Những bao gạo nghĩa tình của kiều bào tiếp sức lực lượng vũ trang và cán bộ công chức TPHCM

Ngày 26/8/2021, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã ủng hộ 8 tấn gạo cho lực lượng vũ trang và cán bộ công chức thành phố, góp phần động viên các lực lượng tuyến đầu an tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đợt vận động này tiếp tục hưởng ứng “Thư kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và kiều bào chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19" của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.

img-2535-1629991822.JPG
Lễ tiếp nhận quà của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đến đến Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2021, ông Justin Bùi (Bùi Trung Hậu) - Kiều bào Úc, Chairman Of  Realms Co., Ltd. (Chủ tịch Công ty Realms Quỹ tài chính và đầu tư Bất động sản), đã kết nối và vận động các mạnh thường quân thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ những bao gạo nghĩa tình đồng bào tiếp sức cùng lực lượng vũ trang và cán bộ công chức trên địa bàn thành phố, góp phần động viên các lực lượng tham gia cùng Thành phố an tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo đó, ông Justin Bùi đã kết nối vợ chồng ông Lưu Ngọc Đức (kiều bào Hoa Kỳ), Chủ tịch Công ty Spores Network và ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Công ty Spores Network ủng hộ đến Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn viên chức Thành phố 05 tấn gạo. Ngoài ra, Justin Bùi đã cùng nhóm bạn hiện đang ở Hoa Kỳ, Úc còn ủng hộ đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 03 tấn gạo.

img-2534-1629991909.JPG
5 tấn gạo của Kiều bào gửi tặng lực lượng vũ trang TPHCM

Ông Lưu Ngọc Đức cho biết: “Vô cùng xúc động và cảm phục khi đến thăm và tiếp sức cùng lực lượng vũ trang và cán bộ công chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, góp phần đầy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại sự bình yên, an lành cho nhân dân thành phố. Tôi cảm thấy việc trở về quê hương Việt Nam để mở rộng việc kinh doanh và tham gia đóng góp cho đất nước là hoàn toàn đúng đắn”.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Chủ nhiệm Phòng Chính trị đã tiếp nhận phần vật phẩm và gửi thư cảm ơn đến các kiều bào. “Việc làm tốt đẹp có ý nghĩa và thiết thực của các kiều bào là tình cảm và sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, góp phần mối quan hệ máu thịt giữa quân đội với kiều bào. Qua đó tạo thêm niềm tin, sức mạnh, động lực để cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết.

Trước đó, ngày 21/7/2021, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TP HCM đóng góp vào Quỹ Vaccine; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng để tham gia chung tay cùng TP.HCM chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi phát động, đã có rất nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho thành phố, lan tỏa tạo sức mạnh trong cộng đồng kiều bào đang ở xa tổ quốc, cũng như hiện đang làm ăn, sinh sống tại Thành phố.

Cũng trong dịp này, ông Justin Bùi đã cùng nhóm bạn hiện đang ở Hoa Kỳ, Úc còn đến Ủy ban nhân dân phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương và Ủy ban nhân dân phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương là 02 tấn gạo.

Thanh Thảo

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-bao-gao-nghia-tinh-cua-kieu-bao-tiep-suc-luc-luong-vu-trang-va-can-bo-cong-chuc-tphcm-a4386.html