Điều kỳ bí chưa lời giải đáp tại núi Bà Đen Tây Ninh

Núi Bà Đen là một danh lam thắng cảnh tâm linh nổi tiếng và là biểu tượng của tỉnh Tây Ninh. Nơi đây vẫn còn nhiều điều bí ẩn ít người biết xung quanh vùng đất Tây Ninh...

Tương truyền từ ngàn đời xưa, Núi Bà Đen là vùng đất chứa đựng những dấu vết tâm linh mà con người chưa có lời giải đáp. Nếu đã có dịp đến thăm vùng đất này bạn sẽ rất đỗi ngạc nhiên vì sự tráng lệ của nó. Cả một vùng đồng bằng bao la bát ngát, ngoại ô thành phố Tây Ninh với những cánh đồng lúa trải rộng thẳng tắp, vùng chuyên canh mãng cầu, từng thửa rau xanh mỡ màng như làm nền để tôn lên ngọn núi Bà Đen vốn là “nóc nhà Nam Bộ” với độ cao 986m. Trong màn sương mù mờ ảo đầy mê hoặc, Núi Bà Đen vẫn đứng vững giữa đất trời thiên nhiên Tây Ninh, che chở và bảo vệ cho những người dân nơi đây thoát khỏi những tai ương nạn kiếp. 

Truyền thuyết kể rằng, thuở vua Gia Long còn trị vị, có một vị tướng giỏi tên là Lê Sĩ Triệt xuất thân mồ côi nhưng chàng lại là một người văn võ song toàn, luôn ra sức giúp vua đánh giặc, dẹp yên bờ cõi. Trong một lần ra tay hành hiệp trưỡng nghĩa, chàng đã cứu một cô gái tên Lý Thị Thiên Hương quê quán tại Trảng Bàng thoát khỏi bọn cường hào ác bá. Để đền đáp công ơn cứu mạng này, nàng đã đồng ý làm vợ Lê Sĩ Triệt. Nàng là một người vợ giỏi giang, một hậu phương vững chắc cho chàng Lê Sĩ Triệt. Nhưng không may trong một lần lên núi cúng chùa, nàng bị bọn côn đồ vây bắt nhằm hãm hiếp nàng và để giữ trong trinh tiết nàng đã gieo mình tự tử…sau khi chết nàng thường xuyên hiển linh phù hộ giúp đỡ dân chúng trong vùng những lúc mất mùa đói kém hoặc gặp chuyện oan ức. Thấy điều đó vua Gia Long vì tỏ lòng biết ơn phong cho nàng chức Linh Sơn Thánh Mẫu, còn Lê Sĩ Triệt ẩn thân tu tập sau này cũng đắc đạo thành tiên giúp đỡ nhân dân, ông được xem như một vị bồ tát ở vùng đất Tây Ninh. 

(Nguồn: Youber Bỏng Ngô Mario)


 

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-dieu-ky-bi-chua-loi-giai-dap-tai-nui-ba-den-a3460.html