Những cuốn sách giúp cân bằng tinh thần trong mùa dịch

Một số cuốn sách về lối sống, tâm lý gợi ý cách vượt qua những hoàn cảnh bức bối, tìm sức mạnh nội tâm, từ đó có cách điều chỉnh để sống, suy nghĩ tích cực.

Loi song tich cuc anh 1

Giận là cuốn sách nổi tiếng của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Sách đề xuất những phương pháp thực hành để ta tự mình từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp với xã hội quanh mình. Khi một ai đó, một điều gì hay hoàn cảnh nào đó làm cho ta giận, ta không nên nói và không làm gì hết. Điều cần thiết là phải trở về với thâm tâm và chăm sóc cơn giận của mình. Trong hoàn cảnh bức bối không mong muốn, lời khuyên trong sách giúp bạn đọc chế ngự những bức xúc, tìm được cách sống tích cực.

Loi song tich cuc anh 2

Tâm lý học tích cực (Acacia C. Parks và Stephen M. Schueller): Đưa ra lý thuyết và phương pháp nuôi dưỡng phẩm chất tốt đẹp, để mỗi người nhìn sâu vào bên trong mình, tập trung những điều làm cho cuộc đời trở nên đáng sống và tốt đẹp. Những bài tập thực hành trong sách nói về lòng biết ơn, bao dung, khuyến khích đi tìm ý nghĩa cuộc sống… sẽ là công cụ để mỗi cá nhân nhận diện về mình, các mối quan hệ với người thân. Khi tìm được sức mạnh nội tâm, mỗi người có thể đối mặt một cách hiệu quả với những căng thẳng cũng như sự sợ hãi thường ngày. Ảnh: Iper.

Loi song tich cuc anh 3

Tìm lại bình yên là tập 16 trong bộ sách Hạt giống tâm hồn. Sách tập hợp câu chuyện của các nhân vật ở nhiều lứa tuổi, hoàn cảnh khác nhau. Đó có thể là người thuộc thế hệ trẻ đang sung sức hay người chịu những bất hạnh, đau đớn thể xác, tâm hồn. Câu chuyện của họ đều có chung một điểm, đó là tình yêu thương cuộc sống sâu sắc và mãnh liệt. Nhờ sợi dây tình thương, ta có thể kết nối với mọi người, mọi vật xung quanh, kết nối với chính tâm hồn, để từ đó thấy sự bình an trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

Loi song tich cuc anh 4

Bước chậm lại giữa thế gian vội vã: Là cuốn sách liên tục đứng đầu bảng best-seller từ năm 2012 trên các trang sách trực tuyến của Hàn Quốc, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Sách của đại đức Hae Min với triết lý nhẹ nhàng, gần gũi, khuyên người trẻ tìm lại bình yên giữa cuộc đời. Trong hoàn cảnh dịch bệnh hay bất cứ khó khăn nào của cuộc sống, lời khuyên tìm điểm tựa an yên trong bản thân mà sách đưa ra luôn phù hợp. Ảnh: Nhã Nam.

Loi song tich cuc anh 5

Muốn ít đi, hạnh phúc nhiều hơn nói về lối sống tối giản. Sách là trải nghiệm sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà của Michelle - người phụ nữ có một gia đình đông đúc. Không chỉ nói về lói sống tối giản, sách truyền thông điệp hướng tới sự giải thoát khỏi ám ảnh về vật chất lẫn tinh thần. Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, các nhu cầu phải hạn chế, cuốn sách này truyền động lực để ta sắp xếp lại cuộc sống an toàn, thoải mái.

Theo ZingNews

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-cuon-sach-giup-can-bang-tinh-than-trong-mua-dich-a4377.html