Những vật dụng khi để trong phòng tắm, sẽ khiến gia chủ mắc nhiều bệnh tật

Phòng tắm là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn nhất trong không gian sinh sống của bạn. Nếu như bạn không sắp xếp những vật dụng cá nhân của mình một cách hợp lý, sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Mọi người thường xuyên có thỏi quen để bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm… của mình ngay trong phòng tắm, để khi cần sử dụng thì có ngay để dùng đỡ phải mắc thời gian. Nhưng vô tình những thói quen xấu này, là nguy cơ giúp bạn dễ mắc bệnh hơn từ những loại virut có trong phòng tắm của bạn.

1. Bàn chải đánh răng

neu-khong-muon-mang-benh-vao-nguoi-thi-khong-nen-de-nhung-mon-do-nay-trong-phong-tam-1-2021-06-17-20-50-1625638951.jpg

Cơ bản là trong nhà tắm hầu như đầu có lắp bồn vệ sinh. Vì vậy, mỗi khi bạn xả nước sẽ khiến vi khuẩn bay khắp nơi và dính trên bàn chải đánh răng.

Không chỉ vậy, không khí ẩm ướt bên trong phòng tắm là môi trường thuận lợi khiến vi khuẩn sinh sôi, và bàn chải cũng chính là nơi ở lí tưởng của vi khuẩn. Đừng nghĩ đến việc sử dụng hộp nhựa bọc đầu bởi bàn chải sẽ khó khô thoáng và vì thế mà vi khuẩn, nấm mốc dễ tấn công bàn chải hơn nữa.

2. Dao cạo câu

Đây là dụng cụ không thể thiếu của các anh chàng, thế nhưng nhà vệ sinh không phải là địa điểm thích hợp để bạn bày biện thứ này. Bởi vì, để dao cạo râu trong nhà tắm chúng nhanh bị oxy hóa, gỉ sét do môi trường ẩm ướt.

Không chỉ là làm giảm tuổi thọ của món đồ này, khi dùng dao cạo bị gỉ sét bạn sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn.

3. Nước hoa

neu-khong-muon-mang-benh-vao-nguoi-thi-khong-nen-de-nhung-mon-do-nay-trong-phong-tam-2-2021-06-17-20-50-1625638956.jpg

Lưu trữ nước hoa trong phòng tắm là cách nhanh nhất phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến nước hoa giảm mùi thơm, thậm chí gây ảnh hưởng đến mùi hương. Tốt nhất khi sử dụng bạn nên xếp nước hoa ở nơi khác để có thể bảo vệ được lâu hơn.

4. Khăn tắm

oip-2021-07-07t131623699-1625638944.jfif

Cũng giống như bàn chải khăn tắm cũng là nơi vi khuẩn dễ bám vào. Hơn nữa, sau khi dùng khăn còn ướt đây chính là môi trường thuận lợi chúng sinh sôi phát triển. Ngay cả việc phơi khô khăn tắm, áo choàng tắm đã giặt trong phòng vệ sinh cũng không được khuyến khích.

5. Cốc xúc miệng

ke-inox-goc-tuong-de-ly-300x300-1-1625638938.jpg

Bạn nên thiết kế nơi để cốc xúc miệng của cá nhân mình lên một chỗ riêng tư trong phòng tắm, để tránh rơi vỡ hoặc người khác sử dụng. Vì nếu dùng chung cốc xúc miệng với người có bệnh truyền nhiễm, sẽ khiến bạn dễ bị lây bệnh.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-vat-dung-khi-de-trong-phong-tam-se-khien-gia-chu-mac-nhieu-benh-tat-a3949.html