Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng

Với những cung đường đẹp và những bãi biển sạch, Đà Nẵng được xem là điểm đến thú vị của những du khách trong nước và ngoài nước. Chưa dừng lại ở đó, Đà Nẵng còn được xem là nơi nắm vững nhiều kỷ lục tại Việt Nam và thế giới.

1. Sông Hàn

cau-song-han-e1505826293903-1625410747.jpg

Không quá khi nói rằng sông Hàn chính là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.

Mỗi khi người ta nhắc đến Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến sông Hàn. Con sông này đã gắn liền với bao thế hệ người dân Đà Nẵng, chứng kiến biết bao thăng trầm của thành phố này.

Được ví von như là nàng tiên giữa lòng thành phố. Vẻ đẹp của sông Hàn vừa có những nét truyền thống lại vừa được tô điểm những nét bút của cuộc sống hiện đại.

Vẻ đẹp lãng mạn này càng được tô điểm thêm bằng những cây cầu kì vĩ nối từ bờ bên này sang bờ bên kia và những tòa cao ốc hiện đại đang dần hình thành mỗi ngày.

2. Bà Nà Hills

168398162-1130924200746256-360739729011364194-n-1625410748.jpg

Được biết đến như là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, sự nổi tiếng của Bà Nà Hills đã được bạn bè quốc tế công nhận.

Chốn tiên cảnh này được ví von như là một châu âu trong lòng thành phố là bởi tại đây sở hữu những nét kiến trúc vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ phương tây.

Với diện tích rộng lớn, khi đến đây lần đầu du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc nơi đây và rất dễ đi lạc ( tuy nhiên hiện nay tại đây đã được lắp đặt nhiều biển báo chỉ đường ).

Tại đây có rất nhiều khu vui chơi và điểm đến hấp dẫn tiêu biểu như :

Fantasy Park : Đây là khu vui chơi dưới lòng đất với diện tích lên đến 21.000 m2, được biết đến là khu vui chơi nổi tiếng và rộng lớn nhất tại châu á. Fantasy Park có kiến trúc gồm ba tầng với hàng ngàn trò chơi, từ đơn giản đến phức tạp, nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm. Đảm bảo mang đến cho quý khách cảm giác vui tươi và mới lạ sau một ngày phải đi lại mệt mỏi và căng thẳng.

Cầu Bàn Tay Vàng : Chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2018, ngay khi ra mắt cây cầu đặc biệt này đã tạo nên cơn sốt vì kiến trúc quá đặc biệt. Cầu được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến thú vị trên toàn thế giới.

3. Bãi biển Mỹ Khê

r-28-1625410747.jfif

Ngay khi đặt chân tới Đà Nẵng, còn điều gì khiến bạn phải chần chừ nữa mà không đi ngay ra bãi biển Mỹ Khê tận hưởng nắng và gió giữa đại dương bao la rộng lớn.

Không chỉ được Forbes vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà Mỹ Khê còn được tạp chí Herald Sun của Australia đánh giá là một trong hai bãi biển đẹp nhất châu á.

Sở dĩ bãi biển này được đánh giá cao như vậy vì ngoài vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào có được biển Mỹ Khê còn hội tụ đầy đủ những yếu tố của một bãi biển quốc tế với bờ cát dài gần 1km và trắng mịn, vị trí giao thông thuận tiện dễ dàng tiếp cận, là nơi tổ chức những chương trình lớn ngoài trời và đặc biệt tại đây có rất nhiều những khách sạn và resort cao cấp nổi tiếng trên thế giới.

Biển Mỹ Khê đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn, nên nếu ở Đà Nẵng bạn đừng quên ghé qua đây vào 2 khung giờ này.

Nước biển rất trong và xanh, có nhiệt độ ấm quanh năm, sóng không quá to rất phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ đó là lý do vì sao mỗi năm tại đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến từ khắp mọi nơi.

4. Chùa Linh Ứng

chua-linh-ung-chon-binh-yen-giua-long-da-nang-013-2-1024x576-1-1625410748.jpg

Chùa Linh Ứng có vị trí địa lý vô cùng đắc địa khi tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về hướng đông bắc. Với khoảng cách không quá xa, quý khách hoàn toàn có thể đến đây để ghé thăm ngôi chùa có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất tại Việt Nam

Không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi, dù đứng ở bất cứ nơi đâu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều có thể nhìn được ngôi chùa này.

Ngay sau khi được khánh thành, chùa Linh Ứng đã là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng, một đấu ấn lớn trong sự phát triển của Phật giáo Việt Nam và cũng là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.

Đây là ngôi chùa lớn nhất của thành phố Đà Nẵng, nằm trên ngọn đồi hướng ra biển cả phía bên trái xa xa là Cù Lao Chàm, bên phải là ngọn Hải Vân. lưng chùa tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

5. Suối Thần Tài

r-29-1625410747.jfif

Suối Thần Tài tọa lạc tại thôn Phúc Tú. Xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

Với diện tích hơn 60 Héc- ta, Suối Thần Tài được biết đến như là một tuyệt tác thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố đáng sống nhất.

Nơi đây có rất nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn, thú vị. Đặc điểm thời tiết có nét tương đồng với Bà Nà Hills. Nếu thực sự du khách đến Đà Nẵng muốn nghỉ ngơi giải trí và thư giãn thì đây là một trong những địa điểm không nên bỏ qua.

6. Đèo Hải Vân

77835ea85158a506fc49-2-1625411045.jpg

Được ví như “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Có chiều dài 21km, đỉnh cao nhất cao tới gần 500m và là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, trước đây khi chưa có hầm đường bộ xuyên đèo, đèo Hải Vân luôn tấp nập những dòng xe cộ đi lại. Ngày nay, đèo Hải Vân lại mang vẻ đẹp lặng lẽ và nên thơ, luôn chào đón những chuyến khám phá bất ngờ của nhiều du khách ưa thích những trải nghiệm mới lạ.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-khi-den-da-nang-a3930.html