Những loại hình cơ sở lưu trú trong du lịch phổ biến

Cơ sở lưu trú lĩnh vực du lịch được hiểu là những nơi chuyên cung cấp, cho thuê phòng nghỉ, buồng nghỉ, giường… Đây là một nơi để ngả lưng, nghỉ ngơi cho khách du lịch. Tùy thuộc vào quy mô và chất lượng, các loại hình cơ sở lưu trú khác nhau sẽ có phong cách, quy mô, giá cả... khác nhau.

1.Resort

anh1-1623392637.jpg

Amanoi Resort Vĩnh Hy tại Ninh Thuận

Resort (khu nghỉ dưỡng) là một khách sạn giữa khuôn viên đẹp, rộng lớn và cởi mở với thiên nhiên. Đặc điểm chính của resort là diện tích và vị trí khi resort có khuôn viên lớn, thường xuất hiện ven biển, núi, rừng.
Về tiện nghi, một resort (khu nghỉ dưỡng) không quá khác biệt so với khách sạn song để hài hòa với không gian, tính chất... resort thường cung cấp các tiện ích, dịch vụ liên quan đến nghỉ dưỡng như trị liệu, spa, workshop hay các dịch vụ chèo thuyền kayak, lặn biển.

2.Hotel

Hotel hay khách sạn là một trong những loại hình cơ sở lưu trú phổ biế. Tùy theo quy mô, tính chất mà tiện nghi ở khách sạn sẽ khác nhau nhưng nhìn chung, để được gọi là khách sạn thì phải có tối thiểu 10 phòng, thiết kế kiến trúc đạt tiêu chuẩn, đầy đủ tiện nghi cơ bản trong phòng, có bãi giữ xe...
Hiện nay, mức xếp sao chính thức, cao nhất cho khách sạn là 5 sao. Ứng với mỗi mức sao từ 1-5, khách sạn sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu về vị trí, diện tích, thiết kế... 

anh2-1623392637.jpg

Metropole Ha Noi là khách sạn nằm tại trung tâm thủ đô Hà Nội.

3. Condotel

Condotel xuất phát từ "Condo và Hotel", có thể hiểu là "căn hộ du lịch". Nói một cách đơn giản, condotel là một căn hộ nhưng có tiện nghi, dịch vụ phòng... không thua gì một khách sạn. Tuy vậy, có một số đặc thù ở Condotel mà du khách cần biết.
Condotel được thiết kế giống như một căn hộ cao cấp với đầy đủ những tiện ích cơ bản như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, hồ bơi. Du khách cần đặt phòng Condotel thông qua hệ thống của khách sạn nếu muốn hưởng các dịch vụ khác như hồ bơi, quầy bar, nhà hàng, dịch vụ phòng…

anh3-1623392637.jpg
Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang nằm con đường đẹp chạy dọc theo bờ biển Vịnh Nha Trang.

4. Homestay

Một homestay đúng nghĩa sẽ là nhà của người dân địa phương. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội sinh hoạt và ăn uống với các thành viên trong gia đình. Một homestay cơ bản thường có từ 4 - 10 phòng, một số phòng có thể dùng cho 12 người nhờ trang bị giường dorm (giường tầng).
Một số mô hình tương tự về quy mô là hostel, motel hay couch-surfing (xin ngủ nhờ tại nhà gia chủ và thường sẽ đi vào hôm sau). Tuy vậy, một homestay đúng nghĩa sẽ mang lại cảm giác gần gũi, gắn bó hơn.

anh4-1623392637.jpg
Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang nằm con đường đẹp chạy dọc theo bờ biển Vịnh Nha Trang.


 

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-loai-hinh-co-so-luu-tru-trong-du-lich-pho-bien-a3722.html