Tác dụng phụ của sinh tố nhưng ít ai biết!

Sinh tố trái cây là một loại thức uống, được xem là cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ liên quan đến thức uống sinh tố, mà bạn chưa hề biết.

16806734-770507596432537-6306282967146480491-n-1626244547.jpg

1. Bạn có thể làm chậm chức năng của tuyến giáp

Tuyến giáp của chúng ta kiểm soát nhiều hơn những gì chúng ta có thể nhận ra. Nó tạo ra các hormone điều chỉnh năng lượng của chúng ta.

Do đó, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và nhiều chức năng quan trọng khác của chúng ta. Để tuyến giáp của chúng ta hoạt động bình thường và sản xuất các hormone này, nó cần có đủ lượng i-ốt.

Bạn có thể ăn phải một số kim loại độc hại

Kim loại nặng này thường được tìm thấy trong đất, nơi có hoạt động công nghiệp như nhà máy điện hoặc đốt than. Thallium bám vào việc trồng các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải ngọt và cải xoăn.

2. Bạn có thể làm giảm hiệu quả của thuốc

Một số loại rau xanh là lựa chọn phổ biến để làm sinh tố, như cải xoăn hoặc rau bina, thường chứa nhiều vitamin K. Loại vitamin này rất quan trọng trong việc sản xuất cục máu đông của cơ thể giúp vết thương mau lành.

Tuy nhiên, đối với những người có vấn đề quá nhiều cục máu đông hoặc cần dùng thuốc làm loãng máu vì những lý do khác, quá nhiều vitamin K có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.

3. Bạn có thể làm răng yếu đi

Trái cây là một phần lành mạnh của bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào. Nhưng tính axit có trong trái cây, đặc biệt là trong một loại sinh tố được dùng thay thế bữa ăn, thực sự có thể làm suy yếu răng của chúng ta theo thời gian.

Tiếp xúc với quá nhiều axit tự nhiên, như axit có trong trái cây, đã được chứng minh là gây mòn răng, có thể dẫn đến những thứ như tăng nhạy cảm và đau răng, cũng như mất diện tích bề mặt răng.

4. Bạn có thể tăng nguy cơ bị sỏi thận và viêm nhiễm

Một tác dụng phụ khác có thể xảy ra khi uống sinh tố là hình thành các tinh thể oxalat trong cơ thể, có thể dẫn đến các vấn đề về thận. Axit oxalic là một hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhưng đặc biệt cao trong một số loại rau lá xanh như rau bina.

Mặc dù đây là một hợp chất tự nhiên, nó có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận nếu tiêu thụ quá thường xuyên.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tac-dung-phu-cua-sinh-to-nhung-it-ai-biet-a4013.html