Sống Khỏe Plus phát động Cuộc thi Khoảnh Khắc Đáng Sống năm 2021

Cuộc thi Khoảnh Khắc Đáng Sống năm 2021 do trang Sống Khỏe Plus tổ chức là không gian để chia sẻ, lan tỏa, tiếp sức và tôn vinh những hy sinh thầm lặng, những điều bình dị mà cao quý trong cộng đồng.

khoanh-khac-dang-song-1627817033.jpg

Cuộc thi Khoảnh Khắc Đáng Sống lần 2/2021 bắt đầu nhận bài từ ngày 01/08 đến 31/12/2021.

Đối tượng tham gia:

Người Việt Nam đang sống, học tập, công tác ở trong nước và ngoài nước.

Người nước ngoài đã và đang sống, học tập, công tác ở Việt Nam.

Chủ đề tham gia:

Viết về cha mẹ, thầy cô giáo, người thân, đồng nghiệp, học trò, ân nhân… với câu chuyện có thật đã để lại cho tác giả ấn tượng khó quên, là tấm gương để tác giả học hỏi, noi theo và mong muốn chia sẻ, lan tỏa đến người khác.

Mỗi tác phẩm là câu chuyện chân dung nhân vật ấn tượng, có giá trị nhân văn tốt đẹp, có sức lay động và chạm đến trái tim người đọc.

Thể thức tham gia:

Tác phẩm được viết bằng tiếng Việt, theo thể loại văn xuôi, có độ dài từ 800 - 1200 chữ, có gửi kèm hình ảnh thực tế và thông tin liên lạc cụ thể về nhân vật đã được đề cập trong tác phẩm.

Tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc các loại ấn phẩm khác. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của tác phẩm và các vấn đề liên quan đến tác quyền.

Tác phẩm bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin tác giả và nhân vật trong tác phẩm: họ tên, năm sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, email.

Kết quả chung cuộc sẽ được cống bố trên trang Sống Khỏe Plus - SongKhoePlus.vn và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Những tác giả có tác phẩm đạt giải và nhân vật trong tác phẩm được tôn vinh sẽ được hỗ trợ tham dự Gala tổng kết và trao giải chung cuộc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiêu chí chấm chọn và xét giải:

Tác phẩm được chấm chọn và xét giải chung cuộc dựa trên 2 tiêu chí: Hội đồng giám khảo và lượt tương tác (lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ) của tác phẩm.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng:

01 Giải Đặc biệt: 30 triệu đồng;

01 Giải Nhất: 20 triệu đồng;

02 Giải Nhì: 15 triệu đồng/giải;

03 Giải Ba: 10 triệu đồng/giải;

01 Giải tác phẩm có phong cách viết ấn tượng: 5 triệu đồng;

01 Giải câu chuyện truyền cảm hứng sống: 5 triệu đồng;

01 Giải bài dự thi được bạn đọc yêu thích nhất: 5 triệu đồng;

01 Giải tác giả hoạt động xã hội tích cực: 5 triệu đồng;

01 Giải cây bút trẻ triển vọng: 3 triệu đồng.

Ngoài tổng giá trị giải thưởng cho tác giả và nhân vật trong tác phẩm, Ban tổ chức sẽ linh hoạt cơ cấu giải thưởng và có hình thức tôn vinh dành riêng cho các nhân vật trong các tác phẩm đoạt giải.

Thời gian nhận tác phẩm và công bố kết quả:

Bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 01/08/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Công bố kết quả các tác phẩm lọt vòng chung khảo ngày 31/01/2022.

Lễ tổng kết và trao giải chung cuộc dự kiến diễn ra ngày 27/03/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phương thức gửi tác phẩm tham gia:

Bước 1: Đăng ký thành viên tham gia cuộc thi tại tên miền: https://khoanhkhacdangsong.songkhoeplus.vn/ và nhập thông tin đăng ký theo hướng dẫn: tên tài khoản đăng nhập (viết không dấu, chỉ có thể chứa chữ cái, số và dấu gạch ngang), mật khẩu (ít nhất 8 ký tự), họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, ngày sinh, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ liên hệ) và đồng ý với quy định và điều khoản MXH. 

Bước 2: Truy cập vào mục Gửi tác phẩm tham gia/Gửi tác phẩm tham gia cuộc thi và nhập thông tin theo hướng dẫn: tiêu đề, mô tả ngắn, nội dung, chọn tệp upload ảnh (file ảnh phải ở định dạng .jpg/.jpeg/.png, dung lượng tối đa cho mỗi ảnh là 3MB) và chọn tệp đính kèm bài viết (file bài viết phải ở định dạng .doc, .docx, dung lượng tối đa cho mỗi bài viết là 3MB).

Bước 3: Gửi bài và nhận thông báo gửi bài thành công.

Thông tin chi tiết xin truy cập vào Website: https://khoanhkhacdangsong.songkhoeplus.vn/

1-108-1627829617.jpg

Năm 2020, Cuộc thi Khoảnh Khắc Đáng Sống lần 1 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ ở một cuộc thi mà trên hết còn là chương trình cộng đồng ý nghĩa và nhân văn. Cuộc thi đã tiếp sức, động viên và khơi dậy nhiều ước mơ đến trường, nhiều đam mê còn dang dở để tiếp tục sống có ích cho đời từ những con người nhỏ bé mà phi thường. Tất cả tác giả và nhân vật bước ra từ cuộc thi đã có sự nỗ lực thông qua những việc làm, hành động đã đạt được cho bản thân.

Ban tổ chức

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/phat-dong-cuoc-thi-khoanh-khac-dang-song-lan-2-nam-2021-a4181.html