Trường ĐH Y Dược TPHCM ra mắt cẩm nang “Sổ tay sức khỏe COVID-19"

Trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã nghiên cứu và viết nên “Sổ tay sức khỏe COVID - 19” nhằm giúp người dân có thêm kiến thức đẩy lùi dịch bệnh.

anh5-1627451205.jpg

“Sổ tay sức khỏe COVID - 19” được đánh giá là một trong những cẩm nang hay nhất trong mùa đại dịch Covid – 19 như hiện nay. Nó giúp người dân biết thêm được nhiều kiến thức cũng như là phải hình thành những thói quen gì để phòng tránh dịch bệnh. Sổ tay được được chia làm 4 phần chính bao gồm: Vệ sinh khử khuẩn, Hô hấp vận động, Dinh dưỡng, Theo dõi, Chăm sóc tại nhà.

Thay vì những ngày trước, bạn cứ nghĩ để phòng ngừa vi khuẩn lây lan, bạn chỉ cần rửa tay thôi là đủ. Nhưng bạn quên rằng, vi khuẩn tồn tại ở khắp tất cả mọi nơi trên bàn tay. Nếu như không rửa sạch cặn kẽ và dùng đúng loại cồn diệt khuẩn, vi - rút sẽ ở lại lên tay chúng ta trong một thời gian dài. Biết được vấn đề đó, “Sổ tay sức khỏe Covid - 19” hướng dẫn bạn 6 bước rửa tay để có thể đánh lùi được các vi khuẩn lây lan mầm bệnh.

rt-1627451379.jpg

Đứng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, hằng ngày Thành phố Hồ Chí Minh phải đối mặt với con số hàng ngàn ca nhiễm. Nhóm sinh viên và các giảng viên trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ cho người dân những kiến thức cần biết để bạn và gia đình có thể phòng trừ và tránh xa dịch bệnh lây lan tại nhà.

Ngoài vấn đề những yếu tố tác động từ môi trường, chế độ dinh dưỡng và quá trình vận động, tác động không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Bởi khi bạn có được một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch tối đa, vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập vào cơ thể. Những loại chất dưỡng cần thiết như rau, củ, các loại trái cây góp phần tạo ra năng lượng cho cơ thể chống lại dịch bệnh. Ngoài chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, “Sổ tay sức khỏe COVID - 19” còn khuyên bạn nên tập những bài tập nhẹ, vận động tại nhà để cơ thể trở nên dẻo dai và răn chắc.

ctnn-1627452384.png

Nếu bạn trở thành F0, cũng đừng nên lo lắng mà hãy thật bình tĩnh. Hãy liên lạc cho cơ quan y tế địa phương gần nhất để được đưa đi cách ly. Hơn hết trong giai đoạn đó bạn cần tuân thủ những nguyên tắt như: Đeo khẩu trang và cách ly tại nhà một mình, giữ khoảng cách ít nhất 2 mét. Phòng cách ly thông thoáng mở cửa sổ thường xuyên, Không nên sử dụng chung hệ thống điều hòa. Lưu ý rằng: Bạn không nên mua máy tạo oxy, máy thở để trữ vì dễ gây cháy nổ và không có chuyên môn để sử dụng.

Xem chi tiết phiên bản Online cuốn sách TẠI ĐÂY

 

 

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/truong-dh-y-duoc-tphcm-ra-mat-cam-nang-so-tay-suc-khoe-covid-19-a4149.html