6 cách thức phòng chống dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh Covid – 19 hiện nay, được xem là một đại dịch nguy hiểm trên toàn cầu. Sức huy diệt của nó được tính bằng sinh mạng của con người. Con số ca mắc Covid – 19 tại Việt Nam hiện nay đã lên đến con số hàng ngàn. Vì thế để bảo vệ gia đình và sức khỏe bản thân, bạn nên thực hiện các cách thức dưới đây để phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết

Khi không có việc gì cần thiết chúng ta nên hạn chế ra khỏi nhà, vì theo chỉ thị 16 mới đây của chính phủ sẽ xử phạt hành chính nếu như người dân ra đường mà không có lý do. Nếu như nhà bạn hết thực phẩm để dùng, nên cử một người đại diện đi mua thực phẩm và luôn tuân thủ theo nguyên tắt 5K.

1-1625988227.png

Luôn rửa tay và sát khuẩn

Việc bạn đi ra ngoài xã hội và tiếp xúc hàng trăm người trong một ngày là điều hiển nhiên. Và trong con số ấy chúng ta vẫn không thể nào biết được ai là nạn nhân của dịch bệnh Covid. Vì thế, nên từ khi ra ngoài đến khi trở về nhà, chúng ta nên rửa tay và sát khuẩn trước khi tiếp xúc với những người thân trong gia đình, nhằm bảo vệ họ và chính mình. Các bạn nên có sẵn ở cửa ra vào nhà mình một bình nước rửa tay sát khuẩn, để khi ra ngoài hay vào nhà đều có thể sát khuẩn tay, phòng trong đại dịch Covid – 19.

2-1625988227.png

Không nên mua thực phẩm ở những chợ truyền thống

Những chợ truyền thống là những nơi lưu giữ nhiều mầm bệnh mà chúng ta không hề biết được. Vì ở nơi đây có sự tập trung của đông người, người mua lẫn người bán. Nếu như chúng ta thường xuyên mua sắm thực phẩm ở chợ truyền thống, khi có ca nhiễm xảy đến rất khó có thể tìm kiếm ra được F0 để dập và khoanh vùng ổ dịch. Hơn hết việc tiếp xúc qua các vật phẩm như: tiền: thực phẩm… cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta có thể bị nhiễm bệnh

3-1625988313.png

Hạn chế tập trung đông người

Việc tập trung đông người ở công ty, trường học, và các nơi công cộng sẽ làm gia tăng sự lây lan dịch bệnh Covid – 19. Bởi vì chỉ cần một người bị nhiễm bệnh là chung ta cũng có nguy cơ bị lây lan. Và từ đây chúng ta sẽ đi truyền nhiễm bệnh sang những người khác qua đường không khí và tiếp xúc. Vì thế, nếu như không có việc gì cần thiết, chúng ta nên hạn chế ra ngoài và tập trung nơi đông người. Thực hiện tốt chỉ thị 16 của chính phủ.

4-1625988227.png

Luôn đeo khẩu trang

Mặc dù nóng bức và khó chịu, nhưng với cơn đại dịch bùng phát dữ dội như hiện nay, bạn nên mang khẩu trang khi ra khỏi nhà và khi giao tiếp với người khác. Tránh làm lây lan vi khuẩn sang người đối diện. Nếu như không có việc gì cần thiết, chúng ta nên giao tiếp bằng cách gọi điện hoặc chuyển bưu phẩm bằng đường bưu điện để phòng chống sự lây lan.

5-1625988227.png

Luôn bổ sung các loại trái cây và uống nhiều nước

Từ lâu, nước lọc được xem là thần dược cho cơ thể, chúng giúp chúng ta có nhiều sức khỏe trong những hoạt động hằng ngày. Và nước lọc trong thời điểm đại dịch như lúc này là một lều thuốc rẻ tiền nhất mà chúng ta có thể thường xuyên và mỗi ngày. Các bạn nên uống nước cả khi khát và khi không khát. Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng như là các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, ăn nhiều trái cây còn giúp cho cơ thể có thêm nhiều sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Để có một sức khỏe tốt chống lại dịch bệnh, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây. 

6-1625988461.png

 

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/6-cach-thuc-phong-chong-dich-benh-covid-19-a3991.html