Chọn tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da

Nếu bạn là một cô nàng đam mê “Skincare”, thì không thể bỏ qua giai đoạn tẩy tế bào chết. Đây có thể được xem là giai đoạn cần thiết đối với từng loại da, vì chúng giúp bạn bỏ đi những lớp da chết còn ẩn trên da.

Theo các chuyên gia về da liễu khuyên rằng: Bạn nên thực hiện việc này từ 2 đến 3 lần trong một tuần. Việc tẩy tế bào chết này, không những giúp tái tạo làn da mới, mà còn khiến cho những lớp kem dưỡng của bạn sử dụng hằng ngày dễ phát huy công dụng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều trong một tuần, vì chúng sẽ khiến da bạn bị “bào mòn” và dễ gây tổn thương trên da.

Da nhạy cảm

kenhphunu-recovered-1629088699.png

Do đây là làn da nhạy cảm nhất, nên bạn tuyệt đối không nên dùng loại tẩy tế bào chết quá mạnh và tối ưu. Bạn nên sử dụng loại kem tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da. Và nên tránh sử dụng tẩy tế bào chết có các hạt scrub, chúng sẽ khiến cho da bạn dễ bị tổn thương và trầy xướt cho các loại hạt liti. Hoặc bạn cũng có thể chọn phương pháp tẩy tế bào chết hóa học như PHA (Poly Hydroxy Acid).

Da dầu, mụn

r-2021-08-16t113736202-1629088699.jfif

Bạn nện hạn chế việc tẩy tế bào chết đối với làn da này. Khi sử dụng chúng quá nhiều sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và gây khô da. Với loại da này bạn nên sử dụng loại tẩy tế bào chết có hoạt tính than tre. Chúng có tác dụng hút bớt lớp nhờn và dầu trên khuôn mặt.

Da thường

da-thuong-la-loai-da-nhu-the-nao-1-1629088699.jpg

Đây là một loại da rất ít các kích ứng hay dị ứng từ các sản phẩm dưỡng da. Vì thế bạn nên chọn những loại tẩy tế bào chết có chứa các hạt scrub hoặc dạng kem có chứa enzyme đều được. Để bảo vệ da tốt hơn, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý để ít gây tổn thương cho da.

Da khô

r-2021-08-16t113745363-1629088699.jfif

Da khô vốn rất cần nhiều độ ẩm để cải thiện và tăng sinh các tế bào. Do đó, các phương pháp tẩy tế bào chết cần có của bạn là những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cho da sau khi dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến AHA (Alpha Hydroxy Acid) để cải thiện độ ẩm.

Lưu ý

Không được dùng kem tẩy tế bào da chết body cho mặt. Bởi các hạt scrub cho da toàn thân thường rất lớn nên sẽ dễ làm kích ứng da mặt.

Làn da khu vực vùng mắt rất mỏng và vô cùng nhạy cảm. Do đó, bạn không nên thực hiện tẩy tế bào chết cho vùng mắt.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/chon-tay-te-bao-chet-phu-hop-voi-tung-loai-da-a4300.html