5 cách giúp bạn chiếm phần lớn thiện cảm trong lần đầu giao tiếp

Một nụ cười tự tin là thứ giúp bạn xóa nhòa đi mọi ranh giới với người đối diện. Họ sẽ cảm thấy bạn trong thật thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ bạn hết lòng trong công việc và các mối quan hệ xung quanh.

Chiếm được thiện cảm của người đối diện trong giao tiếp sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Một hợp đồng được thông qua hay một dự án được ký kết thành công hay không, chúng dựa vào kỹ năng giao tiếp của bạn. Nếu như người đối diện cảm thấy phần dễ thương tiềm ẩn trong bạn, nghĩa là thành công đã đến với bạn hơn 90%. Để chiếm được thiện cảm của người đối diện sẽ vô cùng dễ dàng, nếu như bạn biết thể hiện những điều sau:

Luôn mỉm cười

tong-hop-cac-cach-cai-thien-ky-nang-noi-chuyen-1-1630474132.png

“Body Language” chính là thứ vũ khí mạnh nhất trong mọi cuộc giao tiếp. Nếu như bạn biết sử dụng thứ vũ khí này tốt, đối phương sẽ vì bạn mà siêu lòng. Một nụ cười rạng rỡ chính là chìa khóa của mọi cuộc giao tiếp. Nụ cười bằng mắt và bằng cơ thể thể hiện sự thân thiện và gần gũi của bạn đối với người đối diện.

Từ đó mà mọi cuộc thương lượng sẽ diễn ra thật dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lạm dụng nụ cười của mình trong giao tiếp, vì không khéo chúng sẽ sinh ra phản ứng ngược. Khiến đối phương nghĩ bạn là một người không nghiêm túc trong công việc, bạn cần thể hiện nụ cười của mình đúng nơi đúng chỗ và có chừng mực.

Nhớ tên đối phương

Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong giao tiếp, chúng thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của bạn đối với người đối diện. Điều này thể hiện rất rõ, ngày mà chúng ta còn là các cô cậu học sinh khi cắp sách đến trường, mỗi khi cô giáo nhớ và gọi tên, chúng ta sẽ vô cùng vui mừng vì nghĩ cô cũng quan tâm đến và nhớ tên mình. Đối phương của chúng ta cũng là một người như thế, họ sẽ cảm thấy được quan tâm và vui mừng khi người đối diện nhớ tên chính minh trong cuộc giao tiếp.

Học cách khen ngơi

ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-1630474153.gif

Chúng ta nên học cách khen ngợi người khác một cách nhiệt tinh. Vì chính những lời khen ngợi của bạn sẽ mang đến những niềm vui cho người khác. Vậy thì tại sao chúng ta lại không khen họ? Đồng ý rằng, đối phương của bạn sẽ có rất nhiều những khuyết điểm, nhưng trước khi nói ra những khuyết điểm ấy, bạn nên khen đối phương trước khi nói lời chê bai. Vì điều này sẽ làm cho sự góp ý hoặc lời chê bai của bạn dẫu có tổn thương đến chừng nào, cũng làm người đối diện không cảm thấy buồn. Đây cũng chính là nguyên tắt trong mọi buổi họp hay thuyết trình. Vì chúng làm cho tình cảm của những đồng nghiệp hoặc sinh viên thêm gắn kết với nhau.

Tìm những điểm chung

Khi bạn gặp một người mới, hãy cố gắng để tìm ra được điểm chung giữa 2 người. Sử dụng những câu hỏi mở để khám phá một số thông tin cá nhân về người đó: có lẽ bạn học cùng trường đại học, có cùng một chỗ nghỉ mát ưa thích, lớn lên trong cùng một thành phố, biết những người cũ, hoặc cùng trong ở một đội bóng thì sao.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ điểm chung nào cũng có thể giúp thiết lập thiện cảm – nó thậm chí có thể giúp đỡ để có một sự quan tâm trong cuộc sống hoặc sở thích của ai đó, hoặc để chia sẻ niềm tin và giá trị tương tự.

Biết cách lắng nghe

1561366459-cach-cai-thien-ky-nang-giao-tiep-1630474153.jpg

"Lắng nghe": 2 từ ngữ được xem là quan trọng nhất trong một cuộc giao tiếp. Khi bạn thật sự muốn lắng nghe người khác nói, lắng nghe một cách chân thành và chủ động, đó không phải là im lặng, mà là chủ động nghe người khác chia sẻ một cách tập trung bằng cả đôi tai, đôi mắt, suy nghĩ trong đầu.

Lắng nghe ở đây bao hàm chúng ta cần phải mở rộng tai, mắt, tấm lòng hòa làm một với người đang giao tiếp và cho họ thấy được sự quan trọng của họ. Sau đó bằng cách hỏi về cảm giác của đối phương, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy sự đồng cảm từ phía bạn. Và từ đó có thiện cảm với bạn nhiều hơn.

HK (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/cach-giup-ban-chiem-phan-thien-cam-trong-lan-dau-giao-tiep-a4445.html