Những lối mòn sai trái trong hôn nhân

Người ta nói “hôn nhân là nấm mồ của hạnh phúc”, điều này quả là không sai và minh chứng cho điều đó là những cuộc cãi vã của các cặp vợ chồng trẻ. Khi còn trong giai đoạn tìm hiểu, hôn nhân đối với các cặp vợ chồng son là hạnh phúc, là tình yêu. Nhưng đến khi về chung một nhà, chính những lối mòn sai trái lại là “nấm mồ của hạnh phúc”.

Lầm lỡ trước hôn nhân

Hầu hết các cuộc điều tra xã hội học đều chỉ ra rằng, những đám cưới do cô dâu đã trót “lỡ dại” trước khi cưới là những cuộc hôn nhân có tuổi thọ ngắn nhất.

Mục đích đền ơn đáp nghĩa

Những cô gái thiếu tự tin có thể vì sự biết ơn hoặc sợ cô đơn mà sẽ nhận lời chắp nối với người đàn ông luôn tỏ ra quan tâm săn sóc đến mình. Lúc đó, họ sẽ không còn bình tĩnh để xem xét những tình cảm thật của mình nữa. Thực tế, hôn nhân và ơn nghĩa là hai vấn đề cần tách bạch rõ ràng.

r-2021-07-13t201851193-1626182417.jfif

Lo sợ bị “ế”

Nhiều người có tâm lý hoang mang, sốt ruột khi nhìn thấy bạn bè xung quanh mình lần lượt bỏ cuộc chơi. Có người kiên nhẫn chờ đợi một nửa của mình, nhưng cũng không ít người lo sợ cảnh “ế” để rồi quyết định trong tích tắc nhận lời hôn của một người nào đó. Nhưng buồn thay, những cuộc hôn nhân như thế cũng chẳng thọ được bao lâu.

Sự thương hại

Rất nhiều cuộc hôn nhân bắt đầu từ các tặc lưỡi của lòng thương hại. Thế nhưng, điều đó vô tình gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống chung sau này. Bởi vì hôn nhân thiếu tình yêu lẫn sự đam mê, sẽ không đủ để đem lại một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nhằm thỏa mãn nhu cầu vật chất

Lời khuyên “Tình yêu không đo bằng tiền bạc, vật chất” xem ra đã quá nhàm tai, nhưng những cuộc hôn nhân vì vụ lợi vẫn ngày càng phát triển. Người ta dù có giàu sang bao nhiêu cũng không thể nào cùng lúc ngủ trên hai cái giường hay ngồi trên hai cái ghế. Hôn nhân cũng vậy, cái nó cần là sự đồng cảm, chia sẻ thay vì danh vọng hoặc tiền tài.

vo-chong-cai-nhau-co-nen-ngu-rieng-hay-khong-1-1626182417.jpg

Thiếu sự hòa hợp trong quan hệ gối chăn

Nếu như trong chuyện chăn gối, hai người hòa hợp với nhau hẳn cuộc sống chung sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đó chỉ là sự ngộ nhận khi ta quan hệ tình dục trước hôn nhân. Thực tế, chuyện hòa hợp tình dục là yếu tố hết sức quan trọng trong đời sống hôn nhân, nhưng nó hoàn toàn không thể đảm bảo cho sự bền chặt của hôn nhân.

Không muốn sống dưới sự bảo bọc của gia đình

Đôi khi để chạy trốn sự kềm tỏa của gia đình, nhiều người quyết định làm người lớn một cách thật sự bằng cách tìm cho mình một nửa như người trong mộng. Đó là người sẽ đưa họ đi thật xa, thoát khỏi sự kềm tỏa, kiểm soát của mọi người trong gia đình.

Thế nhưng, chỉ sau một thời gian chung sống ngắn ngủi, họ chợt tỉnh giấc và nhận ra rằng một nửa kia cũng chẳng hiểu tí gì về mình, và cũng khắt khe chẳng kém gì người thân của họ. Vì thế vào lúc này, đối với họ hiên đường và địa ngục lúc này chẳng cách nhau bao xa.

Trả thù tình cũ

Để trả thù người từng vong tình bội nghĩa với mình, thì giải pháp duy nhất là nhanh chóng cưới ngay một người khác. Đây là cách thỏa mãn cơn tức giận của bản thân, đồng thời cho đối phương biết rằng anh/cô ấy đã sai lầm khi nói lời chia tay với mình.

Nhưng rồi chẳng bao lâu sau, cái cảm giác hả hê trong ta phải trả một cái giá rất đắt, nhường chỗ cho sự cô đơn, trống trải và những rau rứt liệu ta đã đúng hay sai? Và cuộc sống như thế nào bên cạnh người mà mình không hề có chút tình cảm?

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-loi-mon-sai-trai-trong-hon-nhan-a4009.html