13 triệu chứng không được bỏ qua

Đau đầu, hoa mắt, ho khan… có làm cho bạn đến phòng khám ngay lập tức hay không? Những dấu hiệu nào khiến bạn an tâm ở nhà uống thuốc và những dấu hiệu nào khiến bạn lập tức đến ngay với bác sĩ?

1. Ho liên tục

ho-khan-1626927965.jpg

Nếu bạn thường xuyên bị cúm, cơn họ sẽ sống chung với bạn vài ngày hoặc thậm chí là vài tuần. Nhưng nếu bạn họ theo định kỳ hoặc mãn tính – hãy đến ngay lập tức với bác sĩ. Có thể đó là triệu chứng của bệnh viêm phổi hoặc ung thư phổi.

2. Đau đầu

Tất cả mọi người đều có thể bị đau đầu, nhưng nếu bạn thường xuyên lỡ dở công việc và phải sống chung với thuốc giảm đau, hãy đến ngay với bác sĩ để biết chính xác mình đang bị làm sao. Có thể đơn giản đó là do bạn thay mắt kính với độ cận không phù hợp, hoặc thay đổi cách ăn kiêng cũng như lối sống,… hoặc có thể nghiêm trọng hơn nữa.

3. Thị lực giảm

Thị lực của con người đều giảm đi cùng với tuổi tác, nhưng bạn cảm thấy mình chỉ nhìn lờ vào ban đêm, hoặc có bất cứ dấu hiệu đáng chú ý nào khác – hãy đi kiểm tra cho chính xác.

4. Sốt

Thân nhiệt của bạn dao động giữa cao và bình thường một cách không lý giải nổi. Lúc thì sốt cao, lúc lại bình thường. Hãy tìm hiểu xem có gì đó không ổn. Nếu bị sốt quá ba ngày, bạn cần phải đến bác sĩ ngay lập tức.

5. Cảm giác chán chường

buc-hinh-nguoi-dan-ong-met-moi-chan-nan-1024x576-1626927965.jpg

Nếu bạn cảm thấy chán nản – tại sao lại chịu đựng một cách không cần thiết như thế? Rất nhiều người đã tự tử vì trầm cảm, vì thế, hãy giữa trị ngay nếu như bạn hoặc người nhà nghi ngờ bạn đang mắc căn bệnh đó.

6. Tiêu chảy liên tục

Dù là do thức ăn bị nhiễm trùng, tiêu chảy là một căn bệnh nguy hiểm. Bệnh càng kéo dài, bạn càng bị mất nhiều nước trong cơ thể. Nếu thường xuyên bị bệnh này – hoặc nó tiếp diễn trong vòng hai đến ba ngày, là lúc bạn nên đến với bác sĩ. Điều này phải được thực hiện ngay lập tức, nếu như người bị tiêu chảy là trẻ con.

7. Đau ngực

Có thể là do chứng ợ nóng, nhưng cũng có thể là do tim bạn đang bệnh. Cơn đau ngực kèm theo cơn đau ở bên tay trái – bạn nên đến bệnh viện ngay – có thể bạn đang lên cơn đau tim đấy.

8. Đổ mồ hôi đêm

oip-2021-07-22t112456895-1626927965.jfif

Ra mồ hôi ban đêm là điều không bình thường – đó có thể là dấu hiệu của bệnh lao hoặc AIDS

9. Đau bộ phận sinh dục

Đây có thể là triệu chứng của những bệnh liên quan đến các vấn đề quan hệ tình dục. Bạn không nên lờ nó đi, có thể vợ/chồng của có bạn có thể bị lây.

10. Vết lạ

Một số người thường mọc nhọt, mụn ở một vài nơi trên cơ thể. Nếu nhọt chuyển màu, kích cỡ hoặc hình dáng – bạn sẽ gặp nhiều phiền phức. Hãy chú ý quan sát. Nếu không tự biến mất và không điều trị được – nó sẽ gây nhiều rắc rối cho bạn.

11. Yếu cơ bất thường

muscle-weakness-whats-to-blame-s1-understanding-muscle-weakness-1626927965.jpg

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy khó khăn trong việc đi đứng, hoặc giữ thăng bằng. Các cơ của bạn vẫn đang khỏe mạnh trước khi có dấu hiệu này – hãy đi khám ngay.

12. Khó thở

Tự nhiên cảm thấy khó khăn khi thở - có thể bạn đang bị suyễn, hoặc là bị dị ứng,… Bạn nên nhớ rằng bệnh suyễn mà không được điều trị có thể dẫn đến tử vong, những vấn đề về hô hấp nhanh chóng sẽ trở thành nổi đe dọa cuộc sống của bạn hằng ngày. Đừng bỏ qua nó.

13. Đi tiểu liên tục

Trung bình con người đi tiểu vài lần một ngày. Nhưng khi bạn phải dậy đến ba bốn lần trong một đêm để vào nhà vệ sinh – có thể tuyến tiền liệt của bạn có vấn đề. Hoặc là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường hoặc nhiễm trùng bọng đái.

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/13-trieu-chung-khong-duoc-bo-qua-a4088.html