Hình ảnh Google hiện thực tại cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở New York

Google mở địa điểm bán lẻ đầu tiên tại khu phố Chelsea của Manhattan, được thiết kế bởi studio kiến trúc Reddymade để bao gồm đồ nội thất bằng nút chai và vật liệu tái chế.

 

Chào đón những vị khách đầu tiên vào ngày 17/06, Google Store chiếm một không gian ở tầng trệt trong Tòa nhà Cảng vụ cũ – một công trình kiến trúc trang trí nghệ thuật rộng lớn là nơi đặt trụ sở chính của công ty công nghệ tại NYC.

Các cửa sổ lớn của Google Store đầu tiên nhìn ra Đại lộ số 9 ở Chelsea.

Không gian bán lẻ rộng lớn không chỉ cung cấp cái nhìn tổng thể về toàn bộ bộ phần cứng tiêu dùng của Google, bao gồm từ điện thoại Pixel và thiết bị đeo Fitbit đến loa Nest Audio, bảng điều khiển trò chơi Stadia và Pixelbook, nó còn cung cấp chào đón nhưng ảnh chụp nhanh về cách tất cả các sản phẩm này có thể hoạt động trơn tru cùng với các dịch vụ khác của Google.

Kiến trúc sư Suchi Reddy của Reddymade đã làm việc với Ivy Ross , Phó chủ tịch thiết kế, UX và nghiên cứu của Google Hardware, để tạo ra trải nghiệm bán lẻ dựa trên sự hợp tác của họ trong sự kiện Salone del Mobile của Milan vào năm 2019 .

Xung quanh cửa hàng, một đường kim loại mỏng màu đen tạo thành đường dẫn chất lỏng, thu hút sự chú ý giữa các gian trưng bày sản phẩm khác nhau.

Nội thất của Google Store có các vật liệu và ánh sáng ấm áp

Khi du khách bước vào không gian mặt tiền bằng kính công nghiệp, họ sẽ bị bắt gặp bởi nội thất trung tính, lôi cuốn được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên, xúc giác. Tính bền vững là trọng tâm chính ở đây, đến nỗi không gian đã được trao chứng nhận Bạch kim Leed. Một số chi tiết thiết kế bao gồm các bức tường veneer gỗ được làm từ thiết bị chiếu sáng có nguồn gốc tốt, tiết kiệm năng lượng và lớp phủ sàn carbon trung tính của Interface đã được triển khai xuyên suốt. Ngay cả các quy trình xây dựng và hệ thống cơ khí cũng đã được đánh giá nghiêm ngặt để phản ánh cam kết bền vững của toàn công ty. Cork, một vật liệu bền vững và có thể tái tạo, đã được đưa vào đồ nội thất của cửa hàng do Daniel Michalik thiết kế, tạo cảm giác như một tấm vải trống có thể điều chỉnh được mà vẫn toát lên sự ấm áp và kết cấu. Trong số vật liêu này có sàn được làm từ 100% chất thải nhà máy được tái chế bởi công ty Bolon của Thụy Điển và các tấm cách âm với lớp hoàn thiện giống như nỉ được làm từ 100% nhựa PET và chứa ít nhất 60% nội dung sau người tiêu dùng, bởi nhà sản xuất Kirei của Mỹ.

Đồ nội thất bằng gỗ Cork của Daniel Michalik được rải rác xung quanh không gian

Hiển thị các Hộp khám phá dựa trên sản phẩm tương tác, cho phép khách truy cập hiểu rõ hơn về hoạt động bên trong của từng sản phẩm

Không gian hội thảo

Các vật liệu ấm áp và dễ xúc giác như gỗ ốp và đồ nội thất bằng gỗ bần của Daniel Michalik , đã được chọn để tạo ra một không gian hấp dẫn trong khu vực chính. “Thiết kế của Reddymade khiến khách truy cập cảm thấy thoải mái, chào đón những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ bên cạnh những người theo đuổi sự tò mò của họ”, một tuyên bố thay mặt studio cho biết.

Không gian ảo tạo ra một khu vực khép kín cho người mua sắm trải nghiệm các sản phẩm và công nghệ của Google

Một ví dụ về Sandbox, phòng trải nghiệm cho phép khách hàng dùng thử các sản phẩm của Google trong các tình huống thực tế.

Ở lối vào, các ống thủy tinh ép đùn được treo giữa sàn và trần nhà để tạo thành Không gian tưởng tượng, nơi khách tham quan được mời tương tác với các sản phẩm và công nghệ của Google thông qua một loạt màn hình.

Hộp Khám phá trong cửa sổ Google Store cho phép người qua đường tương tác bằng công nghệ thực tế tăng cường.

Một chi tiết của Hộp khám phá có trung tâm và chuông cửa của Nest

Hộp khám phá’ thể hiện quy trình bền vững đằng sau Nest Mini

Bức tường Thư viện Nest, cho thấy việc Google cung cấp 35 sản phẩm gia dụng tại một nơi

Mỗi hộp màn hình cung cấp một cái nhìn về thế giới sản phẩm của Google

Ivy Ross giải thích: “Mục đích là để “đánh thức lại du khách về kỳ quan trẻ thơ được tìm thấy trong sự đổi mới công nghệ và kỹ thuật số được trưng bày. Chúng tôi có nhà bếp, phòng khách và khu vực dành cho trẻ em với các gợi ý về đồ nội thất theo trường phái trừu tượng. Có những dự báo mô phỏng một ngày trong cuộc đời của. Bạn nhìn thấy mặt trời chiếu qua cửa sổ, có tiếng gõ cửa từ ai đó thả một gói hàng và điều đó nhắc bạn phải làm gì để trải nghiệm cách các sản phẩm kết hợp với nhau.”

– Hình ảnh: Paul Warchol

Minh Anh/DN+

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/google-tro-nen-hien-thuc-voi-cua-hang-ban-le-dau-tien-o-new-york-a3792.html