Những loại thực phẩm nên tránh trong giai đoạn “rụng dâu”

Thời gia chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng của phụ nữ được xem là giai đoạn nhạy cảm nhất. Vì lúc này cơ thể của các chị em sẽ có nhiều các vấn đề liên quan đến sức khỏe và rất dễ gây khó chịu cũng như ức chế. Để tình trạng này tránh diễn ra hoặc trầm trọng hơn, chị em nên tránh các loại thực phẩm sau.

Muối

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể bạn tích nhiều nước, việc này có thể gây đầy hơi. Bạn có thể giảm muối bằng cách ăn nhạt và tránh các thức ăn đã qua chế biến

Đường

r-2021-08-14t122308005-1628918663.jfif

Bạn có thể ăn đường ở mức độ vừa phải, nhưng ăn quá nhiều có thể khiến năng lượng tăng vọt, dẫn đến suy sụp. Điều này có thể khiến tâm trạng của bạn xấu đi. Nếu bạn có xu hướng cảm thấy thất thường, chán nản hoặc lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể có thể giúp điều chỉnh tâm trạng của bạn.

Cà phê

Caffein có thể giữ nước và khiến cho bạn có khả năng bị đầy hơi, dẫn đến đau bụng. Nghiêm trọng hơn nếu bạn đang trong giai đoạn kinh nguyệt, nhưng gặp vấn đề tiêu chảy. Bạn cần kiêng dùng cà phê.

Rượu

960-x-0-1610179912049-1-1628918663.jpg

Rượu gây ra một số tác động tiêu cực đến cơ thể của bạn, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt.

Ví dụ, rượu có thể làm bạn mất nước, có thể làm trầm trọng thêm chứng đau đầu và gây đầy hơi. Nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy và buồn nôn.

Ngoài ra, cảm giác nôn nao có thể dẫn đến một số triệu chứng tương tự xảy ra trong kỳ kinh nguyệt của bạn, bao gồm:

- Đau đầu

- Buồn nôn

- Nôn mửa

- Bệnh tiêu chảy

- Mệt mỏi

Thức ăn cay

mi-cay-tu-lam-ngon-nhu-ngoai-tiem-1628918663.jpg

Nếu bạn là một người có thói quen ăn cay và thích thêm ớt vào mỗi món ăn, bạn nên ngừng việc này lại. Vì ăn quá cay không những ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa. Chúng còn khiến cho cơ thể bạn trở nên nóng, gây khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt

Thịt đỏ

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn sản xuất ra chất prostaglandin. Các hợp chất này giúp tử cung co lại và thoát khỏi niêm mạc tử cung, dẫn đến kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, lượng prostaglandin cao lại gây ra chuột rút.

Thịt đỏ có thể chứa nhiều sắt, nhưng nó cũng chứa nhiều prostaglandin và nên tránh ăn trong thời kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm bạn không dung nạp tốt

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng cần nhấn mạnh: Nếu bạn bị mẫn cảm với loại thực phẩm nào, hãy tránh những thực phẩm đó, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt.

Nếu bạn không dung nạp lactose, đôi khi bạn có thể tự thưởng cho mình một ly sữa lắc. Nhưng trong thời kỳ kinh nguyệt của bạn, điều đặc biệt quan trọng là tránh các loại thực phẩm có thể gây ra các vấn đề trong cơ thể của bạn.

Ăn những thực phẩm này có thể gây buồn nôn, táo bón hoặc tiêu chảy, điều này chỉ khiến bạn thêm khó chịu khi bị đau bụng kinh.

Nước giải khát có ga

r-2021-08-14t122321339-1628918663.jfif

Để tránh tình trạng giữ nước và đầy hơi, khiến bạn đau bụng. Bạn nên tránh các loại nước có ga như nước ngọt, soda…

Thực phẩm chế biến sẵn

Một thủ phạm khác gây ra chứng đầy hơi chính là thực phẩm giàu natri. Thực phẩm đã qua chế biến là nguồn cung cấp natri lớn nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Tránh bất cứ thứ gì có trong bao bì, vì bạn sẽ giảm lượng muối ăn vào và bụng cũng đầy hơi.

Thực phẩm chiên rán

Cắt giảm thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa, chất làm tăng viêm nhiễm, để giảm đau trong kỳ kinh nguyệt. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải tránh xa thực phẩm chiên rán. Ngoài ra, tránh bất cứ thứ gì có dầu thực vật hydro hóa trong danh sách thành phần.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-loai-thuc-pham-nen-tranh-trong-giai-doan-rung-dau-a4288.html