Câu chuyện ấm lòng giữa mùa dịch sẽ giúp bạn thêm yêu những anh CSGT!

Dẫu biết cảnh sát giao thông chẳng phải là những y bác sĩ có thể chữa lành căn bệnh từ vi – rút Covid – 19. Nhưng họ chính là những người góp phần giúp đất nước ta thoát khỏi đại dịch với những hành động đẹp giữa mùa dịch.

Ngày bé, khi còn là một cậu bé ngẫn ngỡ, mỗi lần gặp những chú cảnh sát giao thông, tôi thường tỏ vẻ sợ sệch và ôm chầm lấy mẹ. Vì tôi nghĩ rằng, nếu như bản thân hư, không nghe lời cha mẹ sẽ bị các chú công an “bắt”.

Suy nghĩ ấy lớn lên trong tôi từng ngày, đến nỗi bây giờ đi ngoài đường, mặc dù chẳng làm gì sai, nhưng mỗi khi lực lượng cảnh sát đi tuần tra tôi vẫn “sợ sệch”. Người ta hay nói rằng: Cảnh sát giao thông là những người có trái tim thép và cái đầu lạnh. Họ luôn làm việc theo pháp luật, theo công lý để bảo vệ người dân. Nhưng theo cá nhân tôi, một công dân đã sinh sống và làm việc tại Thành phố mang tên Bác ngót ngét hơn hai thập kỉ. Cảnh sát giao thông đối với tôi, họ không chỉ có một cái đầu lạnh mà có cả một trái tim nóng bỏng.

75cc12224adbb185e8ca-chtp-1627719793.jpeg

Nguồn: Internet

Những ngày mà Sài Gòn gắt gao với chỉ thị 16+ của chính phủ, người dân không thể ra khỏi nhà sau 18 giờ. Nhưng các bạn biết đó, nếu ai ra đường vào thời gian này đương nhiên sẽ bị các chú cảnh sát giao thông “hỏi thăm sức khỏe”. Có vài trường hợp ra đường sau 18 giờ, trong người họ chẳng có một tờ giấy “lận lưng”, nhưng các chú cảnh sát vẫn không thể nào thực thi cho đúng pháp luật.

Làm sao các chú có thể bắt phạt hay chặn đường, một người cha đang đi dọc hết trên các nẻo đường để mong mang về bình oxy cho đứa con đang sống trong sự thoi thóp của cái chết. Bởi các chú biết bình oxy của người cha sau giờ giới nghiêm ấy, là ngọn lửa là cả niềm tin và hi vọng cho đứa con thoát khỏi ranh giới giữa sự sống và cái chết. Là người con bằng xương bằng thịt, các chú không thể ngăn cản điều đó. Nhìn thấy hình ảnh những chú công an dõi theo người cha được thông qua chốt một cách dễ dàng. Tôi thầm cảm ơn những tấm chân tình từ trái tim thắm đỏ của lực lượng cảnh sát giao thông. Vì các chú đã làm việc bằng cả trái tim nóng và một cái đầu lạnh…

Không chỉ có tính thương người trong lúc khó khăn, các chú cảnh sát còn có cả sự cảm thông giữa người với người. Khi nhìn thấy bác tài xế công nghệ đã quá giờ giới nghiêm nhưng vẫn rong ruổi trên đường. Mặc dù chú làm như vậy là sai qui định của luật pháp nhưng biết làm sao bây giờ. Giữa tình cảnh ấy, chú không thể nào bắt phạt người tế xế công nghệ kia được. Nếu bắt phạt như vậy, thì gia đình của chú biết lấy gì sinh sống bây giờ, cả nhà chỉ trong giờ vào người tài xế may rủi là chú…

218278393-2358449790966447-3196421956690616882-n-1627705126.jpg

Đứng trước cơn đại dịch đang bùng phát như hiện nay, cái người ta cần nhất là lòng thường và sự cảm thông giữa người người với người. Đó cũng chính là chiếc chìa khóa vạn năng, giúp đất nước đẩy lùi dịch bệnh. Bạn đừng cứ nghĩ những chú cảnh sát giao thông, họ là những những con người máu lạnh, chỉ biết bắt phạt người dân. Thật ra họ là cũng là con người, đứng trước những hoàn cảnh khó khăn, họ cũng biết rung động và cảm thông.

Những hành động cảm thông của các chú, như những tia sáng màu xanh, tiếp thêm niềm hi vọng rằng đất nước ta, sẽ ngày càng làm chủ được cuộc chơi, chiến thắng cơn dịch bệnh quái ác.

Mấy hôm nay nằm nhà, xem những tin tức, những hành động cảm thông của các chú công an đang làm nhiệm vụ. Tôi dần cảm thấy cuộc sống này cũng có thêm màu hồng và năng lượng tích cực mà các chú tỏ ra đối với người dân là vô hạn.

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/cau-chuyen-am-long-giua-mua-dich-se-giup-ban-them-yeu-nhung-anh-csgt-a4176.html