Gia tài thật sự của nam MC đi xe cà tàng, xỏ dép tông nhưng đeo balo đựng cả tỷ tiền mặt

Là một trong những ngôi sao làm từ thiện nhiều nhất Vbiz, thậm chí nhiều lần bỏ tiền túi giúp đỡ người nghèo nhưng lại nói dối là tiền quyên góp, Quyền Linh khiến không ít người khâm phục, đồng thời thắc mắc anh giàu đến mức nào?

MC Quyền Linh lâu nay được người hâm mộ đặt cho biệt danh "MC quốc dân" hay "MC của người nghèo". Tên tuổi của anh gắn liền với những chương trình xã hội, từ thiện như Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh, Thắp sáng ngày mai, Cùng xây tương lai,… Quyền Linh cũng thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện, bỏ tiền túi hỗ trợ người nghèo. Thậm chí, nhiều người chỉ cần nhắn tin là anh đã có thể chuyển tiền giúp ngay mà không cần mảy may suy nghĩ.

Mới đây nhất, nam MC 52 tuổi nhận được "cơn mưa" lời khen khi cùng những người bạn trong hội từ thiện liên tiếp trao 2 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và 2,2 tỷ đồng vào Quỹ vaccine Covid-19. 2 số tiền lớn được trao đến tay chính quyền chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 tuần, khiến không ít người thắc mắc: Thực sự Quyền Linh giàu đến mức nào?

MC Quyền Linh đi xe máy đeo balo đựng 2,2 tỷ đồng tiền mặt để ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 ngày 2/6. MC Quyền Linh đi xe máy đeo balo đựng 2,2 tỷ đồng tiền mặt để ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 ngày 2/6.

Trước đó 1 tuần, anh đã trao 2 tỷ đồng cho các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Trước đó 1 tuần, anh đã trao 2 tỷ đồng cho các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Thực chất, số tiền MC Quyền Linh ủng hộ mới đây là nhờ sự đóng góp của nhiều cá nhân chứ không phải của một mình anh. Tuy nhiên trên thực tế, Quyền Linh cũng là một trong số những vị "đại gia" của showbiz Việt với khối tài sản lớn gồm biệt thự tiền tỷ, xế hộp hạng sang, cát-xê ngất ngưởng...

Cát-xê lên tới hàng tỷ đồng

Thuở mới vào nghề, MC Quyền Linh làm khá nhiều công việc như khuân vác, nấu cơm cho các đoàn phim... Sau thời gian dài nỗ lực bước chân vào làng giải trí, anh đã chứng tỏ được tài năng, góp mặt trong không ít các bộ phim đình đám và dẫn nhiều chương trình lớn.

Ngày càng có sức ảnh hưởng, cát-xê của Quyền Linh cũng tăng nhanh. Năm 2017, anh tiết lộ mức thù lao cho vai phụ của mình trong một bộ phim của Phước Sang là 100 triệu đồng.

Năm 2019, Quyền Linh chia sẻ: "Tôi nhận lời đóng vai khách mời rất nhỏ trong một bộ phim có kinh phí sản xuất hơn 50 tỷ đồng. Đúng lý, tôi nhận tiền tỷ là có thật, nhưng nhà sản xuất hỏi tôi tính bao nhiêu, tôi chỉ trả lời: 'Khi nào phim lời, anh phải trả tôi trên 1 tỷ đồng để tôi làm từ thiện cho bà con nghèo', và anh ấy đồng ý trong nụ cười rất tươi".

MC Quyền Linh là gương mặt được yêu thích trên truyền hình. MC Quyền Linh là gương mặt được yêu thích trên truyền hình.

Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng lý tưởng như vậy. Quyền Linh cho biết thêm: "Tôi đã từng có hơn 10 năm cống hiến cho điện ảnh, có nhiều vai được khán giả nhớ, nhiều vai được đồng nghiệp ngợi khen. Nhưng hơn 10 năm ấy, số tiền cát-xê có được không đủ giúp tôi mua 1 chiếc xe máy. Giá cát-xê cho diễn viên ở Việt Nam mình quá bèo bọt. Chính vì thế, tôi quyết định phải rẽ sang hướng khác, cuộc sống mới đủ đầy hơn".

Không chỉ thành công ở lĩnh vực diễn viên, MC, Quyền Linh còn được coi là "ông hoàng quảng cáo" khi chiếm được sự yêu thích của nhiều nhãn hàng lớn. Hé lộ về những câu chuyện thú vị khi đóng quảng cáo, nam MC tiết lộ dù anh không rành tiếng Anh nhưng vẫn được mời đóng quảng cáo song ngữ với cát-xê lên đến 2 tỷ đồng.

"Đến vụ quảng cáo cho một trường sinh ngữ. Lần đó, bạn đại diện nhà sản xuất mời tôi làm đại sứ cho trường, tôi từ chối ngay vì mình không rành tiếng Anh. Nhưng bạn ấy năn nỉ đến độ, nếu tôi không nhận lời bạn ấy sẽ bị đuổi việc vì ông sếp quá thích tôi. Thấy cũng hơi lạ nhưng nhìn số tiền gần 2 tỷ trong bản hợp đồng nên tôi cũng xiêu lòng", Quyền Linh kể lại.

Khối tài sản "khủng" ít ai biết

Bên cạnh việc đóng phim, làm MC hay quảng cáo, Quyền Linh còn hoạt động kinh doanh sôi nổi ở nhiều lĩnh vực. Năm 2019, anh kinh doanh nước rửa chén, lau sàn, nước giặt, xả và nước rửa tay. Đầu năm 2020, nam MC nổi tiếng lại rót 200 tỷ đồng đầu tư dự án khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên ở Sóc Trăng…

Quyền Linh trong buổi ra mắt thương hiệu kinh doanh của mình. Quyền Linh trong buổi ra mắt thương hiệu kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, Quyền Linh còn có sự đồng hành, hỗ trợ của bà xã Dạ Thảo. Anh từng chia sẻ: "Thật ra, cơ ngơi này phần lớn do bà xã gây dựng nên. Tôi là người xông pha ngoài xã hội, kiếm 10 đồng thì tiêu hết 9, vợ mới là trụ cột kinh tế. Tôi tự thấy mình chỉ có nhiệt huyết, còn so về khả năng làm ăn, tôi dở hơn bà xã nhiều.

Chẳng hạn, với công ty tôi sáng lập, tôi chủ yếu làm truyền thông, ngoại giao, những việc khác do cộng sự đảm trách. Nếu để tôi nắm hết, có lẽ công ty sẽ phá sản chứ chẳng chơi".

Nhờ chăm chỉ làm việc, Quyền Linh ở tuổi 52 vô cùng giàu có, sở hữu khối gia sản "kếch xù". Ca sĩ Ngọc Sơn từng cho biết: "Quyền Linh là một tỷ phú và là MC giàu nhất showbiz Việt, xây gần chục căn nhà khác nhau".

Hiện tại, nam MC đang sở hữu căn biệt thự trắng theo phong cách châu Âu, rộng 500m2, trị giá khoảng 21 tỷ đồng tại Quận 7, TP.HCM. Biệt thự nằm ở vị trí có không gian nhìn ra cánh đồng xanh mướt mắt, bao phủ xung quanh là cỏ cây hoa lá. Quyền Linh mô tả: "Căn nhà của mình giống như một phim trường nông thôn dành cho những người thành phố không muốn đi đâu xa mà vẫn muốn có không gian dân dã để tận hưởng".

Căn biệt thự trắng sang trọng của Quyền Linh tại Quận 7, TP.HCM.

Căn biệt thự trắng sang trọng của Quyền Linh tại Quận 7, TP.HCM.

Quyền Linh cũng có niềm đam mê kỳ lạ với xe hơi. Anh từng chia sẻ về việc sở hữu nhiều dòng xe khác nhau, đặc biệt 6-7 đời xe đối với thương hiệu "ruột" của mình là Ford. Cuối năm 2018, nam MC tậu ngay một chiếc xe thuộc dòng mới về Việt Nam với giá hàng tỷ VNĐ. Trước đó, anh cũng từng mua chiếc Mercedes màu đen giá 6 tỷ VNĐ.

Mặc dù giàu có, nhưng Quyền Linh lại "ghi điểm" bởi lối sống giản dị, gần gũi, không bao giờ khoe khoang tài sản của mình. Dù là ngoài đời hay trên truyền hình, nam MC thường xuyên diện áo thun, quần tây, đi đôi dép lào quen thuộc. Anh quan niệm: "Tôi có nhiều bạn không khá giả, nếu tôi mặc đồ hiệu rồi chơi với họ thì coi sao được? Tôi không đặt nặng chuyện hơn thua, miễn sao mọi người vui".

Quyền Linh luôn giản dị, chân chất dù giàu có. Quyền Linh luôn giản dị, chân chất dù giàu có.

Quyền Linh cũng là người rất hào phóng với bạn bè. Ca sĩ Ngọc Sơn từng chia sẻ: "Quyền Linh sống rất tốt với bạn, lúc nào cũng mời bạn đi ăn bún bò. Quyền Linh đàng hoàng lắm, mời đi ăn nhưng không bao giờ để ai trả tiền, luôn giành trả tiền cho bạn và mọi người. 10 lần tôi đi chơi với Quyền Linh là anh ấy trả tiền hết 11".

Với người dân nghèo cũng vậy, nam MC nhiều lần bỏ tiền túi giúp đỡ bà con nhưng nói dối là do khán giả quyên góp hoặc mạnh thường quân tài trợ. Nhờ có anh mà nhiều trái tim được cứu chữa, nhiều mảnh đời đã thoát nghèo. Không ít khán giả còn đùa rằng Quyền Linh là nam MC "làm màu" nhất Vbiz - làm màu hồng cho đời.

Theo DN&PL

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/gia-tai-that-su-cua-nam-mc-di-xe-ca-tang-xo-dep-tong-nhung-deo-balo-dung-ca-ty-tien-mat-a3754.html