Người bệnh đái tháo đường có nên ăn sinh tố hoa quả không?

Trong ăn uống, đồ ăn, thức uống có thể tốt với người này nhưng lại không tốt với người khác. Vì vậy, khi phát hiện cơ thể bị bệnh, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý hơn.

sinh-to-xoa4-1623819439.jpg
Người bệnh đái tháo đường có nên dùng sinh tố hoa quả?

Để kiểm soát tốt glucose máu, giảm thiểu các biến chứng của bệnh đái thao đường, ngoài việc phải kiểm soát cân nặng, vận động cơ thể thường xuyên và theo dõi diễn biến hàm lượng glucose trong máu, người bệnh này cần có chế độ ăn uống hợp lý sao cho chỉ số đường huyết thấp (GI)

Theo đó, những thực phẩm mà người bị bệnh đái tháo đường nên dùng là hoa quả gồm: xoay, mận, chuối, táo, anh đào, nho và nước táo không đường, Nhóm rau củ gồm: Khoai lang, cà rốt, khoai sọ, củ từ, củ sắn.

Người đái tháo đường không nên ăn nhiều đường ngọt, tinh bột, vì những chất này dễ dàng làm tăng hàm lượng glucose trong máu. Không nên ăn các loại bánh kẹo ngọt, chocolate, hoa quả khô, quả ngọt ngâm đường, mứt hoa quả, các loại nước uống có đường mật, nước uống đóng chai, lon.

Người bị đái tháo đường có thể ăn hoa quả chín (80 – 100g/lần x 2 – 3 lần/ngày), nhưng phải giảm lượng cơm đi. Nên ăn quả chín ở dạng miếng, không nên ăn ở dạng xay sinh tố vì làm cho đường hấp thụ nhanh hơn

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nguoi-benh-dai-thao-duong-co-nen-an-sinh-to-hoa-qua-khong-a3760.html