Kỳ kinh nguyệt: Phụ nữ có nên uống nước dừa không?

Một số chị em phụ nữ thường xuyên truyền tại nhau rằng, việc uống nhiều nước dừa sẽ khiến cho việc rụng dâu ngày càng trở nên dày đặc hơn. Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Bạn hãy cùng Sống Khỏe Plus tìm hiểu nhé!

hoi-chung-tien-kinh-nguyet4-1630649364.jpg

“Đèn đỏ” là giai đoạn thường xuyên mỗi tháng của chị em phụ nữ. Vào thời điểm này, chị em thường đối mặt với rất nhiều các nổi lo sợ và hơn hết là sự khó chịu khi đối mặt với các tác động xung quanh mình. Hơn hết để hạn chế các tình trạng khó chịu của cơ thể, chị em phụ nữ cần có chế độ ăn uống phù hợp, vì lúc này cơ thể của bạn rất nhạy cảm. Để hạn chế tình trạng đau bụng và đầy hơi, trước hết chị em cần tránh những loại nước sau:

Rượu

vang-cuong-hoa-fortified-wine-1-1536x1024-1630649460.jpg

Ngoài những tác động tiêu cực đến gan và hệ tiêu hóa, Rượu còn làm gián đoạn nội tiết tố trong cơ thể chị em phụ nữ, làm thay đổi thời gian rụng trứng và khiến cho quá trình hành kinh trở nên lâu hơn và lượng máu kinh nguyệt không đều đặn

Hơn nữa, uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và sinh sản, cũng như dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm. Ngoài ra, uống rượu cũng khiến các cơn co thắt đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nước lạnh

phu-nu-sau-sinh-co-duoc-uong-nuoc-lanh-khong-1-768x480-1630649460.png

Nước đá lạnh làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây nên tình trạng bế kinh, tức là máu kinh không ra được, dễ khiến cơ thể căng thẳng, khó chịu.

Hơn nữa, nước đá lạnh còn khiến cổ tử cung co thắt mạnh nên sẽ đau bụng hơn rất nhiều. Do đó, trong những ngày "đèn đỏ", bạn nên tránh xa các loại nước đá lạnh, thay vào đó là uống nước ấm sẽ an toàn hơn cho cơ thể.

Đồ uống nhiều chất chống oxy hóa

oip-2021-09-03t131006361-1630649460.jfif

Chị em phụ nữ thường có thói quen uống nhiều đồ chua, để làm dịu mát sự nóng bức của mùa hè, hay đơn giản vì nước uống có vị chua dễ làm chúng ta cảm thấy đỡ khát hơn các loại nước khác. Nhưng vô tình thứ đồ uống này, lại khiến cho thời kỳ “đèn đỏ” của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bởi khi dung nạp thức uống có nhiều chất chống oxy hóa vào người, sẽ tác dộng đến hệ thống thần kinh thực vật, gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Dẫn đến tình trạng đau bụng kinh âm ỉ và xuất hiện dấu hiệu máu kinh ra nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Đồ uống có ga

th-27-1630649460.jfif

Uống quá nhiều các loại đồ uống có ga trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm cơ thể thêm phần khó chịu. Vì chúng làm bạn trở nên đầy hơi và từ đó dẫn đến tình trạng đau bụng. Và khi đang trong quá trình mệt mỏi, nước có ga như một “kẻ thù” khiến tình trạng của chị em trở nên dữ dội hơn và kéo dài suốt những ngày “đèn đỏ”.

Hơn nữa, uống nước ngọt có ga vào ngày "đèn đỏ" còn gây đầy bụng, chán ăn dẫn đến việc không nạp đủ dưỡng chất cần thiết, khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, đờ đẫn, mất sức nên hiệu quả học hành, làm việc sẽ thấp hơn rất nhiều.

Đồ uống nhiều Caffeine, đặc biệt là cà phê

r-2021-09-03t131019317-1630649460.jfif

Caffeine trong cà phê có thể gây giữ nước và đầy hơi. Nó cũng có thể làm trầm trọng thêm cơn đau đầu. Tuy nhiên, việc từ bỏ caffein cũng có thể gây đau đầu, vì vậy đừng cắt bỏ hoàn toàn cà phê nếu bạn đã quen với việc uống một vài tách mỗi ngày.

Uống nhiều các nước chứa Caffein, đặc biệt là cà phê còn khiến cho hệ tiêu hóa của bạn trở nên yếu kém và dễ xảy ra tình trạng tiêu chảy trong thời kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, chúng còn tác động mạnh mẽ đến huyết áp của bạn. Nếu như bạn cứ dung nạp quá nhiều các chất chứa Caffein sẽ khiến huyết áp tăng và khiến cơ thể trở nên mệt mỏi.

Trong thời gian “đèn đỏ”, bạn không nên sử dụng các loại nước uống này, vì chúng chính là nguyên nhân khiến bạn trở nên trầm trọng. Bạn có thể bổ sung nước lọc hoặc nước dừa vào cơ thể. Do nước dừa chứa nhiều calo, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, làm giảm hiện trạng đau bụng kinh, làm mát cơ thể, cũng như lưu thông máu huyết. Nhưng lưu ý rằng, nước dừa có tính mát, nếu dùng nước dừa quá nhiều sẽ khiến bạn bị rối loạn nội tiết tố và không kiểm soát được lượng máu kinh huyệt trong cơ thể

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/ky-kinh-nguyet-phu-nu-co-nen-uong-nuoc-dua-khong-a4456.html