chúng ta thường say giấc ngủ với những chiếc gối bông mềm mại và nhẹ nhàng. Theo quan niệm của ông bà ta từ ngàn xưa đến nay, khi ngủ cũng thường xuyên phải kê gối thì giấc ngủ sẽ được ngon hơn. Nhưng theo các nghiên cứu mới đây, ngủ không gối sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ đến.

oip-2021-09-09t125227899-1631166761.jfif
Không kê gối khi ngủ sẽ mang lại nhiều tác dụng cho cổ và cột sống

Nếu bạn phải thường xuyên đối mặt với những triệu chứng như: đau mỏi cổ, trật cổ, đau mỏi lưng… thì tốt nhất bạn nên ngủ mà không sử dụng gối nằm. Chính việc này sẽ giúp bạn hạn chế những tư thế sai khi ngủ và giúp bạn cải thiện các triệu chứng đau nói trên. Theo các bác sĩ chuyên khoa về trị liệu, nếu nằm ngủ không kê gối sẽ mang lại những lợi ích sau :

Hạn chế tình trạng đau đầu

Nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu hoặc cảm thấy váng đầu thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Gối quá cao sẽ làm căng cơ cổ hơn. Điều này có thể khiến bạn đau đầu vào buổi sáng sau khi rời khỏi giường.

Giảm căng thẳng

oip-2021-09-09t125450389-1631166910.jfif
Bạn sẽ về chìm vào giấc ngủ, nếu không kê gối

Có thể nói gối chính là nguyên nhân khiến bạn không thể có giấc ngủ ngon và dễ bị căng thẳng không thể rơi vào giấc ngủ. Bạn không thể rơi vào giấc ngủ, thì cơ thể không thể thực hiện các chức năng thải độc ra bên ngoài cơ thể. Từ đó mà nảy sinh ra các bệnh về cao huyết áp và ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của cơ thể.

Thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

Tránh triệu chứng đau lưng

Kê gối ngủ có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên và sự hỗ trợ mà chúng mang lại không kéo dài lâu. Mặc dù bản thân chiếc gối sẽ không khiến lưng bạn bị đau, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng đau nhức khác. Khi bạn ngủ mà không kê gối, cột sống của bạn có thể nghỉ ngơi và cơ thể được giữ ở vị trí tự nhiên.

Hơn hết nếu như bạn đã quá quen thuộc với việc dùng gối để kê lưng khi ngồi hoặc dùng gối kê đầu khi ngủ sẽ tạo thành một thói quen. Thói quen này sẽ khiến bạn dễ gặp các triệu chứng đau lưng và khó ngủ, khi bạn phải thích nghi với một môi trường ngủ mà không có gối.

Cải thiện chứng đau cổ

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều trải qua tình trạng bị trật cổ. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do bạn kê gối và nằm sai tư thế khi ngủ. Khi sử dụng gối khi ngủ, cổ bị gập trong thời gian dài sẽ khiến bạn không thoải mái, và gối quá cứng hoặc quá mềm có thể dẫn đến đau cổ.

Giảm mụn trên da mặt

kgs-768x488-720x-1631166818.jpg
Da mặt sẽ trở nên chứa nhiều vi khuẩn nếu như bạn áp mặt vào bề mặt gối

Nếu làn da của bạn có nhiều những loại mụn ẩn và có các tình trạng viêm nhiễm. Thì gối chính là kẻ thù phá hủy làn da của bạn. Bởi trong gối chứa nhiều các loại vi khuẩn mà mắt thường chúng ta không thể nào nhìn thấy. Bạn hãy tưởng tượng xem, bạn đi làm sau một ngày dài mệt mỏi, nếu như không gội đầu mà nằm lên gối thì các vi khuẩn từ đó sẽ tiếp xúc với mặt gối và lâu dần không được giặt giũ sẽ tích tụ ổ vi khuẩn. Khi ta áp mặt vào bề mặt gối vi khuẩn sẽ trực tiếp bám trên làn da mặt và khiến cho làn da bị tổn thương.

Chúng ta cần phải lưu ý rằng ngủ không gối có thể hữu ích cho một số người nằm sấp vì giúp giữ cho cột sống và cổ thẳng hàng trong khi ngủ, giảm đau lưng.

Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt cho những người khoẻ mạnh. Những người nằm ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa thường sẽ thấy việc ngủ không có gối sẽ gây áp lực lên cổ của họ. Bằng cách này, nó có thể làm hỏng chất lượng giấc ngủ, dẫn đến đau cổ và lưng.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/ngu-khong-goi-mang-lai-nhung-tac-dung-vo-cung-tuyet-voi-a4492.html