6 cách học Digital Marketing cho người mới bắt đầu

Digital Marketing được xem là một khái niệm mới hiện nay. Và đây được xem là một môn học, phát triển cùng với thời đại công nghệ số. Nếu như bạn biết áp dụng những điều học được từ Digital, bạn sẽ trở thành chủ nhân của ngành công nghệ số.

1. Đọc blog về digital marketing

Việc viết blog chia sẻ hiện nay được xem là khá phổ biến, trong đó có cả những cá nhân thực chiến lâu năm trong lĩnh vực digital marketing.

Bạn có thể tìm trên các group, diễn đàn liên quan hay đơn giản nhất là search từ khóa trên Google là sẽ ra những blog chất lượng nằm top đầu kết quả tìm kiếm.

tu-hoc-digital-marketing-google-search-1624972758.png

Ở blog “Kiemtiencenter” bạn có thể vào chuyên mục riêng Digital Marketing, có rất nhiều bài viết bạn có thể xem và tự học.

Nếu bạn có khả năng về đọc hiểu tiếng Anh tốt thì có thể tìm kiếm và theo dõi các blog nước ngoài theo key như dưới đây.

tu-hoc-digital-marketing-nguon-nuoc-ngoai-1624972672.png

2. Đọc sách

Đây là cách phổ thông nhất mà mình thấy nhiều người lựa chọn.

Nếu nói sách về marketing thì có rất nhiều trên thị trường hiện nay, nhưng lượng sách chất lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là với digital marketing.

Để có thể ngấm được thì bạn nên lựa chọn sách được xuất bản từ những cá nhân thực chiến có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực.

Việc này cũng không có gì khó, bạn check profile của tác giả trên internet và đào sâu thêm từng thông tin công khai là sẽ biết được họ có thật sự chất lượng hay chỉ là người có kỹ năng về chém gió.

Bạn có thể tham khảo qua combo 2 sách (ebook) về hành trình 10 năm của một Full Stack Digital Marketer & Xây dựng mô hình kinh doanh Social + Commerce

combo-2-ebook-1024x535-1624972921.jpg

3. Gặp gỡ những người thực chiến

Nếu có thể bạn hãy lân la theo những cá nhân thực chiến và học hỏi kinh nghiệm từ họ.

Đó có thể là buổi cafe, offline, online, hội thảo hay thậm chí là ứng tuyển làm nhân viên của họ.

Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ hết mình với bạn nếu bạn cho họ thấy được tâm huyết cố gắng học hỏi và làm việc của bạn.

4. Học các khóa học

Như mình đã chia sẻ thì digital marketing rất rộng và ít cá nhân nào có thể tự tin “vỗ ngực” rằng bản thân am hiểu hết lĩnh vực này (nếu gặp thì nên tránh xa).

Theo như mình biết thì các khóa học online & offline về digital hiện nay là rất hiếm, nhưng bạn có thể tham khảo qua khóa digital marketing của Phạm Đình Quân – cá nhân đã thực chiến và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ là lý thuyết suông nếu bạn không thực chiến, mọi kinh nghiệm bạn sẽ có được nếu thực chiến và có được kết quả.

5. Tham gia vào các group/diễn đàn

Hiện nay có rất nhiều group trên mạng xã hội hay diễn đàn mà bạn có thể tham gia, theo dõi và đặt bất cứ câu hỏi nào liên quan trên đây.

Trong các hội nhóm có rất nhiều cá nhân có kinh nghiệm mà họ sẽ sẵn sàng giúp giải đáp

6. Thực chiến là cách tự học cao nhất

Digital Marketing rất rộng và bạn không cần phải đặt mục tiêu quá lớn là phải làm và biết hết mọi thứ.

Với người mới bạn chỉ cần tập trung thực chiến vào 1-2 công cụ hay hình thức cụ thể sau đây.

Học làm website/blog

Website ngày nay rất quan trọng dù cho mục đích của bạn có là: xây dựng thương hiệu, bán hàng, kiếm tiền online …

Bạn không cần phải là dân lập trình, không cần biết code mà vẫn có thể tự học và làm được website với nhiều nền tảng hỗ trợ.

Nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là mã nguồn mở WordPress, và nhiều dân Digital đã dùng nền tảng này từ trước khi bắt đầu khởi nghiệp cho đến nay.

h1-1-1624972844.jpg

Content Marketing

Khi bạn đã có website thì để thuyết phục được người đọc theo đúng mục đích ban đầu mà bạn xây dựng site thì content đóng vai trò rất quan trọng.

Nói về content (nội dung) thì không chỉ có text (chữ viết) mà mọi thông tin mà bạn tiếp nhận mỗi ngày trên môi trường số (bao gồm cả Internet) đều được xem là content.

Trong quá trình bạn xây dựng website/blog thì dạng content cần phát triển thời gian ban đầu rất quan trọng, nó sẽ giúp định hình thương hiệu riêng mà bạn muốn hướng đến.

Những dạng nội dung phổ biến nhất như là:

- Dạng top list

- Review (đánh giá)

- Case Study: dạng nội dung chỉ chuyên chia sẻ những câu chuyện thành công

- Hướng dẫn, mẹo vặt: đây là dạng nội dung thiên về hướng thông tin mà mục đích là giúp bạn kéo được nhiều lượt truy cập nhiều nhất cho site.

Nội dung dạng so sánh: khi bạn làm nội dung mà 1 sản phẩm có quá nhiều thương hiệu thì để cho người đọc lựa chọn được thì bạn cần phải so sánh từng ưu và nhược điểm mà từng thương hiệu mang lại.

Khi bạn đã xác định được dạng nội dung phù hợp trên site thì để việc triển khai nội dung khoa học, tốt cho SEO và không bị bí ý tưởng trong quá trình làm website thì công đoạn nghiên cứu từ khóa rất quan trọng.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/6-cach-hoc-digital-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-a3878.html