Bạn có nên uống chanh nóng trong quá trình nhiễm Covid-19

Gần đây có những thông tin lan truyền rằng: Nếu như bạn đang trong giai đoạn nhiễm Covid-19, việc uống nhiều nước chanh nóng sẽ giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải lượng vi rút một cách nhanh chóng hơn. Vậy thông tin này là đúng hay sai? Và hiệu quả có thật sự như lời đồn? Bạn hãy cùng Sống Khỏe Plus đọc bài viết sau để làm rõ thông tin này nhé!

r-2021-09-05t115843305-1630817940.jfif

Chanh được xem là loại trái cây cung cấp nhiều các Vitamin C cho cơ thể và rất có lợi cho sức khỏe do khiến cơ thể tăng cường thêm hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nếu như bạn uống quá nhiều các loại chanh nóng vào cơ thể, không những không thể đào thải các vi rút, cung cấp Vitamin C cho cơ thể mà còn nguy hại đến sức khỏe.

1. Theo như các nghiên cứu cho thấy loại chanh có hạt, màu xanh, vỏ mỏng tại Việt Nam chỉ chứa khoảng 31mg Vitamin C. Nhưng thật tế cho thấy, mỗi ngày cơ thể của bạn cần bổ sung khoảng 75mg Vitamin C mới có thể cung cấp đầy đủ đủ lượng Vitamin cần thiết. Nên chỉ uống nước chanh là không thể đáp ứng đủ lượng Vitamin C cho cơ thể. 

2. Nếu như bạn cứ uống nước chanh vào mỗi buổi sáng và mỗi lúc da dày của bạn đang bị rỗng, lượng axit hữu cơ có trong chanh sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về dạ dày và hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn bạn sẽ dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Nên bạn đừng quá dại dột mà uống một ngày quá nhiều chanh hoặc uống các loại nước chanh quá đậm đặc

3. Uống nước chanh với nước nóng sẽ chẳng thể cung cấp lượng Vitamin C nào cho cơ thể cả. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng Vitamin C trong chanh rất dễ bị phá hủy. Đặc biệt là khi bạn hòa quyện chúng cùng với nước nóng, càng làm cho Vitamin C dễ tan biến đi. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận tác dụng của nước chanh đối với cơ thể và quá trình đẩy lùi vi rút Covid-19. Để việc uống nước chanh có nhiều hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các nguyên tắt sau:

1. Nếu như bạn muốn uống nước chanh để cung cấp nhiều Vitamin C cho cơ thể bạn nên lựa chọn những quả chanh vàng vỏ dày nhập khẩu. Vì loại chanh này có thể cung cấp 50mg Vitamin C cho cơ thể. Sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn khi bạn dùng loại chanh có vỏ màu xanh.

nuoc-cot-chanh-1630817833.jpg

2. Bạn chỉ nên dùng nước ấm để pha nước chanh uống hằng ngày. Và tránh uống vào những lúc bụng đói hoặc khi vừa mới thức dậy. Hơn hết, bạn cũng đừng nên uống nước chanh trước và sau khi uống thuốc. Việc này sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc và khiến quá trình điều trị bệnh trở kéo dài.

3. Một lưu ý nhỏ, nếu như bạn muốn dùng quả chanh màu xanh để cung cấp Vitamin C cho cơ thể là bạn nên cắt nhỏ vỏ chanh bỏ vào nước chanh hoặc có thể dùng xay sinh tố uống kèm. Việc này sẽ tăng thêm hiệu quả khi bạn uống nước chanh trong việc đẩy lùi vi rút Covid-19

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/ban-co-nen-uong-chanh-nong-trong-qua-trinh-nhiem-covid-19-a4467.html